-Nhân Mã, con để bọn người kia ở lại trong phủ không sợ sẽ có chuyện sao? Ta thấy bọn họ cũng không phải người bình thường!
Nghe Xử Nữ nói thế, Nhân Mã cũng có chút do dự, nhưng mà, thà chuyện phiền phức có thể kiểm soát được còn hơn là không. Nàng đáp:
-Di nương, người không cần quá lo lắng, con để họ ở đây, cũng là muốn thăm dò!
Xử Nữ gật đầu, nàng lại quên mất đứa trẻ này đã trưởng thành rồi. Xử Nữ mỉm cười, thời gian trôi nhanh thật, mới đây mà đứa bé này đã không còn là bé gái hay nũng nịu nàng. Từ ngày phụ mẫu Nhân Mã qua đời, một tay Xử Nữ đã chăm nom Nhân Mã, dạy nàng những thứ mà một người kế vị cần phải có. Khi Nhân Mã đón sinh thần lần thứ mười sáu, cũng là lúc Xử Nữ để nàng ta lại một mình ở An Lạc thành. Năm đó, Xử Nữ đã nói:" Mọi quyết định của con, dù cho có đem lại hậu quả gì thì từ bây giờ đều phải do một mình con tự gánh vác, tự lo liệu. Không ai có trách nhiệm với quyết định của con ngoài chính bản thân con, cũng không ai được phép giành lấy ngôi vị thành chủ mà phụ thân đã truyền lại cho con. Hãy nhớ những gì ta đã giáo huấn con suốt bao nhiêu năm nay, An Lạc thành không chỉ của riêng con, mà còn là của vô vàn bá tánh. Mọi người tín nhiệm, tin tưởng con thì nhiệm vụ của con cũng chính là bảo vệ họ, đem lại ấm no cho họ. Con hãy nhớ lấy, từ nay nơi này chính thức thuộc về con, Nhân Mã, hãy trở thành một thành chủ tốt!"
Nàng thừa biết giao lại trọng trách to lớn này cho một đứa trẻ mười sáu tuổi thì thật tàn nhẫn, nhưng nàng thà tàn nhẫn với Nhân Mã còn hơn để cả thiên hạ này chà đạp Nhân Mã. Quả thật, Nhân Mã đã không phụ lòng nàng và phụ mẫu, vừa kế vị được năm năm, An Lạc thành đã nhanh chóng trở thành nơi phồn vinh không thua kém kinh thành. Tuy nhiên cũng vì ngôi vị này mà tuổi xuân của Nhân Mã đã không còn, thiếu nữ những nhà quyền quý khác, mười sáu tuổi tinh thông cầm kỳ thi họa, suốt ngày thong thả ở trong khuê phòng đọc sách, vẽ tranh, thỉnh thoảng lại tương tư về một đấng lang quân trong mộng. Còn Nhân Mã nhà nàng, mười sáu tuổi đã học thuộc binh pháp, theo nàng học cách điều binh, an dân trị quốc, mỗi ngày đều dành mấy canh giờ tu luyện pháp thuật. Đứa trẻ này của nàng luôn sợ thua kém kẻ khác, luôn sợ rằng bản thân không xứng đáng với những gì phụ mẫu kì vọng.
Nghĩ về những gì đã qua, Xử Nữ khẽ mỉm cười một mình, Nhân Mã nhà nàng quả là một nha đầu bản lĩnh, như vậy thì phụ mẫu nó ở nơi suối Vàng cũng đã được yên lòng.
Chợt bên ngoài có tiếng người hô hoán, cắt ngang dòng hồi tưởng miên man của Xử Nữ:
-Thành chủ đại nhân! Tại hạ có chuyện gấp cần cầu kiến!
Nhân Mã vội nói :
-Có chuyện gì? Mau vào đây nói!
Từ bên ngoài, một thân ảnh nhỏ nhắn, hớt hải lao vào, vừa vào đến đại điện đã vội bẩm :
-Thành chủ đại nhân, tại hạ muốn hỏi gần thủ phủ của người có miếu Long Vương nào không? Thỉnh người chỉ giáo!
Nhân Mã im lặng ngẫm một lát rồi đáp:
- Là Bạch Dương à! Có chuyện gì lại cần tìm Miếu Long Vương gấp gáp thế? Miếu Long Vương thì nơi này không thiếu, có đến vài chục cái, nhưng ngôi miếu lớn nhất nằm cách đây cũng không xa, nếu ngươi cần đến đó ta sẽ sai Sư Tử dẫn đường!
Bạch Dương dường như đã bình tĩnh hơn ban nãy, nàng đáp:
-Chỉ là tại hạ đêm qua mơ thấy Long Vương nên hôm nay tỉnh dậy mới vội vã tìm Miếu Long Vương thắp nén hương! Thành chủ đại nhân chỉ cần chỉ điểm, tại hạ tự đến đó được, không cần làm phiền cận vệ của người!
Nhân Mã gật đầu, trả lời:
-Thế thì ngươi ra khỏi phủ, đi về hướng Đông, đến ngã ba đường rẽ trái, đi một đoạn rồi rẽ phải, sau đó cứ đi thẳng một đoạn là sẽ đến! Ngôi Miếu này khá lớn nên ta nghĩ không khó tìm!
Bạch Dương mừng rỡ, vội đáp lời Nhân Mã:
-Đa tạ thành chủ đại nhân đã chỉ điểm! Ban nãy vội vã có điều gì kinh động đến thành chủ và gia quyến thì xin thứ tội!
Sau khi nhận được sự chỉ dẫn của Nhân Mã, Bạch Dương liền rời khỏi phủ, nhanh chóng chạy đến Miếu Long Vương.
Bạch Dương đi khuất rồi, Xử Nữ mới lên tiếng:
-Nha đầu đó, bộ dạng hớt hải, thật đáng nghi!
Ma Kết ngồi bên cạnh liền đáp:
-Nàng đừng có nhìn ai cũng thấy đáng nghi như thế chứ? Cứ như vậy sẽ mau già lắm đó!
Xử Nữ nghe thế liền liếc nhìn Ma Kết một cái, Ma Kết chỉ biết cười cho qua chuyện. Còn nha đầu tên Bạch Dương khi nãy, tìm miếu Long Vương để làm gì thì Ma Kết đã đoán ra được ngay từ đầu. Nàng ta với tên tiểu tử Bảo Bình, xem ra giao hảo không tệ, Bảo Bình hiện tại chắc đã về Long cung, muốn tìm y một là đến Long cung, hai là thắp hương ở Miếu mà khấn. Nhưng nội bộ bọn chúng có chuyện gì lại khiến nha đầu đó trưng ra bộ dạng vội vã như thế thì Ma Kết thật sự không nhìn ra được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 chòm sao ] Xích Duyên
RomanceThời thế loạn lạc, trắng đen, thật giả , lòng người khó dò. Có những chuyện mà ngươi nghĩ thế, ngươi nghe nhân gian nói như thế nhưng chưa hẳn đó là sự thật. Không phải nghiệt duyên cũng không phải phúc lành, rõ ràng là dằn vặt , đau đớn thấu tận...