Trái ngược với những thanh âm náo nhiệt được truyền đến từ đại sảnh, khuê phòng của Xử Nữ lại yên tĩnh đến mức nàng có thể nghe được rõ ràng từng nhịp đập thổn thức của trái tim bên trong lồng ngực mình.
Xử Nữ đã gần mười vạn tuổi, tuy ở cái tuổi không còn non trẻ nữa nhưng đây là lần đầu tiên nàng được trải qua loại cảm xúc này.
Hôm nay, nàng sẽ thành thân, thành thân với nam nhân mà nàng đã thầm mến mộ từ khi chỉ là một tiểu hồ ly.
Xử Nữ khẽ mỉm cười, những hồi ức ngày trước đột nhiên ùa về, ôm ấp lấy nàng cùng bộ giá y đỏ rực.
Nếu năm xưa, Ma Kết không xuất hiện, có khi nàng đã không còn tồn tại trên cõi đời này rồi.
Ngày hôm đó, tuy rằng đang trong cơn hoảng sợ tột độ nhưng nàng vẫn khắc cốt ghi tâm dáng vẻ tiêu sái của Ma Kết lúc y đột ngột xuất hiện, chỉ trong hai đường kiếm đã giết sạch bọn Yêu tộc đang truy sát nàng.
Giữa cái lạnh thấu xương của tiết trời mùa đông, Ma Kết tiến đến bên nàng, y đỡ nàng đứng dậy, cởi chiếc áo ngoài mà y đang mặc ra, nhẹ nhàng choàng lên thân thể gầy guộc, chằng chịt vết thương của nàng. Xử Nữ còn nhớ như in hương hoa nhài toả ra từ chiếc áo của Ma Kết.
Sau khi khoác áo cho nàng, Ma Kết lại nói: "Đừng sợ, tiểu hồ ly, có ta ở đây, bọn chúng sẽ không làm gì được nàng đâu! Đi theo ta, ta sẽ đưa nàng đến nơi mà nàng có thể an tâm tu đạo! Nào, đừng khóc nữa, màu tóc của nàng rất đẹp, nếu nàng cứ khóc như thế sẽ trở thành hồ ly xấu xí đấy!"
Cứ như thế, nàng lẫng thẫng bước theo Ma Kết đến Túc Sơn rồi ở đây cho đến hôm nay, ngày mà nàng đã trưởng thành và gả cho Ma Kết.
Xử Nữ lặng lẽ nhìn vào chiếc gương trước mặt, hôm nay trông nàng thật lạ lẫm, không biết lát nữa, khi vén chiếc khăn trùm đầu lên, Ma Kết có thích dáng vẻ này của nàng không?
Chợt, sự tĩnh lặng bên trong khuê phòng của Xử Nữ bị phá vỡ bởi tiếng gõ cửa cùng giọng của Nhân Mã:
-Di nương, tân lang đến rồi! Con vào giúp người chuẩn bị ra bái đường nhé!
Xử Nữ nhìn lại gương mặt mình phản chiếu trong gương một lần nữa rồi vội vã trùm chiếc khăn lụa đỏ lên trên phượng quan, nàng đáp lời:
-Ta chuẩn bị xong rồi, con vào đi!
Nhân Mã nghe thấy thì liền đẩy cửa bước vào, nàng nhẹ nhàng đỡ lấy tay Xử Nữ và nói:
-Di nương, con dìu người ra đại sảnh!
Xử Nữ khẽ gật đầu, nàng nắm lấy tay Nhân Mã, chậm rãi đứng dậy, bộ giá y lộng lẫy cũng theo chuyển động của Xử Nữ mà nhẹ nhàng lay động khiến Nhân Mã không rời mắt khỏi người của Xử Nữ.
Xử Nữ một tay nắm nhẹ bàn tay của Nhân Mã, một tay nàng khẽ nâng chiếc khăn đỏ đang che trước mặt. Qua lớp khăn đỏ, tuy tầm nhìn có phần hạn chế nhưng nàng có thể trông thấy một chiếc kiệu lớn đỏ thắm treo đầy hoa cùng chữ "hỷ" được đặt ở sân trong, ngay trước đại điện. Kì lạ là nàng cứ nhìn mãi cũng chẳng nhìn ra chiếc kiệu này được kéo hay được khiên bởi con thần thú nào, chỉ thấy xung quanh kiệu hoa có mười hai con thiên hạc đang đứng chầu chực.
Khi sắp bước chân vào đại điện, Nhân Mã liền quay đầu lại, nàng linh hoạt chỉnh sửa giá y và tóc cho Xử Nữ, sau khi đã chỉnh trang, nàng mới lên tiếng:
-Di nương, người không được kéo vải đỏ lên đâu, phải để tân lang kéo mới đúng chứ!
Xử Nữ mỉm cười gật đầu, nha đầu Nhân Mã này đột nhiên lại chu toàn như thế, chắc cũng sắp đến lúc phải gả đi rồi!
Vừa nghĩ Xử Nữ vừa bước theo Nhân Mã qua ngạch cửa, tiến vào đại điện nơi mà các quan khách và tân lang của nàng đã đứng đợi sẵn.
Xử Nữ vừa bước vào đại điện, Nhân Mã đã hô lớn:
-Tân nương đến rồi!
Sau tiếng hô hoán đó thì Nhân Mã liền buông tay Xử Nữ rồi chạy đến đứng bên cạnh Sư Tử, hoà vào những vị khách quý đến dự hôn lễ hôm nay.
Đôi tay của Xử Nữ vừa được Nhân Mã buông xuống thì liền được một bàn tay ấm áp khác nâng lấy, bàn tay này đối với nàng đã quá đỗi quen thuộc, Xử Nữ cứ thế mà tha thiết nắm chặt.
-Theo ta! Ta đưa nàng đến bái đường!
Giọng nói ôn nhu bội phần của Ma Kết vang lên cùng với hơi ấm từ bàn tay y truyền đến khiến Xử Nữ bất giác đỏ mặt, một thứ cảm giác kì lạ chợt dâng lên trong nàng, Xử Nữ chỉ có thể gật đầu rồi để Ma Kết dìu nàng vào trong đại điện.
Lúc hai người sánh bước bên nhau, hai đôi chân bước chung một nhịp, Xử Nữ đã nhiều lần cố nhìn dung mạo tân lang của nàng qua lớp vải đỏ che mặt.
Hôm nay Ma Kết không khác thường ngày là bao, y vẫn giữ gương mặt ôn nhu như nước cùng ánh mắt trong trẻo, chỉ có điều y cũng như nàng, cũng toàn thân khoác một bộ giá y rực rỡ.
Khi đã dìu Xử Nữ đến giữa đại điện, Ma Kết mới chậm rãi dừng chân, y nhẹ nhàng xoay người sang nhìn nàng.
Đối mặt với y không còn là một Xử Nữ hay chau mày, lúc nào cũng lo lắng suy tư mà là một tân nương xinh đẹp kinh động thế gian.
Cho dù gương mặt nàng đã bị che bớt bởi lớp khăn đỏ nhưng làn môi đỏ mọng kia cũng đủ khiến Ma Kết cuồng say.
Trông thấy tân lang cứ mải ngắm nhìn tân nương, sợ sẽ bỏ qua giờ lành nên Bảo Bình liền lên tiếng:
-Giờ lành đã điểm, mời tân lang, tân nương mau mau hành lễ!
Sau khi Bảo Bình nói dứt câu thì dường như mọi người cũng chợt nhớ ra điều quan trọng nhất của hôm nay. Nhân Mã liền đem một chiếc mâm có bày sẵn hai chung rượu dâng đến cho Ma Kết và Xử Nữ.
Không đợi Nhân Mã phải lên tiếng, Ma Kết đón lấy một chung rượu, chung rượu còn lại y cẩn thận đặt vào tay Xử Nữ, sau đó y mỉm cười, cúi nhẹ người trước nàng rồi nói:
-Phu nhân, ta kính nàng một chung, từ nay về sau xin nàng rộng lượng chiếu cố ta!
Nghe thấy câu này được thốt ra từ miệng Ma Kết, Xử Nữ chẳng thèm đáp lại lời y, chỉ che mặt cười rồi sau đó cũng như y, cúi người một cái.
Đại lễ như thế coi như là đã xong, tân lang và tân nương cùng uống rượu giao bôi trong tiếng vỗ tay của quan khách kèm theo tiếng pháo nổ giòn giã vang vọng.
Trước khi cùng nhau lên kiệu hoa, Ma Kết sẽ uống rượu mừng cùng các khách mời, cũng vì thế mà đại điện vốn đã náo nhiệt nay lại càng náo nhiệt hơn.
Yến tiệc được bày ra, Bạch Dương nhanh chóng rót liền một chén rượu, nàng vui vẻ hướng về phía Ma Kết, nói:
-Thượng thần Ma Kết, ta chúc ngài và tân nương bách niên giai lão!
Ma Kết cũng không ngần ngại rót một chén rượu đầy, mỉm cười tạ lễ rồi một hơi uống cạn.
Trông thấy mọi người ai cũng vui vẻ, khung cảnh lại bội phần huyên náo, Thiên Bình liền lên tiếng:
-Mọi người, chúng ta cùng nâng chén chúng phúc cho tân lang, tân nương nào!
Nhận thấy Thiên Bình nói có lý, ai nấy đều tự rót cho mình một chén rượu rồi đồng loạt nâng chén hô vang:
-Bách niên giai lão! Con cháu đầy đàn!
Tiếng hô đồng thanh của những người tham gia yến tiệc khiến không khí nơi này đột ngột được đẩy lên cao trào, khiến những huyên náo ồn ào vô thường biến thành hạnh phúc.
Xử Nữ nắm chặt tay Ma Kết, từ trước đến giờ nàng chưa từng nghĩ đến ngày nàng thành thân sẽ như thế này.
Đáp lại ngọn lửa nhiệt huyết của đám đông nhộn nhịp kia, Ma Kết luôn miệng nói "đa tạ" đến mấy lần, sau đó cũng bưng chén rượu to, một hơi uống sạch.
Rượu mừng đã uống xong, Ma Kết đỡ lấy tay Xử Nữ, dìu nàng ra khỏi đại sảnh, tiến về hướng kiệu hoa, Nhân Mã liền sốt sắng chạy theo tiễn di nương của mình.
Chỉ còn cách kiệu hoa vài bước chân, chợt, Ma Kết dừng lại, y xoay người hướng vào trong đại điện, y nói:
-Sư Tử cũng đến dự lễ thành thân của ta sao? Ngươi trở về bên Nhân Mã khi nào thế?
Đột nhiên bị nhắc đến khiến cả Nhân Mã lẫn Sư Tử đều giật mình, từ trong đám đông, Sư Tử mới bước đến cạnh chỗ Nhân Mã đang đứng, chỉ cách Ma Kết và Xử Nữ chừng năm bước chân. Sư Tử mỉm cười, gương mặt không có lấy một chút sợ hãi hay chột dạ, y đáp:
-Ta lo liệu chuyện ở quê nhà đã xong nên tiếp tục quay lại phụng sự cho thành chủ đại nhân, nhưng đúng lúc nhà của chủ tử có hỷ sự, phận làm tôi tớ, đương nhiên phải bảo vệ cho chủ tử an toàn đến dự hôn lễ rồi!
Ma Kết bật cười thành tiếng, nhìn qua thì Sư Tử cũng không có ý xấu gì đối với Nhân Mã, hơn nữa không chừng giữa hắn và Nhân Mã còn có ẩn tình khó nói, cho nên y mới trả lời:
-Vậy sao? Thế thì chăm sóc cho Nhân Mã cẩn thận, điệt nhi của ta có chuyện gì, ta sẽ tìm ngươi để hỏi trước tiên đấy!
Cứ tưởng trước khi đón tân nương lên kiệu hoa, Ma Kết sẽ vạch trần thân phận của mình nên ban đầu Sư Tử có chút đề phòng, y còn tính toán trước cả đường lui cho bản thân, nhưng không ngờ mọi chuyện lại diễn biến theo hướng này, có lẽ Ma Kết không muốn ngày đại hôn trở thành trò cười, càng không muốn khiến Nhân Mã và Xử Nữ khó xử.
Trước lời cảnh cáo của Ma Kết, Sư Tử gật đầu mỉm cười rồi nói:
-Xin thượng thần cứ yên tâm, ta sẽ bảo vệ chu toàn cho chủ tử!
Ma Kết không nói gì chỉ tiếp tục dắt tay Xử Nữ tiếng vào trong chiếc kiệu lớn đã được y đặt sẵn ở sân trong. Khi cả Ma Kết lẫn Xử Nữ đã ngồi vào trong kiệu thì mười hai con thiên hạc cũng đồng loạt kêu lên rồi vỗ cánh, bay vụt lên trời. Sau khi mười hai con thiên hạc rời đi, chiếc kiệu hoa cũng cưỡi lên một áng mây ngũ sắc mà từ từ được nâng lên không trung. Chiếc kiệu hoa cầu kì cứ như thế, bay thẳng lên các tầng trời.
Nhân Mã đứng ở thềm nhà, ngẩng cổ nhìn theo kiệu hoa của di nương cho tới khi mất hút nàng mới bước vào trong.
Bên trong đại điện, mọi người vẫn rất vui vẻ, rượu rót liên hồi, tiếng nói cười không ngớt.
Trông thấy Nhân Mã có chút buồn bã, Sư Tử mới hỏi:
-Nhân Mã tiểu thư làm sao thế? Không khoẻ trong người à?
Nhân Mã lắc đầu, nàng thở dài một hơi, sau đó nói:
-Ta cứ tưởng ban nãy thượng thần Ma Kết sẽ gây khó dễ cho ngươi, ta sợ ngài ấy sẽ tra hỏi ngươi về xuất thân của ngươi khiên ngươi khó xử trước mọi người! Cũng may, ngươi không sao cả, cũng may, ngươi vẫn còn có thể ở bên cạnh ta!
Những điều Nhân Mã vừa nói, chính xác là những gì ban nãy Sư Tử đã nghĩ, đúng là y đã rất may mắn khi không bị Ma Kết lật tẩy, hắn vẫn cho y cơ hội để ở bên cạnh Nhân Mã.
Sư Tử cười, y vỗ nhẹ vai Nhân Mã rồi trấn an nàng:
-Đừng nghĩ nhiều, thân phận của ta cũng chẳng có gì lớn lao đâu, cho dù ngài ấy có hỏi thì ta cũng vẫn tiếp tục được phụng sự cho người mà!
Nhân Mã mỉm cười, đúng là Sư Tử, cảm giác an toàn này, chỉ có mỗi y là có thể đem đến cho nàng.
Bỗng Sư Tử nói tiếp:
-Nhưng mà, Nhân Mã tiểu thư có biết người tên Thiên Yết kia lai lịch thế nào không?
Đột nhiên Sư Tử lại hỏi về một nữ nhân khác khiến Nhân Mã không khỏi bất ngờ, từ trước đến giờ y chưa từng hỏi về bất cứ người nào khác, tuy có chút khó chịu nhưng Nhân Mã vẫn bình tĩnh hỏi lại y:
-Sao vậy? Ngươi thích cô nương ấy à? Không được đâu, cô nương ấy đã đính ước với Thiên Bình rồi đấy!
Quen biết đã lâu, Sư Tử chưa bao giờ trông thấy vẻ mặt cùng giọng nói gay gắt như vậy của Nhân Mã, phải chăng giữa Nhân Mã và Thiên Yết có chuyện gì bất thường sao? Hay là nàng ấy sốt sắng vì nghĩ y thích Thiên Yết?
Nghĩ rồi Sư Tử liền bật cười, y hỏi lại Nhân Mã:
-Người nghĩ gì mà biểu tình căng thẳng vậy? Ta chỉ thấy nàng ấy giống với muội muội đã mất tích của ta thôi!
Muội muội mất tích sao? Nhân Mã không nghĩ Sư Tử còn có muội muội, nàng đáp:
-Nếu là muội muội ngươi tại sao lại không nhận ra ngươi! À, đúng rồi, Thiên Bình từng nói với ta là nàng ấy bị mất trí nhớ, ngoài cái tên ra thì chẳng nhớ ra gì nữa cả, ngay cả cố hương, thân nhân! Nếu giống muội muội ngươi đến bảy tám phần thì không chừng đích thị nàng ấy là muội muội ngươi!
Cảm thấy những gì Nhân Mã nói có lý, hơn nữa, ngoài cái tên thì dung mạo cũng y hệt Thiên Yết nhà y, rất có thể, trải qua một số biến cố nào đó, kí ức của Thiên Yết đã bị mất.
Nghĩ rồi Sư Tử nói:
-Nhưng bây giờ muội ấy không nhận ra ta, thôi thì tạm thời ta vẫn chưa nhận muội ấy, tránh lại làm muội ấy khó xử!
Nhân Mã gật đầu, nàng trả lời:
-Yên tâm, ta sẽ giúp ngươi tiếp cận Thiên Yết và lấy lại kí ức cho nàng ấy! Giờ thì chúng ta vào trong đại điện thôi, chúng ta đứng đây lâu quá, mọi người lại lo lắng!
---------------------
Trên bãi cát của một hoang đảo nhỏ, có một đôi nam nữ đang bày biện rất nhiều giấy đỏ và khung tre để làm hoa đăng.
Họ đã làm như thế từ sáng sớm, cho đến tận khi trời tối, số hoa đăng họ làm xếp đỏ rực cả một góc của hòn đảo.
Người nam nhân chợt lên tiếng:
-Cự Giải! Nàng sắp xong chưa, chỉ còn thiếu một cái của nàng là đủ rồi đấy!
Cự Giải vừa xếp chiếc đèn trên tay vào ngay ngắn vừa đáp:
-Ta xong rồi đây! Song Ngư, chàng đếm lại một lượt đi!
Song Ngư liền vui vẻ chạy đến bên cạnh Cự Giải, y nói:
-Không cần đâu, ban nãy ta đã đếm rồi, cộng thêm cái mà nàng vừa xếp vào thì vừa đủ chín mươi chín cái!
Cự Giải cũng mỉm cười, nàng nhìn qua chỗ đèn lồng một lượt rồi nói với Song Ngư:
-Vừa hay trời cũng vừa tối! Chàng mau thắp đèn đi!
Song Ngư gật đầu, y nhắm mắt niệm một câu thần chú, lập tức tất cả những ngọn hoa đăng kia bừng sáng rồi cứ thế từ từ bay lên trời. Dưới bầu trời đen kịt mênh mông, chín mươi chín ngọn hoa đăng chúc phúc của Song Ngư và Cự Giải làm giống như một đàn bướm lửa, cất cánh tung bay.
Song Ngư đưa mắt nhìn theo những ngọn hoa đăng, sau đó, y nắm chặt tay Cự Giải, nói khẽ:
-Thiên trường địa cửu, bách niên giai lão!
---------------------
Chiếc kiệu hoa của Ma Kết và Xử Nữ đi qua tất cả những tầng trời, Ma Kết còn đặc biệt cho kiệu hoa lướt ngang Thiên cung để Xử Nữ có thể ngắm nhìn sự lộng lẫy của Thiên giới.
Đến khi trời chập tối, kiệu hoa mới về trước thủ phủ của Ma Kết, ở tầng trời thứ năm.
Kiệu hoa vừa đáp xuống sân thì Ma Kết liền nhanh chóng đỡ lấy Xử Nữ, sau đó bế nàng trong lòng, chẳng nói chẳng rằng, đẩy cửa bước vào trong.
Xử Nữ nằm trong lòng y cũng không nói nên lời, giữa không gian tịch mịch này, chỉ có nàng và nam nhân mà nàng yêu nhất, nàng sợ rằng khi nàng lên tiếng, tất cả sẽ đổ vỡ mất.
Ma Kết đặt Xử Nữ xuống giường, y nhẹ nhàng cầm một chiếc gậy đỏ khảm vàng, vén chiếc khăn đỏ che mặt Xử Nữ lên.
Quả nhiên, sau lớp khăn che mặt này, ngoài đôi môi đỏ mọng còn có một nhan sắc khuynh đảo lòng người.
Ma Kết mỉm cười hỏi nàng:
-Đi đường cả ngày nàng có mệt không?
Xử Nữ lắc đầu, nàng nhìn khung cảnh xung quanh một lượt, rồi hỏi lại Ma Kết:
-Trước giờ chàng vẫn luôn ở đây sao?
Ma Kết lắc đầu, đáp:
-Không, trước đây chỉ là một căn nhà tranh thôi, vì không muốn nàng chịu thiệt thòi nên ta đã phá đi nhà tranh, xây lại dinh thự này đấy!
Đúng là Ma Kết, lúc nào cũng làm ra những chuyện mà Xử Nữ không bao giờ nghĩ tới. Xử Nữ bật cười thành tiếng, nói:
-Chàng thật là! lúc nào cũng khiến ta bất ngờ!
Bất chợt, ngoài khung cửa sổ bừng sáng, rồi từng đốm sáng cứ thế nối đuôi nhau bay lên cao, Ma Kết tò mò mở cửa sổ thì liền trông thấy một toán hoa đăng đỏ rực.
Xử Nữ cũng nhìn theo không rời mắt, lát sau, nàng lại hỏi:
-Hoa đăng đỏ chúc phúc sao? Là ai đã thả chúng nhỉ?
Ma Kết đáp:
-Hướng này là hướng của Vạn Thánh Long cung, xem ra chỉ có thể là người ở đó chúc phúc cho chúng ta!
Nói rồi y đóng chặt cửa sổ, quay về phía Xử Nữ, không nói thêm gì, nâng lấy chiếc cằm nhỏ bé của nàng, sau đó da diết hôn lấy đôi môi xinh đẹp của nàng.
Xử Nữ ban đầu có chút bất ngờ nhưng chỉ một lát sau, nàng lại quàng tay ôm lấy Ma Kết, đôi môi đỏ của nàng quấn chặt lấy đầu lưỡi của y, dây dưa không ngừng, mặc cho ánh sáng của những ngọn hoa đăng rực rỡ, chấn động màn đêm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 chòm sao ] Xích Duyên
RomanceThời thế loạn lạc, trắng đen, thật giả , lòng người khó dò. Có những chuyện mà ngươi nghĩ thế, ngươi nghe nhân gian nói như thế nhưng chưa hẳn đó là sự thật. Không phải nghiệt duyên cũng không phải phúc lành, rõ ràng là dằn vặt , đau đớn thấu tận...