Bạch Dương choàng tỉnh, qua khung cửa sổ bằng gỗ đã cũ nát, nàng có thể cảm nhận được một chút ánh sáng mặt trời len lỏi trong không khí. Nàng nhìn sang bên cạnh, Cự Giải đã đi đâu mất, Bạch Dương vội bước xuống giường, nhưng chưa kịp rời khỏi đó để đi tìm người thì đã trông thấy Cự Giải từ bên ngoài bước vào. Bạch Dương liền hỏi:
-Cô dậy sớm thế? Ta còn tưởng cô gặp chuyện gì rồi!
Cự Giải vừa cười vừa đáp:
-Sau nhà này có một giếng nước, còn có một cái chậu tắm lớn, ta dậy sớm để ngâm mình một lát thôi! Hay là cô cũng đến đó thử đi, ta chuẩn bị sẵn nước tắm cho cô rồi!
Bạch Dương gật đầu, nói:
-Đa tạ cô nương, vất vả cho cô rồi Cự Giải!
Cự Giải cười, đáp:
-Không cần cảm tạ ta đâu, dù sao cô nương cũng có ơn cứu mạng đối với ta mà!
Bạch Dương khẽ cười, dù sao cũng nên tắm một chút cho thoải mái. Theo lời Cự Giải , Bạch Dương ra phía sau nhà, đúng là có một cái chậu tắm rất to, còn có một giếng nước ngay bên cạnh, nhưng mà để đổ đầy nước vào cái chậu tắm này, một mình Cự Giải có thể làm được sao? Cứ cho cô nương ấy kiên trì, nhưng cũng phải mất một khoảng thời gian. Bạch Dương xem xét xung quanh mất một lúc, rõ ràng không có đường dẫn nước, hay cơ quan nào để truyền nước vào trong, xem ra Cự Giải cũng có nhiều bí mật không kém Song Ngư rồi.
Bạch Dương tắm xong thì trời cũng đã sáng tỏ, mặt trời đã lên đến lưng chừng. Nàng và Cự Giải thu dọn hành lý rồi bước ra phòng khách nhưng chẳng thấy bóng dáng Song Ngư đâu. Bạch Dương lo lắng hỏi Cự Giải:
-Huynh ấy đâu rồi nhỉ? Chẳng lẽ có chuyện gì rồi? Trông huynh ấy yếu đuối như vậy, nơi này lại hoang vu, e là đã bị yêu quái bắt mất rồi!
Cự Giải bật cười, đáp:
-Nơi này làm sao có yêu quái chứ, nhưng nếu có thì chẳng phải đã bắt hai chúng ta luôn rồi sao? Chắc hắn đi quanh quẩn đâu đây thôi, chúng ta ra bờ sông tìm thử!
Không phải đột nhiên mà Cự Giải nghĩ đến bờ sông, nếu Song Ngư thật sự là tên Nhị hoàng tử mất nhân tính đó thì làm sao lại không bị con sông lớn như vậy thu hút. Long tộc của hắn sinh sống dưới đại dương nhiều hơn trên cạn, lại có khả năng hô mưa gọi gió, điều khiển thủy triều, hắn cũng như nàng, không thể sống thiếu nguồn nước, không chừng hiện giờ đã chui xuống dưới đáy sông mà nằm rồi.
Đúng như Cự Giải đã đoán, Song Ngư đang ở bên bờ sông Bích Lộ, y ngồi như một pho tượng, không cử động, không làm gì cả, mắt nhắm hờ, nhưng khi Bạch Dương và Cự Giải đến gần thì y chợt mở mắt, khiến Bạch Dương giật mình, Song Ngư lên tiếng trước:
-Hai vị cô nương dậy sớm nhỉ?
Bạch Dương đáp:
-Bọn ta dậy lâu rồi, hơn nữa bây giờ cũng không còn sớm. Nhưng mà huynh làm gì ở đây vậy, đừng bảo là huynh ở đây cả đêm nhé!
Song Ngư đứng dậy, mỉm cười, nói:
-Ta ra đây hít chút khí trời thôi! Bây giờ lên đường tiếp được chưa nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 chòm sao ] Xích Duyên
RomanceThời thế loạn lạc, trắng đen, thật giả , lòng người khó dò. Có những chuyện mà ngươi nghĩ thế, ngươi nghe nhân gian nói như thế nhưng chưa hẳn đó là sự thật. Không phải nghiệt duyên cũng không phải phúc lành, rõ ràng là dằn vặt , đau đớn thấu tận...