¶3

4.5K 412 104
                                    

"Bright, cậu đi copy tệp này giúp tôi năm mươi bản, rồi đem đến phòng giáo vụ ngay."

"..."

Mới sáng sớm, đang ngồi nghe gã Yorn tám phét ở hàng ghế gần bồn hoa lớn, Bright lại gặp Lorion tình cờ đi ngang qua, cũng lại được giao việc lặt vặt. Cậu nhăn mày miễn cưỡng nhận lấy, hắn đi khỏi một quãng xa thì Yorn mới tò mò nhiều chuyện.

"Ê, bây giờ đã bước sang tuần mới rồi mà. Sao thầy ấy vẫn sai vặt cậu vậy?"

"Tôi bị phạt thêm hai tuần nữa."

"Con lợn gợi tình!? Cậu lại làm cái gì nữa vậy Bright?"

Gã á khẩu đổ mồ hôi, bị bơ hoàn toàn bởi cậu bạn đang bận bịu đọc mớ hồ sơ kia.

"Chẳng gì cả, bớt nhiều chuyện đi."

Bright mệt mỏi chẳng thể lớn tiếng chửi tên bạn, chỉ nhíu mày gườm gườm đe doạ, chốc lát cậu bỏ mặc Yorn đi tới phòng hành chánh, gã nhiều chuyện ấy liền tò tò theo sau.

"Cho tớ đi cùng với."

Đến căn phòng với cả dàn giáo viên đang làm việc buổi sáng, cậu trông thấy Lorion ngồi đầu dãy, gần với chỗ máy photocopy. Hắn vẫn mặt lạnh như thế, đang thảo luận với một nữ giáo viên khác, cậu cố gắng làm lơ, cùng gã Yorn đi copy mớ tệp hồ sơ trên tay.

"Mà nè, cậu nói thầy ấy phạt cậu mỗi chiều tan học thì qua phòng giáo vụ dọn dẹp phải không?"

"Ừ."

Yorn rãnh rỗi hỏi chuyện cậu chàng bận bịu điều chỉnh cái máy, gã nhăn mày khi nghe cậu trả lời khá bình thản, giọng điệu cáu kỉnh: "Cậu có phải hiền quá rồi không? Thầy ta chỉ phạt có thế! Vậy mà ổng sai vặt chuyện khác thì cậu cũng giúp là sao? Cậu có thể biện giải được mà."

"Kệ tôi."

Gã vò đầu bó tay, chẳng thể hiểu nổi tên bạn của mình, rõ là người cục súc mạnh miệng, mà sao ai nhờ cái gì thì cũng giúp thế. Dù phần tính cách này của Bright rất được lòng mọi người, nhưng lỡ có ai khác thấy thế mà lợi dụng thì há chẳng phải chịu thiệt thòi sao? Ví dụ như gã Lorion lúc này chẳng hạn.

Suy nghĩ hoài cũng nhức đầu, Yorn tạm gán chuyện đó sang một bên, lèo lái sang vấn đề khác.

"Bright, có tính ở kí túc xá không? Tớ với cậu đi đăng kí."

"Hả? Gì phải phiền phức vậy?" Cậu chàng cau có khó chịu.

"Mình phải tự lập chứ, đâu thể dựa vào gia đình hoài." Yorn bá vai tên bạn, nhoẻn miệng cười tươi: "Tớ nghe nói là sắp bốn đứa vào một phòng đấy. Mỗi đứa đi làm thêm ngoài giờ thì cũng đủ vốn hùng vô để trả tiền rồi."

"..."

Cậu đứng ngớ ra suy nghĩ thật kĩ, nhớ tới bóng hình gầy gò đáng thương của Edras, bao năm qua ông phải nhọc tâm nuôi nấng, chăm sóc cậu và Volkath nên người.

Volkath cũng đã đi làm kiếm thêm thu nhập để giúp Edras rồi, cậu cũng phải đỡ đần giúp thầy ấy bớt cực nhọc mới được.

"Xong mớ này rồi tôi với cậu đi đăng kí."

"Ok!"

Vừa giải quyết vấn đề xong, mớ tài liệu cũng đã được copy hoàn tất, hai gã bạn dính dính với nhau tới phòng giáo vụ, tiếp tục bàn luận vấn đề sinh hoạt tập thể trong tương lai gần. Lorion đã nghe hết tất thảy, nhưng không có vẻ gì là quan tâm, hắn trở lại với công việc của mình, vẫn vẻ mặt chán nản u tối.

[AoV] [Lorion X Bright] Kẻ Lưu Manh, Người Khó ỞNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ