Ngoại truyện 2: Athanor (2)

3.2K 270 19
                                    

Bright đã trở về Tháp Quang Minh, nhưng lại vướng phải một vấn đề nghiêm trọng.

Lời đồn về cậu đang có ý định tạo phản, cấu kết với hỗn mang ngày một lan rộng không chỉ trong khu vực mà còn lan ra khắp bên ngoài.

"Bọn họ nói là thấy ngươi qua lại với Lorion ở Kazell, có thật như vậy không?"

"..."

Ilumia đang rất tức giận, đã triệu Bright vào phòng riêng để dò hỏi, nghiêm cấm bất cứ ai bước vào. Còn cậu vẫn đứng đó thất thần câm nín, không nói lời nào.

Mặc dù Lorion đã che kín như vậy rồi mà vẫn bị nhìn thấy được, thêm cả những kẻ đã chứng kiến cũng thêm bớt vào để định tội cậu nặng hơn. Đúng là lời người đáng sợ.

"Ta biết ngươi luôn có tư tưởng muốn tìm hiểu hỗn mang để tìm ra lý do thoả thuận hoà bình. Nhưng ta đã nói rồi, ánh sáng và bóng tối mãi mãi không thuộc về nhau, dù ngươi có cố thế nào cũng chẳng mang lợi ích gì cả."

Nói rồi vị nữ thần tối cao của Tháp Quang Minh đi tới đối diện với Bright, nghiêm giọng răng đe.

"Ngươi đã làm Tháp Quang Minh chúng ta phải chịu tai tiếng, đáng phải nhận hình phạt. Ta phạt ngươi bị cấm túc tại đây một tháng."

Bright rời đi với đôi mắt vô hồn lạc lõng, trên dãy hành lang không ngừng nghe lời ra lời vào bàn tán của các tín đồ trong Cung Điện Ánh Sáng.

"Xem kìa, trông đáng thương chưa."

"Gì mà đệ nhất thánh giả chứ? Chỉ là hư danh."

"Tưởng mình mang sức mạnh của ngài Edras thì muốn làm gì thì làm chắc."

Những ngày sau đó Bright cũng không được yên. Bị tẩy chay, luôn hứng chịu mọi lời chỉ trích, những cái lườm coi rẻ của bọn họ. Thậm chí đến những người bạn cậu đã kết thân từ trước cũng chẳng còn ở bên cậu nữa.

Nhân sinh đầy lòng đố kỵ luôn tìm cách hãm hại lẫn nhau.

Những ai đang đứng trên vinh quang sẽ bị ganh ghét, bị đẩy xuống bờ vực sâu thẳm.

Vậy ra đây chính là những gì Lorion đã trải qua sao?

"Ilumia, người nên suy xét thật kỹ về vấn đề của Bright."

Giọng của Tulen vang lên trong một căn phòng cậu tình cờ đi ngang qua. Bright tò mò hé mở cánh cửa nhìn vào, quả nhiên là hắn ta cùng Ilumia đang bàn bạc với nhau.

"Vậy theo ý ngươi thì sao?"

"Tôi nghĩ là nên biệt giam Bright vào ngục tù vĩnh viễn. Vì nếu cậu ta vẫn còn cái lý tưởng đó thì sẽ đe doạ đến chúng ta."

"Ngươi nói cũng phải."

Gì chứ? Bright run run nắm chặt cánh cửa vô cùng phẫn uất. Đến cả những người mà cậu đặt niềm tin nhất như bọn họ cũng đang muốn loại bỏ cậu ư?

"Vậy Tulen, ngươi mau triệu Bright gấp đi."

"Vâng."

Nhân sinh thật tàn nhẫn.

.

.

.

Thành Kazell trời mây u ám, Bright lại chạy đến đây một lần nữa, hiện đã dừng chân tại quảng trường nhưng không có lấy một bóng người nào. Cậu cố tình tẩu thoát khỏi Tháp Quang Minh, với sự nóng ran đau đớn trong lồng ngực.

[AoV] [Lorion X Bright] Kẻ Lưu Manh, Người Khó ỞNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ