Chapter 20

3.6K 124 3
                                    

" That's the car that took Lavin."

Mabilis na bumaba si Nikko sa sasakyan. Sumunod sa kanya si Logan.

" I will call for backup, Nikko."

Sabi ni Logan at tinawagan ang dapat tawagan. Abala si Logan sa pag tawag, habang si Nikko ay abala kung paano makakapasok sa bahay.

" Malapit na si Travis, we have to wait for him."

Sabi ni Logan na hinawakan siya sa balikat. Pero nagpalinga linga pa din siya sa pwedeng paraan para makapasok sa loob nang bahay.

Hanggang marinig nila ang malakas na sigaw ni Lavin.

" Stop it! Help! Help!"

" Fuck!"

Sabay nilang mura ni Logan at mabilis silang sumampa sa gate na bakal.

" No! Please, please!"

Nagmamaka awa si Lavin sa lalaki na pilit siyang hina halikan.

At halos magdilim ang paningin ni Nikko nang makita ang dalaga na umiiyak at pilit kumakawala sa pagkakadagan ni Tyler.

Nikko is blinded with fury, kaya walang pag aalinlangan na sinugod nito si Tyler.

" I will kill you!!! You bastard!!"

Agad na hinatak nito si Tyler sa pagkakadagan kay Lavin at inundayan nang malakas na suntok sa panga. Bumagsak ito sa semento, muli itong sinugod ni Nikko at nag pambuno ang dalawa.

Mabilis naman na dinaluhan ni Logan si Lavin na umiiyak at takot na takot. Napunit na din ang blouse nito at kita ang bra. Hinubad ni Logan ang jacket at isinuot sa pinsan.

" Stop them, Logan."

Sa umiiyak niyang tinig ay pakiusap niya sa binata. Hindi niya kayang makita ang pakikipag suntukan at sipaan na nangyayari sa dalawa. They're trying to kill each other. Walang ayaw magpalamang.

Masyadong galit si Nikko kaya walang habas nitong suntukin si Tyler sa mukha habang naka kubabaw dito. Hindi na niya napansin ang paghawak ni Tyler sa isang paso nang halaman at ihampas sa ulo ni Nikko, dahilan upang makawala ito.

" Logan, help Nikko."

Umiiyak na sabi ni Lavin nang makita ang dugo na umagos sa mukha ni Nikko. Agad na bumunot nang baril si Logan at nag warning shot. Pero hindi iyon pansin nang dalawa.

Halos panawan nang ulirat si Lavin nang sadyain ni Tyler na magpahulog sa bangin kasama si Nikko.

" Nikko!!!"

Malakas niyang sigaw at tumakbo sa gilid nang pool area na open space. Ang ibaba noon ay isang bangin at nanghihina siyang napaupo nang makita ang katawan ni Nikko na nakabulagta, ganundin si Tyler.

" Lavin, stay away from the edge."

Agad siyang nilapitan ni Logan dahil baka mag collapse siya at mahulog din siya sa bangin.

" Si Nikko, what will happen to Nikko?"

Umiiyak niyang sabi habang parang dinudurog ang kanyang puso. Hanggang tuluyan siyang panawan nang ulirat.

Wala na siyang nalaman, nilamon siya nang kadiliman at pighati nang kanyang puso.

" Are you okay Lavin?"

Lumingon siya sa nag aalalang tinig nang kanyang ina.  Tumango siya at inilibot ang mga mata sa mga nandun. Ang kanyang mga magulang at dalawang kapatid ang kaniyang nakita.

Nagpilit siyang bumangon pero pinigilan siya nang kanyang ama.

" Where's Nikko?! What happened to Nikko?"

Puno nang pag aalala niyang tanong at muling pumasok sa kanyang isip ang nakahandusay nitong katawan sa ibaba nang bangin.

" Calm down, Lavinia."

Utos nang kanyang ama at hindi nakalagpas sa kanya ang mabigat nitong tinig. Masama ang loob nito patunay na sinabi ni ito nang buo ang kanyang pangalan.

" D- dad?"

Naguguluhan niyang tanong dito. Hindi ito nagsalita at nahuli niya ang tingin nang ina na humihingi nang pang unawa sa kanyang ama.

" Mommy, tell me what happened to Nikko? Gusto ko siyang puntahan at makita."

Hinawakan niya ang kamay nang kanyang ina at nakiusap. Narinig niya ang pag wala nang buntong hininga ng kanyang ama.

" He's critical Lavin, and I don't think he can make it."

Hindi niya napigilan ang mapa iyak nang malakas. Lumapit na din si Terry sa kanya para pakalmahin siya.

" Stop crying ate. Makakasama sa iyo iyan."

" I want to see him, mom. Help me."

Pakiusap niya sa kanyang ina pero umiling ito.

" He is in a coma Lavin. At mabilis na na arranged nang pamilya niya ang pag transfer sa kanya sa US. They try to save their son."

Malungkot na sabi nang kanyang ina at niyakap siya nang mapahagulhol siya nang iyak.

"Stop crying Lavin, baka makasama sa dinadala mo."

Sabi nang kanyang ina na humahagod sa kanyang likod.

" What?!"

Sa kabila nang pag iyak ay naguguluhan niyang sabi.

" You're pregnant, Lavin. Si Nikko ba ang ama?"

Tanong nang kanyang ama.Hindi siya makatingin dito sa halip yumakap siya sa kanyang ina.

" Mommy what should I do?"

Naguguluhan niyang tanong.

" Si Nikko ba ang ama nang pinagbubuntis mo, Lavin?"

Si Sebastian naman ang nagtanong sa kanya.

" Tigilan na nga muna ninyo si Lavin, Sebastian. Lalo ka na Terence, we've been there."

At inirapan niya ang asawa na tumahimik naman.

" Sinalakay ka nang bantay mo, Lavin?"

Muling sabi ni Sebastian.

" Sebastian!"

Madiin na sansala nang kanyang ina sa kanyang kapatid.

" I think Nikko loves Ate Lavin. What's wrong with that?"

Pagtatanggol ni Terry.

" If all things happen according to our plan, he is my boyfriend by now. And yes, siya ang ama nang baby ko."

Sabi niya at muling umiyak. Lahat nang kanyang pamilya ay hindi nagsalita matapos sabihin niya ang totoo.

" If Nikko survives, and comes back to you I will not object to your relationship with him Lavin. But stop going gaga chasing him, kahit siya pa ang ama nang anak mo. You know you can give your child a good life na hindi na kailangan nang support sa kanyang ama."

Maya maya ay sabi nang kanyang ama na ipinag taka niya.

" I don't understand.."

" Galit ang pamilya niya sa nangyari at ikaw ang sinisi nila Lavin. So, stay away from them kung ayaw mong ma apektuhan ang pagbubuntis mo. If you love Nikko, alagaan mo ang anak ninyo."

Sabi nang kanyang ina. Tahimik naman siyang umiyak sa nalaman. Napakasakit nang nagyari sa araw na ito na akala niya espeyal. Me posibilidad na mawala si Nikko. Pumikit siya at nagdasal.

" Lord, Kahit hindi ninyo siya ibalik sa akin. Just don't let him die. It is easier to live knowing we still share the same sun and moon. Rather than he is not in this world anymore."

Boss Series 5: The boss one nightstand Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon