Chapter 10

4.4K 119 2
                                    

" Bakit ang laki nang ngiti mo? Sinabihan ka lang ni Ava na bagay tayo?"

Nakangiti niyang tanong kay Nikko na nagmamaneho. Katatapos lang nilang makipag usap sa event organizer para sa bridal shower nang kaibigan nilang si Dia.

" At least nadadagdan ang favor para sa ating dalawa."

Masaya pa din itong bumaling sa kanya.

" Hindi pa din kita sinasagot Nikko, even you replaced my desk with an expensive one."

Umirap siya dito at tumawa naman ito.

" I will try not to make love to you again in your desk pag sinagot mo na ako, Lavin. Baka palitan ko na naman nang bago."

" Dapat lang kasi hindi ako makakapag trabaho nang maayos pag ganun."

Sabi niya na nasa labas nang bintana nang kotse nakatingin.

" Bakit naman?"

Kahit hindi tumingin alam niya na nakangiti ito.

" Kailangan pa bang itanong iyan?"

Narinig na lang niya ang paghalakhak nito.

" You will picture us naked having sex while you we're signing some documents. Isn't that an inspiration?"

Natatawa pa din nitong sabi.

" Isturbo and sabihin mo. Hmm, where are you taking me this time?"

Pag iiba niya nang usapan nang makita na iba ang tinatahak nang sasakyan sa karaniwan nilang rota.

"Dadalhin kita sa madaming puno nang mangga."

" Nikko!"

Saway niya dito dahil alam nila ang kaugnayan nang puno nang mangga sa kanilang dalawa.

" Just kidding, Love. Dalhin kita isang farm restaurant."

Seryoso na nitong sabi.

" Gosh Nikko, lahat ba nang restaurant balak mong pasukin natin?"

Natatawa niyang sabi. Ilang restaurant na ba ang pinasok nilang dalawa?

" This is different sa mga pinuntahan na natin. And I want us to be alone after your work."

" Fine! Ang sabihin mo ang hilig mo talagang kumain."

Tukso niya dito na hindi nito tinanggihan.

Matapos ang halos kalahating oras nakarating din sila sa farm restaurant na sinasabi nito.

" You like the view?"

Tanong nito habang hawak siya nito sa kamay.

" Pagkain ang pinunta natin dito, Nikko. Samahan kita sa food trip mo."

Sabi niya at pumasok na sa restaurant.

" It's nice, Nikko."

Aniya nang makapasok sa restaurant. Agad naman na me lumapit sa kanila para sa menu.

" Manggo coconut cheesecake."

Basa nito na tinaasan niya nang kilay.

" Dessert agad? Di ba dapat appetizer muna?"

" Seeing manggo, ginaganahan na ako."

Sabi nito na kininditan pa siya.

" But to let you know, after that mango incident hindi na ako nakain ngayon Nikko. Swear, I don't like eating mango anymore."

Iiling iling niyang sabi habang ini scan ang menu card nang kanyang mga mata. Hindi niya alam nakatitig sa kanya si Nikko.

" Is it that bad experience that you want to forget?"

Bumaling siya nang tingin dito nang mahimigan ang lungkot sa boses nito. Nagpawala siya nang buntong hininga, kahit hindi ito magsabi he looks very sorry.

" Not like that Nikko."

" For me, it was magical Lavin. Seeing you running to me that twilight is like magic. You're only running in my head at tapos ayun ka papalapit sa akin. I was standing there like a tree, ah mabuti pa ang mga puno gumagalaw ang mga dahon. Pero ako Lavin, para akong ipinako sa pagkakatayo hanggang maramdaman kita sa dibdib ko."

Hinawakan nito ang kanyang mga kamay, wala siyang maapuhap na sasabihin dito.

" You mesmerized me by then, ang babae na gumugulo sa isip ko nasa harapan ko. And why did you kissed me in the bar by the way?"

Bumibilis ang tibok nang kanyang puso sa sinasabi ng binata sa kanya.

" Amm, it's a dare game of Ava."

Sumilay ang ngiti nito sa kanyang sinabi.

" Remind me to thank her. Dahil sa kanya sa unang pagkakataon I was in awe because of that simple kiss, Lavin."

Kumislap ang mga mata nito na parang inaalala ang sandali na iyon sa bar.

" And having in your uncle party is not an accident. Nalaman ko na nandun ka kaya bumaba ako sa yacht ko to have a chance to see you. Pumunta lang naman ako sa manggahan just to pee, sorry but once in a while I enjoyed doing that."

Kinuha nito ang kanyang palad at itinapat sa dibdib nito sa tapat nang puso.

" Bumilis ang tibok nito, Love. Hindi ko na control at nabingi ako, can't figure out what is right I just want to hold you. Kaya nangyari iyon. And .."

" Pinauwi mo akong walang panty."

Putol niya ang iba pa nitong sasabihin. At that moment naramdaman niya ang sinabi ni Nikko na nabibingi siya sa sariling tibok nang kanyang puso.

Tumawa ito sa kanyang sinabi, kahit ang mga mata nito ay sumasayaw sa amusement.

" I'll keep it. Hindi ko na iyon ibabalik sa iyo."

Masuyo nitong hinawakan ang kanyang pisngi.

" Your blushing, Love."

" Ang tamis mong magsalita, ang dami na siguro nahulog sa charm mo."

" Madami, pero sa iyo lang ako nahulog at hindi ko alam kung makakaahon pa ba ako."

Seryoso itong nakatitig sa kanya. Umiwas siya nang tingin.

" And tagal nang pagkain, are they still reaping..?"

Nagpalinga linga siya pero nahawakan ni Nikko ang kanyang baba at tinitigan siya nang matiim.

" Kailan mo ako sasagutin, Lavin?"

" Huh? Ano ba ang tanong mo?"

Binitiwan ni Nikko ang mukha niya pero nanatili ang tingin sa kanya.

" Will you be my girlfriend?"

Saglit siyang natilihan, pagkatapos ay nginitian ang binata.

" I will give you my answer on my birthday."

Sabi niya, si Nikko naman ang sandaling nag isip.

" Next month?"

Tumango siya na nakangiti pa din sa binata.

" I need to know if you will pass. No kiss,walang alam mo na."

" I will wait, Lavin. I can wait."

Hinawakan ang kanyang kamay at bahagyang pinisil.

" I know you like what we did, but I can see in your eyes the guilt."

" Guilty pleasure."

Bahagya pa siyang umiling.

" After your birthday, it's only pleasuring Lavin. I promise."

Tumaas pa ang palad nito to swear. Habang nakatitig sa gwapo nitong mukha. Iisa lang ang kanyang nasa isip.

"Sana nga, Nikko. All pleasure!"

Nagsalo sila sa pagkain at tama ito, na siyahan siya sa farm to table na restaurant na iyon. Mas higit siyang nasiyahan sa sinabi nito. Nawawala na ang guilt na ibinigay niya ang sarili kay Nikko.

Boss Series 5: The boss one nightstand Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon