" Lavin!"
Agad siyang sinaklolohan ni Nikko. Kung paano bumadha sa kanyang anyo ang takot ganun din si Nikko.
" Oh god! I'm not going to forgive myself pag may nangyari sa anak natin Nikko."
Umiiyak siyang kumapit nang mahigpit sa mga braso ni Nikko na agad naman siyang binuhat.
" Nikko ang baby natin."
" Lavin, don't be nervous. Mas kinakabahan ako sa iyo."
Hindi niya alam kung ano ang nasa loob nito nang mga sandaling iyon. Isa lang ang nakikita niya, matindi itong nag aalala.
Hanggang makarating sila sa kubo at agad silang sinalubong ni Terry at Iris.
" What happened ate Lav?"
" I think she's in labor."
Si Nikko ang sumagot, dahil kagat niya ang mga labi dahil sa matinding sakit nang tiyan na nararamdaman.
"Oh god!"
Nataranta na din si Terry sa narinig.
" I will call Kuya Kai. Nasa hospital sila ngayon ni mommy."
Sabi ni Iris at agad silang sumakay sa sasakyan ni Terry. Nasa front seat si Iris at agad nag dial sa cellphone. Nasa likod naman sila ni Nikko at katabi niya si Terry.
" Lead the way, Iris. Pakibilasan na lang Gilbert."
Utos ni Terry sa kanyang bodyguard na agad naman tumalima.
" Should I call mom?"
Bulong ni Terry sarili, pero hinawakan siya ni Lavin sa mga braso.
" No, Terry. Ayaw kong silang mag alala."
" Pero ate, baka mapaano kayo ni Nikky."
Punong puno nang pangamba nitong sabi.
" She will be okay. Our baby will be okay."
Parang wala sa sarili na sabi ni Nikko at hinalikan siya sa noo. Tumulo naman ang mga luha ni Lavin.
" Kaya ka nag labor nang maaga eh! You stress yourself too much!"
Hindi mapigilan na sabi ni Terry sa kapatid. Narinig nila ang pag kausap ni Iris sa kanyang Kuya Kai.
" He will arrange everything Lavin. Pero sabi ni Kuya sana hindi ka pa manganak.You are two months early for your due date."
Na puno siya nang matinding pangamba para sa anak.
" Nik please hold on."
Pag kausap niya sa anak pero napa sigaw siya nang maramdaman ang pag agos nang likido sa kanyang mga hita.
" No! No!"
Hindi niya napigilan ang malakas niyang pag iyak.
" Lavin!"
Marahil hindi alam ni Nikko kung paano siya patahanin kaya hinalikan siya nito sa mga labi.
" Stop crying love."
Sinapo ni Nikko ang kanyang mukha at dinadampian siya nang halik sa mga labi.
" Andito lang ako Lavin."
Sa pagitan nang paghalik ay sabi ni Nikko.
" He's your baby, Nikko. Anak natin to."
Sabi ni Lavin na tumutulo ang mga luha. Tumango si Nikko at muli siyang hinalikan sa mga labi at niyakap.
" I'm sorry I forgot you and Nik. I didn't mean
to and I don't want to."Siya naman ang tumango, at muling napakapit nang mahigpit sa mga braso ni Nikko nang muling humilab ang tiyan.
BINABASA MO ANG
Boss Series 5: The boss one nightstand
RomansaLavinia Tyra Cervantes Buenavista- she's boss in the entertainment industry. One of the owners of a talent agency that produces world acclaimed talents, from singers, actors, actresses, and models. She's surrounded by good-looking men, never fall f...