Chapter 2

5.4K 146 10
                                    

" Are you okay now Lav?"

Tanong sa kanya ni Logan ng maupo siya sa mahabang mesa. Bandang tanghalian na nang makasalo sa pagkain ang kanyang pamilya.

" Why what happened to her?"

Boses na nakapag pa angat sa kanya ng mata, at lumipad iyon sa isang gwapong lalaki na matiim ang tingin sa kanya.

" Nilagnat. Naulanan kahapon."

Sagot ni Kai, ang panganay na anak ng Tito Tim niya.

Tumango ito at tininggan siya na alam niya na me kahulugan.

" I thought it's a family gathering. Who are you?"

Tanong niya dito, wala siyang pakialam kung maramdaman ng andun ang pagka disgusto niya dito.

" He's my friend Nikko. His yacht is just near so I invited him over."

Pakilala ni Logan. Hindi siya hinihiwalayan nito ng tingin. Inirapan naman niya ito.

" Eat a lot, para gumaling ka agad."

Ngumiti ito sa kanya, pero hindi niya magawang gantihan ito ng ngiti.

Hindi niya talaga maisip bakit niya ibinigay dito ang kanyang puri. At hindi niya akalain sa puno pa ng mangga.

" Where's Iris?"

Tanong niya ng hindi makita ang pinsan.

" Andun  siya sa yacht kasama si Scarlet."

Si Kai ang sumagot sa tanong. Tinanaw niya ang yacht.Masyado itong malayo sa pampang.

" Their excited, mamaya pa ang party pero andun na sila sa gitna ng dagat."

Sabi ni Nikko, habang pasimple siyang inaabutan ng pagkain.

" I thought that's your yacht. Isn't that your supposed to be there?"

" You should know the reason."

Sa halip sagot nito.

" Nauna ng umuwi mommy at daddy mo. Ipinagpaalam kasi kita para sa party mamaya."

Sabi ni Logan sa kanya.

" Ha? Pag iisipan ko, parang gusto ko na lang matulog muna."

Pagtanggi niya, pero hindi nakaligtas sa kanya ang pag tiim ng bagang ni Nikko.

" I insist, Lavin. It's my birthday, I will be glad if you can come."

Sabi nito sa kanya, me pagbabanta sa mga tingin nito.

Wag lang niyang ipanakot ang panty niya na hindi nito isinoli.

" Sumama ka na, Lav. I know Nikko's family, hindi ka mapapahamak. Besides Logan is there, he can look after you."

Sabi ng kanyang Tito Theo.

" Thank you, Uncle, I can look after her. I'll make sure her safety."

" Yeah, I know Nikko. You're a US marine, of course."

Halata ang paghanga sa tinig ng kanyang tito. Pero tinuon niya ang pansin sa pagkain. Kaya pala magaling, at hindi siya nakahindi. Isa pala itong mandirigma, ilang babae na kaya ang na ikama nito? Shit, pero hindi siya naikama nito, ginamit siyang nakatayo!

Boss Series 5: The boss one nightstand Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon