Chapter 3.

43 2 0
                                    

Chapter 3. Ang Pagkikita nina Clyme at Hector.

Clyme's POV

Sa isang Hapon rito sa mundo ng Dreamcatcher

Sa Ilang mga Sandali ay Pumunta ako sa siyudad ng aming mundo dahil may nagaganap ritong isang kasiyahan na gusto ko na punong puno masyado ng mga makukulay na mga nilalang dahil ang tawag nito ay ang Dreamcatcher Festival kaya, nanonood ako ng mga aktibidad nila pero, nagkasalubong kami ni Hector.

" Hello."- Sabi niya sa akin nang nakatalikod ako kaya doon ako lumingon sa kanya.

" Oh, Hector."- Sabi ko sa kanya. " Ang Nililigtas ko nung nakaraan pa na araw."

" Sa Wakas na nagkita tayo ngayon."- Sabi niya sa akin.

" Ako rin, nagagalak ako na makita kita ulit."- Sabi ko kay Hector.

" Uhmmm..."- Sabi ni Hector sa akin na na stuttered. " Ano ang ginagawa mo rito?" tanong niya sa akin.

" Nanonood ng mga aktibidad rito sa Pistahan natin."- Sabi ko kay Hector.

" Ahhh... So,..."- Sabi ni Hector sa akin. " Gusto mo bang kumain ng lunch?" niyayaaan niya ako kaya doon ako nagulat non.

" Bakit?"- Tanong ko sa kanya.

" Kasi,..."- Sabi ni Hector sa akin na. " Ililibre kita mamaya sa pagkatapos ng kasiyahan." at nagulat nanaman ako kasi nahihiya ako sa kanya.

" Wag na lang, Salamat."- Sabi ko sa kanya.

" Sige na, Ikaw yung nagligtas sa akin nung nakaraan pa eh."- Sabi ni Hector sa akin na pinilit niya ako kaya doon na lang ako pumayag kasi pinilit talaga niya ako.

" Sige, Sabay ako sa'yo mamaya."- Sabi ko sa kanya nang napilitan ako.

Kaya sa Pagkatapos ng mga aktibidad sa pistahan ng dreamcatcher ay, nandito na kami ni hector sa isang kainan ng aming siyudad at doon na kami pumili ng mga kakainin namin rito.

" So, Isa ka raw'ng dreamcatcher warriors?"- Tanong ni Hector Sa Akin. 

" Oo, Bakit?"- Sabi ko kay Hector at doon ako nagtanong sa kanya.

" Kasi,"- Sabi ni Hector sa akin na. " Pinag-usapan ka ng aking mga kasamahang Royal Dreamers."

" Ahhhh..."- Sabi ko kay Hector. " Kaya pala, pinagusapan mo yung kagabi noh?"

" Oo naman,"-Sabi ni Hector sa akin. " Kasi Honest talaga ako sa kanila doon."

" Ah Ok?"- Sabi ko sa kanya at doon na lumapit sa amin ang isang waiter para sa ioorder namin ngayon.

" Anong iorder niyo?"- Tanong ng isang waiter sa amin.

" Uhmm... Isang Rice Curry para sa kanya na may iced tea at,"- Sabi ni Hector sa isang waiter. " sa akin ay isang Chicken soup salamat." doon na ito sinulat ng isang waiter ang inoorder namin kaya doon na yon bumalik sa kanilang kusina.

" Ikaw na talaga."- Sabi ko kay Hector. 

" Huh?, Di kita maitindihan."- Sabi ni Hector sa akin.

" Wala 'yon, Hector."- Sabi ko kay Hector. " Anu ka ba." at doon na kami nagtatawa.

Hector's POV

Nandito kami ni Clyme sa isang Restaurant rito sa dreamcatcher habang hindi pa natatapos ang isang pistahan ng aming mundo kaya sa akin ay, isa siyang nilalang na matapang at matipuno But Wait, Na in love ba ako sa kanya o isa itong paghanga.

Dreamcatcher: The Series (Filipino Version)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon