Thryme's POV
Sa Makalipas ng aming paglalakad ni Griceo doon sa Siyudad ng Dreamcatcher ay nandito na kami sa aking kwarto ng aking bahay nang nakahiga rito sa aking kama habang binabasa namin ang sinulat ng isang babaeng manunulat na si Micah ang isang aklat na pinamagatang Dreamcatcher kaya nagtataka kaming dalawa rito na ba't niya alam ang kuwento namin rito sa Chapter 11 hanggang 14.
" Ang ganda pala ng kwento natin diyan, Thryme."- Sabi ni Griceo sa akin rito nang binasa namin ang aklat ni micah.
" Oo nga kaya,"- Sabi ko kay Griceo na. " Ba't niya alam ang ating mga kuwento rito bago tayo nagiging magkasintahan? at, kay kina Clyme, Sinali niya sa simula pa na pahina rito."
" Hindi ko lang alam kaya,"- Sabi ni Griceo. " Babasahin natin nang maayos ang aklat na 'yan." at dun na kami nagpapatuloy'ng bumasa.
Stallione's POV
Dito sa Lugar ng hartopia ay nandito kami ni Mierre sa isang Siyudad na lumalakad kami rito kaya nung sa bahay nila ay, Pinayagan na ako ng kanyang mga magulang na gagawin ko siyang Reyna sa aking Kaharian dahil, ito na ang tamang panahon na ako ay magpapakasal sa kanya.
Sa Aming paglalakad rito sa Hartopia ay, nandito na kaming tumigil sa isang Templo na nandito ang mga paruparo na naninirahan dahil sa mga mararaming bulaklak na nakalagay sa harap ng templo.
" Mierre."- Tinatawag ko si Mierre kaya dun na siya lumingon sa akin.
" Ano 'yon?, Mahal na haring Stallione."- Tanong niya sa akin nang lumingon ito.
" 'Wag mo na akong tatawaging Mahal na Hari, Mierre."- Sabi ko kay Mierre kaya dun siya nagtataka sa aking sinasabi ngayon.
" Bakit po?"- Tanong niya sa akin nang nagtataka ito.
" Dahil,..."- Sabi ko kay Mierre. " Ito na ang tamang panahon na...." Kaya nagtataka siya ulit sa akin dahil hindi ko masabi sa kanya nang maayos na papakasalan ko na siya.
" Ano po 'yon?, Mahal na hari kasi,"- Tanong ni Mierre sa akin kaya dun na siya nagsasabi sa akin na. " Nagtataka na po ako sa'yo." kaya dun na ako lumuhod sa kanyang harapan.
" Mierre,"- Sabi ko na dun ko na ipinakita at binuksan ang isang maliit na kahon na may lamang singsing. " Pwede ba kitang maging Reyna at asawa?" kaya nakiusap ako sa kanya nito na magpapakasal ako sa kanya at gagawin ko siyang reyna ng aking kaharian at dun na siya nagulat sa aking sinasabi at lumuha.
" Haring Stallione,"- Sabi niya sa akin na dun rin siya lumuhod nang lumuluha ito. " Oo, Magpakasal na ako sa'yo." at dun na ako natuwa sa kanyang sinasabi na papayag na siyang na magpakasal sa akin kaya, dun ko na siya hinalikan rito sa kanyang labi.
Author's POV
Sa Pagwawakas ng kanilang digmaan sa mga Black Nightmares ay meron palang isang nilalang na naka maskara at Pumunta ito sa isang Puno na may lagusan sa ilalim kaya, dun na niya na diskubre ang isang bagong kaguluhan sa isang mundo na tinatawag na Utopia at ito ay nagsimula ang paghahasik ng isang magulong Dystopian dahil sa isang pinuno na pabaya sa kanilang mga mamamayan.
Ang Mundong iyan ay nababalot na ito ng kadiliman dahil sa kalupitan ng kanilang pinuno.
- The End-
Dreamcatcher: The Series.
March 15, 2021
Publication Date: March 24, 2021
BINABASA MO ANG
Dreamcatcher: The Series (Filipino Version)
FantasyPrologue. Ito ay isang Kuwento sa Pagitan ng Liwanag at Dilim kaya nagsimula ang kaguluhan dahil sa digmaan at paghahasik ng kadiliman sa mga kampon ni Erebus, ang diyos ng dilim mula sa Mierdervon dahil sa kanyang pagiging uhaw at gutom sa kapangy...