Chapter 14. Ang Pagsalakay na naganap sa Siyudad ng Mermania.
Author's POV
Ito ay ang Siyudad ng Mermania, ang siyudad sa hilaga ng dreamcatcher na punong puno ng mga katubigan at ang mga naninirahan doon ay ang mga nilalang sa katubigan Kaya, sila ay sinalakay ng mga Black nightmares at pinatulog sila nito nang mahimbing upang makuha ang kanilang mga kapangayarihan at enerhiya para maipakaloob ito kay Erebus at sasakupin ang buong mundo ng dreamcatcher.
Kaya sa pagkatapos nilang pagsalakay ay binantayan ito ng isang Horsemen na Alagad ni Erebus na si Carreon.
Griceo's POV
Sa Pagkatapos namin doon sa Kwarto ni Thryme ay nandito na kaming dalawa sa Daanan ng aming siyudad kaya kami ngayon ay nagsasama bilang isang magkasintahan at, Papunta na kami nito sa Park.
" Ano ang gagawin natin doon sa Park?"- Tanong ko kay Thryme nang lumalakad pa kami papuntang park.
" Magtambay doon, Griceo at,..."- Sabi ni Thryme sa akin na. " Magbili tayo ng mga pagkain nila."
" Ahhh..."- Sabi ko kay Thryme. " So Mamaya, Magpunta ba tayo sa Pamilihan?"
" Oo naman, Griceo."- Sabi ni Thryme sa akin. " Sa Pagkatapos ng pagbobonding natin doon." kaya, nagpapatuloy pa kaming lumakad rito at sa huli ay, nandito na kami sa Park na gusto niyang puntahan at ito pala ang park ng mga diyosa sa aming mundo.
Sa Nandito na kami sa Park ay doon na kami bumili ni Thryme ng mga pagkain tulad ng mga cotton candy at Polar bear na Cupcakes kasi, Paborito ko 'yan.
" Ito na ang Cotton candy at cupcake na polar bear."- Sabi ng isang tindero ng mga candy at cupcakes na pinaabot niya ito sa amin kaya doon na namin ito Ikinuha.
" Salamat po."- Sabi namin ni Thryme sa isang tindero nang kinuha na namin sa kanya ang aming mga ibiniling pagkain at doon na kami umalis papunta sa isang bakante na malaking upuan rito sa park.
" Ba't Polar bear Cupcakes 'yang ibinili mo?"- Tanong ni Thryme sa akin habang Kami ay nagtabi ng mga pagkain rito.
" Kasi,"- Sabi ko Thryme na. " Paborito ko ito eh nung nag-aaral pa tayo."
" Ayyyy...."- Sabi ni Thryme sa akin na. " Kaya Pala nung nasa dating school pa tayo every lunch time na ang mga baon mo puro, Polar Bear ang shape ng mga kanin at ulam mo."
" Haha."- Sabi ko kay Thryme na. " Gusto ko kasi ng Polar bear."
" Sige na, Kakain na tayo."- Sabi ni Thryme sa akin at doon na kami magsimulang kumain sa aming mga ibinili doon sa tindahan kanina.
Author's POV
Sa Palasyo ng Dreamcatcher's School ay nandoon ang mga Kaibigan ni Thryme na sina Rhain at Thaino kaya doon na pumunta ang mga Pinuno ng Dreamcatcher sa kanila at dun ito lumapit.
" Mga mahal na Pinuno."- Sabi nilang dalawa sa mga pinuno ng Dreamcatcher nang dumating at lumapit ito sa kanilang dalawa.
" Ano Po 'yon?"- Tanong ni Rhaina sa mga Pinuno ng Dreamcatcher.
" Kayo ba ang mga kaibigan nina Thryme at Griceo?"- Tanong ni Pinunong Melina kina Thaino at Rhaina.
" Opo."- Sabi ni Rhaina sa mga pinuno na. " Kami po ang mga kaibigan ng dalawa po."
" Kasi,..."- Sabi ni Pinunong Kraimon kina Thaino at Rhaina na. " Kailangan namin sila sa ngayon dahil may nagaganap sa Mermania."
" Bakit Po?, Mga mahal na pinuno."- Tanong ni Thaino sa mga pinuno ng dreamcatcher. " Ano po ang naganap doon sa Mermania?"
BINABASA MO ANG
Dreamcatcher: The Series (Filipino Version)
FantasiPrologue. Ito ay isang Kuwento sa Pagitan ng Liwanag at Dilim kaya nagsimula ang kaguluhan dahil sa digmaan at paghahasik ng kadiliman sa mga kampon ni Erebus, ang diyos ng dilim mula sa Mierdervon dahil sa kanyang pagiging uhaw at gutom sa kapangy...