Chapter 29. Si Phoellix, Ang Kanyang pagbabalik.
Author's POV
Si Phoellix ay isang Rose knight rin katulad ni Thryme, ang tagapangalaga ng Dreamcatcher Crest Mula sa Rose Knight. Siya ay ang dating kasintahan ni Thryme nung hindi pa sila naging kasintahan nito ni Griceo Pero, niloloko niya si Thryme dahil sa kanyang pakikipaghalikan sa ibang lalaki kaya ito ay hiniwalayan agad ni Thryme at sa pagkatapos ng mga 'yon ay, dun na tumira si Phoellix sa kanyang Lolo doon sa Siyudad ng Chariotte ng ilang taon para sa kanyang pag-aaral ng isang medisina.
Sa Makalipas ng ilang taon niya doon sa Chariotte ay dumating na siya lugar ng Rose Knight para makita na niya ulit si Thryme kaya nandoon na siya sa kanyang mga kaibigan na sina Lizzy at Khaime.
Kaya dumating sa kanya ang kanyang mga kaibigan nito dahil sa kanyang pagdating rito sa
" Phoellix, Nandito ka na pala."- Sabi ni Lizzy kay Phoellix nang dumating ito sa kanila.
" Na miss ka na namin rito sa Rose knights."- Sabi rin ni Khaime kay Phoellix sa kanyang pagdating.
" Oo nga, ako rin."- Sabi ni Phoellix sa kanyang kaibigan. " Kaya, Pumunta ako rito para kay Thryme."
" Uhmmm Btw, Phoellix."- Sabi ni Khaime kay Phoellix. " Hiwalay na kayo di ba ni Thryme."
" Oo, Khaime kaya lang,..."- Sabi ni Phoellix sa kanyang kaibigan na si Khaime na. " Pumunta ako rito para kausapin lang siya."
" Kaya pala......,"- Sabi ni Lizzy. " Sige na pumasok ka na rito at tutulungan ka namin diyan sa mga gamit mo." At dun na sila pumasok sa loob dala ang mga baggahe ni Phoellix sa kanyang pagdating sa Rose Knights.
Thryme's POV
Nandito na kami ni Griceo sa Siyudad ng Dreamcatcher ngayong tanghali kaya kami ay, lumalakad rito dala ang aming mga ice cream na kinakain namin ngayon at pero ay, nagkasalubong kami ng aking Ex Boyfriend na si Phoellix nung nag-aaral pa ako sa Dreamcatcher kasama si Griceo kaya, nagkasalubong kami rito sa plaza kasama ko si Griceo.
" Hello, Thryme."- Sabi ni Phoellix nang nagkasalubong kami rito si Griceo.
" Uhmmm.., Sino siya, Thryme?"- Tanong ni Griceo sa akin kaya dun ko ipinakilala sa kanya si Phoellix.
" Siya si Phoellix, Griceo."- Sabi ko kay Griceo nang ipinakilala ko sa kanya si Phoellix. " Kaibigan ko." Bilang aking kaibigan.
" Hello, ako pala si Griceo."- Sabi ni Griceo kay Phoellix nang nagpapakilala ito kay Phoellix. " Kasintahan ni Thryme." Kaya nakita ko na ngumiti si Phoellix kay Griceo na para itong nasaktan dahil, may bago na akong kasintahan nito.
" Nice to meet you, Griceo."- Sabi ni Phoellix kay Griceo nang ngumiti ito na parang nasaktan. " Uhmmm.... Kamusta ka na, Thryme?" At tanong niya sa akin.
" Ok lang ako kaya,..."- Sabi ko kay Phoellix. " Salamat sa concern mo sa akin."
" Walang anuman 'yon, Thryme."- Sabi ni Phoellix kay Thryme na. " Kaya mauna na ako sa inyo and,... Nice to meet you ulit Griceo." at dun na siya umalis sa amin rito kaya doon na kami lumakad ulit.
* Sa aming paglakad ni Griceo rito sa siyudad ay nandito na kami sa isang park ng Dreamcatcher kaya dun na kami tumambay rito dahil sa sakit ng aming mga binti dahil sa paglalakad namin sa Siyudad.
* Kaya, dun na kami umupo ni griceo dito dahil sa pagod....
" Nakakapagod na, Griceo."- Sabi ko kay Griceo.
" By The Way, Thryme."- Sabi ni Griceo sa akin. " Sino yang si Phoellix kanina?" At tanong niya sa akin tungkol kay Phoellix.
" Uhmmm..."- Sabi ko kay Griceo ang tungkol kay Phoellix. " Siya yung minahal ko nung nag-aaral pa tayo sa Dreamcatcher kaya, naghiwalay kami nung nakita ko na may kasama siyang iba na hindi ko alam at dun ko na find out nung nakita ko silang dalawa ng kanyang iniibig dun sa isang kainan na naghahalikan sila." Kaya dun ako nalungkot sa aking sinasabi.
BINABASA MO ANG
Dreamcatcher: The Series (Filipino Version)
FantasyPrologue. Ito ay isang Kuwento sa Pagitan ng Liwanag at Dilim kaya nagsimula ang kaguluhan dahil sa digmaan at paghahasik ng kadiliman sa mga kampon ni Erebus, ang diyos ng dilim mula sa Mierdervon dahil sa kanyang pagiging uhaw at gutom sa kapangy...