Chapter 6

17 2 0
                                    

Chapter 6. Ang Pag-anunsyo sa makapasok sa Royal Dreamers.

Hector's POV

Nandito na kami ni Clyme sa Kainan kaya, Nag-oorder kami ng mga Milk Tea at mga Pagkain namin ngayon pag lunch time kasi, nagugutom na kaming dalawa.

" Here's Your Order, Mga Sir."- Sabi ng isang Waiter sa aming dalawa na hinatid niya ang mga pagkain namin at milk tea.

" Salamat."- Sabi ko sa waiter kaya doon na namin ito kinuha ang aming inoorder namin na mga pagkain at milk tea kaya doon na namin ito inilagay sa aming lamesa.

Sa paglagay namin ng mga pagkain dito sa aming lamesa ay dun na kami umupo ni Clyme.

" Clyme."- Tinawag ko si Clyme kaya humarap siya sa akin nang naka-upo na kami rito.

" Yes, Hector?"- Sabi ni Clyme sa akin nang tinawag ko siya.

" Alam na ng mga kaibigan ko na,..."- Sabi ko kay Clyme na. " May Relasyon tayo sa isa't isa."

" Kailan nila ito nalaman?"- Tanong ni Clyme sa akin.

" Nung Kanina pa, Clyme."- Sabi ko kay Clyme. " Kasi, nakita nila tayo na naghalikan doon sa Campus namin kaya, nagtatanong sila sa akin tungkol sa ating dalawa."

" Ahhh.... Ano ang sinasabi mo sa kanila?"- Tanong ni Clyme sa akin.

" Inaamin ko na lang sa kanila kasi,"- Sabi ko kay Clyme. " Hirap itong ilihim sa kanila pero, Hindi sila galit at natutuwa 'yon si Chasetelle." Kaya, Lumingon si Clyme habang kinakausap ko siya at doon ko rin nakikita na dumating ang mga kaibigan ko at, kaya pala na lumingon si Clyme nandahil sa kanilang tatlo.

" Hector, nandito pala ang mga kaibigan mo."- Sabi ni Clyme sa akin nang humarap ito sa kabila.

" Oo nga, Clyme."- Sabi ko kay Clyme. " Parang dito sila kakain." at doon na humarap si clyme sa akin kaya doon na kaming magsimulang kumain.

Author's POV

Nang nandoon ang mga Kaibigan ni Hector sa kanilang kinakainan ay hinatid din nila sa kanilang lamesa ang kanilang mga pagkain na inoorder nila pero sa kanilang pag-upo ay nakita pa rin ni Chasetelle sina hector at clyme na nagsasamang kumain ulit kaya ay, suamabay sa kanya sina Lhyme at Khaimon.

" Sina Hector at Clyme,"- Sabi ni Lhyme kina Chasetelle at Khaimon. " Nagsasama ulit."

" Oo nga, Kinikilig ako sa kanilang dalawa."- Sabi ni Chasetelle nang kinilig ito.

" Sana All, Kinikilig sa kanilang dalawa."- Sabi ni Lhyme kay Chasetelle.

" Nako, Guys."- Sabi ni Khaimon sa kanila na. " Hayaan lang natin sila kaya, kumain na tayo rito." at doon na silang nagsimulang kumain.

Hector's POV

Nang Kumain pa kami ni Clyme rito ay nag-uusap kaming dalawa. 

" So, Kailan ang Uwian niyo?"- Tanong ni Clyme sa akin. 

" Mga 4:00 or 5:00 ata kasi,"- Sabi ko kay Clyme. " At,.... Bakit? Sunduin mo ako mamaya?" at Tanong ko sa kanya.

" Hindi ah, Hector."- Sabi ni Clyme sa akin. " Nagtatanong lang ako sa'yo."

" Ahhh..." -Sabi ko kay Clyme. " Basta mamaya, doon ako sa inyo."

" Sige, Hector."- Sabi ni Clyme sa akin. " Maghahanda lang ako ng hapunan mamaya." at doon na kaimng nagpapatuloy'ng kumain.

Clyme's POV

Sa Pagkatapos naming kumain ni Hector sa kainan ng labas sa kanilang school campus ay, umuwi ako ng mag-isa kaya, dumating ang mga kaibigan ko na sina Jhyme, Mork at Korn kaya doon na kaming apat nagkatagpo.

Dreamcatcher: The Series (Filipino Version)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon