Chapter 40

26 2 0
                                    

Chapter 40. Ang Pagwawakas.

Author's POV

Sa pagpapatuloy ng Digmaan doon sa Disyerto ng Kohar ay Dumating na ang mga Dreamcatcher Warriors upang tulungan ang kanilang mga kasamahan laban sa mga black nightmares kaya dun na nagsimula ang labanan nina Thryme at Erebus.

Sa kabilang panig ng Diyserto ay doon na dumating sina Magnus at Kyriend kina Reyna Haminia nang lumaban ito sa mga kawal ng Miedervon.

Kaya dun na nila ginamitan ng kanilang mga palaso at dun ito nagiging mga abo.

Sa Panig ng mga Haminthir at Hartopia ay muntik na silang hinahagisan ang mga magulang ni Mierre ng mga Kadenang itim mula sa mga kawal ng black nightmares kaya dumating na sina Haring Stallione ng Haminthir at Mierre ng Hartopia kaya ito ay pinutol ni Haring Stallione ng Haminthir gamit ang kanyang bagong sandata.

"Buhay kayo."- Sabi ni Priam kina Haring Stallione at Mierre kaya dun na sila lumingon.

" Hindi po kami maaaring mamatay rito dahil alam namin na,"- Sabi ni Mierre ng Hartopia sa kanyang mga magulang. " Kailangan niyo kaming lahat upang mawakasan na namin ang kaguluhan rito sa mundo ng Dreamcatcher." Kaya dun na dumating ang iba pang mga kawal ng kadiliman at nagsimula na silang luamban nito.

Sa Panig nina Reyna Boram na nandun lumaban sina Thryme at Erebus kaya Dumating si Griceo upang tulungan niya si Thryme.

* Kaya ginamitan ni Griceo ng kanyang kapangyarihan si Erebus at dun ito natumba habang lumaban siya kay Thryme at nasaktan siya nito.

* At dun na lumapit si Griceo kay Thryme.

" Tutulungan kita diyan, Aking Mahal."- Sabi ni Griceo kay Thryme na tinatawag niya itong kanyang mahal.

" Sige kaya,"- Sabi ni Thryme na sumasang-ayon ito sa sinasabi ni Griceo. " Kailangan na nating siyang gawing abo."

* Dun na tumayo si Erebus.

" Sige gawin niyo dahil,"- Sabi ni Erebus kina Thryme at Griceo. " Hindi niyo pa rin ako mapatay."

" Nagpapakampante pa rin siya kaya,"- Sabi ni Griceo nang nakita nila ni Thryme na naging pakampante si Erebus. " Subukan namin ito sa inyo." at doon na nila ipinagsanibpwersa ang kanilang mga kapangyarihan laban kay Erebus.

Sa Panig ng mga Kawal ng Dreamcatcher ay Lumapit na ito si Reyna Hella kina Chasetelle.

" Wala na kayong magagawa kaya,"- Sabi ni Reyna Hella sa kanila na. " Sumuko na kayo para hindi na maubos namin ang inyong mga lahi."

" Kahit uubusin pa niyo silang lahat kaya,"- Sabi ni Myrra kay Reyna Hella. " Hindi pa rin susuko sa inyo."

" Oh Sige,"- Sabi ni Reyna Hella kina Chasetelle na. " 'Yon ang gusto niyo na mamamatay kayong lahat!" at muntik niya itong gamitan ng kanyang mga kapangyarihan dahil dumating kaagad sina Hector, Clyme at Lemmonard at dun na nila ito ginamitan ng kanilang mga sandata at ito ay natumba dahil sa lakas nito.

* Kaya sa pagkatapos ay dun na lumapit sina Chasetelle sa kanila. 

" Buhay kayong tatlo."- Sabi ni Myrra nang natuwa ito sa pagdating nina Hector, Clyme at Lemmonard kaya sila ay lumingon nito.

" Oo Buhay kami kaya,"- Sabi ni Hector sa kanila na. " Kailangan na natin silang tapusin para magsilbol na ang bagong kapayapaan sa ating mundo." Ngunit, Tumayo pa rin si Reyna Hella.

" Akala niyo na Matatalo niyo ako?!"- Tanong ni Reyna Hella nang nagpapakampante. " Hindi dahil, Mas malakas pa ako kaysa sa inyo, mga hangal na Mandirigma ng Dreamcatcher."

Dreamcatcher: The Series (Filipino Version)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon