Chapter 5.

23 2 0
                                    

Chapter 5. Ang nagaganap sa Lugar ng Boca.

Hector's POV

So, Nandito kami ni Clyme sa kanyang kwarto nang nakahiga at nakahubad nang naka kumot kami at hindi pa kami tulog nito dahil, nag-uusap pa kami rito habang hinahawakan ko ang kanyang ulo.

" Ba't Hindi mo ito ipagsabi ng mga kaibigan mo? na,"- Sabi ni Clyme sa akin. " Umibig ka pala sa akin."

" Ayoko kasi,..."- Sabi ko kay Clyme. " Baka mapagalitan pa ako ni Reyna Boram nito."

" Bakit?,"- Tanong ni Clyme sa akin na. " Gusto mo ba yung private relationship sa isa't-isa?"

" Oo, Clyme."- Sabi ko sa kanya na. " Kasi, ayoko nang issue na maipalabas sa buhay ko."

" Ganun ba?"- Tanong ni Clyme sa akin.

" Oo, Clyme."- Sabi ko kay Clyme. " Kaya, Matulog na tayo." at doon ko hinalikan ang kanyang noo.

" Good Night, Hector."- Sabi niya sa akin at doon na kami natulog rito sa kanyang kwarto nang niyayakap niya ako.

Author's POV

Sa isang Hating gabi ay doon na binantayan ng mga Royal Guards ng Boca ang Crest sa Templo ni Diyosa Heraclea dahil doon nilagay ang crest ng nightmare o ang Boca kaya, dumating na sa ibabaw ng Templo ang mga Kawal ng Black nightmares ngunit, Nakita sila ng isang Royal Guard.

" May mga Kalaban!"- Sabi ng isang Royal guard sa kanyang mga kasama kaya doon na bumaba ang mga Black Nightmares para labanin ang mga Royal Guards upang din kunin ang Boca kaya doon na naghahanda ang mga Royal guards ng boca laban sa mga black nightmares.

" Mga Mahinang Nilalang sa Dreamcatcher."- Sabi ng kawal ng Black Nightmares sa mga Royal Guards ng Boca. " Huli na kayo dahil, Malapit na mapa sa amin ang inyong crest."

" Hindi 'yan maaring mapa sa inyo ang Boca kaya,"- Sabi ng Pinuno ng mga Royal Guards ng Boca. " Magkamatayan pa tayo rito hangga't makuha niyo pa 'yan."

" Sige,"- Sabi ng Kawal sa Black Nightmares sa mga Royal Guards. " Simulan na natin ang Laban na ito." At doon sila Lumaban kaya, doon pumunta sa kanila ang mga konseho ng boca kasama Si Pinunong Khailon kaya doon nila tinulungan ang kanilang mga kawal laban sa mga Black Nightmares.

" Mahal na Pinuno."- Sabi ng isang Royal Guards kay Pinunong Khailon nang dumating ito kasama ang mga Konseho ng Boca. 

" Mga Royal Guards,"- Sabi ni Pinunong Khailon sa mga Royal Guards. " Kami na ang Bahala sa kanila." at doon na nila nilalabanan ang mga kawal ng Black Nightmares Ngunit hindi nila ito kinaya dahil ginagapos na sila ng mga kadena na itim na hinahagis ito ng mga black nightmares sa kanila 

Clyme's POV

Sa Aming Pagtulog ay doon ko na narinig ang tunog ng aking Raid of Dream Crest kaya, doon na ako nakagising at kinuha ang aking Crest habang niyayakap pa ako nito ni Hector kaya nakita ko na kulay pula ang liwanag nito dahil ang ibig sabihin non ay may kailangan na tulong at kaya doon ko ginising si Hector.

" Hector, Gising"- Sabi ko kay Hector nang ginigising ko siya kaya doon na siya gumising na parang isang pagod.

" Ano 'yon, Clyme?"- Tanong ni Hector sa akin nang humihikab ito sa kanyang paggising Kaya Bumangon siya.

Dreamcatcher: The Series (Filipino Version)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon