Chapter 11

13 2 0
                                    

Chapter 11. Sina Thryme at Griceo.

 Sina Thryme at Griceo

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Griceo's POV

Ako ay si Griceo, isang tinatawag na mata ng liwanag dahil makikita ko ang kapalaran at ang kinabukasan ng isang nilalang na nandito sa mundo ng dreamcatcher at ako ay ang panganay na anak nina Pinunong Hellemeo at Cyrine at may kapatid ako na si Hariett isa na siyang 3rd Royal dreamer dito sa dreamcatcher at ito ang aking kuwento.

Ako ay isinilang na may kakaibang kapangyarihan na nagmula sa aking mga dalawa kong mata na kakaiba ang kulay na pula at asul kaya pagmamagalit ako nang husto ay, doon na magbago ang aking anyo na parang pula at asul na apoy at lumuha ng dugo kaya doon ako palaging pinatuwa ng mga pamilya ko para hindi ako magagalit pero, kinontrol ko naman ito.

Ako ay unang itinanghal bilang isang Dreamcatcher Warrior na nagmula sa aming angkan na mata ng liwanag kasama sina Clyme, Krisos at Thryme, na nagmula sa lugar ng mga rose knight kaya doon ko ito nagiging kaibigan hanggang sa huli naming termino at kakabata ko pa ito nung nandun pa kami tumira doon sa bundok ng dreamcatcher na punong puno ng mga cherryblossoms na magaganda kaya dun kami ni thryme palaging tumambay dun nung bata pa kami pero, umalis na kami doon dahil sa kaguluhan na idinadala ng mga black nightmares at lumipat kami sa Tinirhan ni papa na ang lugar ng mga babaylan na binansagan na lugar sa mga mata ng liwanag na ito ay ang lugar na punong puno ng mga mahika at mga makikita ang mga kapalaran ng isang nilalang dito sa mundo kaya, 'yon ang aking kakayahan.

Thryme's POV

Ako si Thryme, na nagmula sa Rose knight isa akong estudyante na nagmula sa dreamcatcher kaya, ako ay isang tagapaghuli ng mga itim na bangungot na nagmula sa mga black nightmares at isa akong itinanghal na dreamcatcher mula sa Rose Knight kasama ang aking magiging kabiyak na si Griceo nang nakagusto ako sa kanya noong bata pa kami.

 Ako ay ang panganay na anak nina Threison at panganay na kapatid ni Lhyme, isang 5th Royal Dreamer na nagmula kay Reyna Boram Kaya, ito ang aking Kuwento.

Ako ay isang nilalang na mahihilig sa mga rosas at ginagamit namin ito pang laban sa mga kaaway upang mabalik pa rin ang pag-ibig at kapayapaan dito sa aming mundo kaya nung bata pa ako ay naalala ko na nagsasama pa kami ni Griceo doon sa isang bundok na may cherry blossom na kakahuyan doon pero, wala na siya sa huli naming tagpo doon dahil, umalis sila ng mga magulang niya doon sa kabundukan at nakita ko na din siya sa wakas doon sa paaralan ng dreamcatcher.

Sa isang gabi ay pumunta ako kasama ang mga kaibigan ko na sina Rhaina at Thaino sa isang Parke rito na may mga estatwa ng mga pitong diyosa na lumilikha sa aming mundo ngunit, may nagaganap na kaguluhan rito dahil sumasalakay ang mga Halimaw ng Black Nightmares at ang mga mamamayan rito ay nagsitakbuhan nandahil sa paghahasik nila ng lagim rito.

" Guys, Ihanda na natin ang ating mga sandata."- Sabi ni Thaino sa amin ni Rhaina kaya, doon na namin hinahanda ang aming mga sandata laban sa mga black nightmares na sumasalakay rito sa parke.

Dreamcatcher: The Series (Filipino Version)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon