Chapter 7

15 2 0
                                    

Chapter 7. Si Lemmonard, Ang Boca Keeper.

 Si Lemmonard, Ang Boca Keeper

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Clyme's POV

Sa Pag-alis na ni Hector sa dreamcatcher ay doon ko na itinupad ang aming misyon mula sa lugar ng boca na hahanapin ko ang itinakda na mangangalaga sa crest ng nightmare o ang boca kaya nandito ang aking mga kaibigan na sina Jhyme, Mork at Korn.

" Ano ang gagawin mo sa Boca?"- Tanong ni Korn sa akin.

" Ipapakaloob ko ito sa kung sino ang may karapat dapat nito kaya,"- Sabi ko sa mga tatlo kong kaibigan. " hahanapin ko siya doon sa lugar ng mga diwata dahil, doon tumira ang kanyang pag-aari."

" So, Sasama ba kami sa'yo?"- Tanong ni Jhyme sa akin.

" Kung gusto niyo, ayos lang sa akin na sasama kayo."- Sabi ko sa kanila. " at kung hindi, Ayos lang din sa akin dahil, ako naman ang inaatasan ni Pinunong Khailon." Kaya, doon na silang tatlong sumasang-ayon na sasama sila sa akin.

" Sige, Clyme."- Sabi ni Mork sa akin na. " Sasama kami sa'yo para maitupad mo na ang inyong tungkulin sama naming tatlo." kaya doon ako pumayag sa kanila.

" Sige, Kasama."- Sabi ko sa kanila nang pumayag ako sa kanila na magsama sila sa akin. " Sumama kayo sa akin papunta sa kaharian ng mga diwata dahil, doon ang sinasabi rito sa boca mula sa kapangyarihan nito." at doon na kami umalis papunta sa kinaroroonan ng itinakda.

Lemmonard's POV

Ako si Lemmonard isang diwata na tumira sa Ronan pero, isa may dugo akong Boca mula sa aking ama dahil ang aking ama ay isang mandirigma rin mula sa boca na nagliligtas ng mga mamamayan sa dreamcatcher pero nagreretiro siya dahil sa amin ni mama kaya, namuhay kami ng simple rito sa ronan para ilayo kami sa panganib kaya, ito na ang aking kwento.

Isa akong mahilig sa Paggawa ng mga  gamot kaya, maraming humingi sa aming lugar ng mga gamot ko para tumulong sa kanila Kasi, yun ang mga ginagawa namin.

" Mama."- Tinatawag ko si mama habang natapos ko na ang paggawa ng isang gamot.

" Ano 'yon, anak?"- Tanong ni Mama sa akin nang tinatawag ko siya.

" Mama, Ibigay niyo po kay Papa ang gamit na White Rose."- Sabi ko kay mama na ibinigay ko sa kanya ang gamot ni papa na White Rose. " Kasi, kailangan niya ito." at doon na niya ito tinanggap.

" Sige, Anak."- Sabi ni Mama sa akin. " Ibibigay ko ito sa papa mo." at dun na siya pumunta kay papa.

Sa isang gabi nang nandito ako sa siyudad ng ronan ay lumakad ako ng mag-isa pauwi sana sa bahay kaso, may mga parating na kalaban mula sa black nightmares na sumalasalakay sa amin rito kaya, doon na ako tumakbo dahil sa aking takot at natatago sa isang pader na hindi nila ako matagpuan.

* Author's POV

* Sumisigaw ang mga mamamayan ng ronan dahil sa pagsalakay ng mga Black Nightmares upang kunin ang kanilang mga enerhiya at magiging malakas na si Erebus na upang sakupin ang mundo ng dreamcatcher.

Dreamcatcher: The Series (Filipino Version)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon