Chapter 32. Ang Naganap sa Siyudad ng Dreamcatcher.
Author's POV
Sa Lugar ng Black Nightmares ay dun na dumating ulit si Erebus sa kanyang mga alagad at kay Reyna Hella para utusin niya ito na salakayin na ang Mundo ng Dreamcatcher at ang mga sakop nito upang madali na nilang kunin ang mga enerhiya ng mga mamamayan at ang mga kapangyarihan nito upang maging malakas na si Erebus.
" Mahal na Erebus."- Sabi ni Reyna Hella kay Erebus nang dumating na ito.
" Reyna Hella,"- Sabi ni Erebus kay Reyna Hella na. " Uutusin ko na kayong lahat."
" Bakit po, Mahal na Erebus?"- Tanong ni Reyna Hella kay Erebus.
" Dahil, Kailangan ko nang lakas ngayon."- Sabi ni Erebus kay Reyna Hella. " Kaya, Salakayin niyo na ang Dreamcatcher."
" Paano kung mailigtas sila ng kanilang mga mandirigma?"- Tanong ni Reyna Hella kay Erebus.
" Wala akong Pakialam, Hella."- Sabi ni Erebus kay Reyna Hella. " Kaya sundin niyo na ang inuutos ko sa inyo na sasalakayin niyo ang buong mundo ng Dreamcatcher."
" Sige Po, Mahal na Erebus."- Sabi ni Reyna Hella kay Erebus na. " Masusunod po kaya, tatawagin ko na ang aking mga kawal rito.
" Mabuti, Reyna Hella."- Sabi ni Erebus kay Reyna Hella kaya dun na ito naglaho papunta sa kanyang kinaroroonan at si Reyna Hella ay dun na bumalik sa kanyang trono at dun na tinawagan ang kanyang mga Kawal.
Griceo's POV
Sa Pagkatapos na naming Kumain doon sa kainan na magkasama kami ngayon ni thryme ay, nandito na kami rito sa siyudad ng Dreamcatcher Nang lumalakad na kami rito.
" Saan tayo ngayon?, Griceo."- Tanong ni Thryme sa akin kaya dun na ako nakaisip kung saan na kami pupunta ngayon.
" Dun tayo sa Kallemoore,"- Sabi ko kay Thryme na. " Ang Bundok ng Apat na Puno ng Dreamcatcher."
" Ano ang gawin natin doon?"- Tanong ni Thryme sa akin.
" Dun tayo magtambay kasi,"- Sabi ko kay Thryme na. " Mahangin dun at, masaya dun." kaya dun na lang pumayag si Thryme nito.
" Sige, Dun tayo."- Sabi ni Thryme nang pumayag ito at doon ako natuwa.
" Yey...."- Sabi ko nang natuwa ako na pumayag si Thryme. " Halika na, Punta na tayo dun." at dun ko na hinawakan ang kanyang Kamay at dun na rin kami umalis rito sa siyudad nang lumalakd papunta sa Kabundukan ng Kallemoore, ang bundok ng mga apat na puno.
Author's POV
Sa Lugar ng Black Nightmares ay dun na nagtitipon ang mga kawal sa silid ng trono ni Reyna Hella.
" Mga Kawal,"- Sabi ni Reyna Hella sa kanyang mga Kawal nang tumipon na ito sa kanyang silid ng trono. " Ito na ang ating Panahon na sasalakayin na natin ang buong dreamcatcher dahil, wala nang lakas ang ating mahal na diyos na si Erebus."
" Bakit po?, Mahal na Reyna."- Tanong ng isang Kawal kay Reyna Hella. " Nahihina na ba siya?"
" Oo, Mga Kawal."- Sabi ni Reyna Hella sa kanyang mga Kawal. " Kaya nakita ko na ngayon na nagiging malanta na ang templo rito."
" At anu ang gagawin natin para sa mahal na diyos natin?"- Tanong ng isang kawal.
" Kaya 'yon ang utos niya sa atin na,"- Sabi ni Reyna Hella sa kanyang mga Kawal na. " Sasalakayin natin ang Buong Dreamcatcher upang makakuha na siya ng mga enerhiya para lumakas na siya."
" Sige Po, Mahal na Reyna."- Sabi ng mga kawal ni Reyna Hella sa kanya. " Masusunod po."
" Sige kaya,"- Sabi ni Reyna Hella sa kanyang Kawal. " Sasama ako sa inyo upang maging mas madali ang ating pagsalakay dun." Kaya sa pagkatapos ay, dun na sila naghahanda papunta sa mundo ng Dreamcatcher upang salakayin na nila ito.
BINABASA MO ANG
Dreamcatcher: The Series (Filipino Version)
FantasyPrologue. Ito ay isang Kuwento sa Pagitan ng Liwanag at Dilim kaya nagsimula ang kaguluhan dahil sa digmaan at paghahasik ng kadiliman sa mga kampon ni Erebus, ang diyos ng dilim mula sa Mierdervon dahil sa kanyang pagiging uhaw at gutom sa kapangy...