Chapter 15.

12 2 0
                                    

Chapter 15. Sina Hereus at Krisos.

 Sina Hereus at Krisos

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Hereus's POV

Ako si Prinsipeng Hereus ng Vermindell, ay isang anak nina Haring Elmond at Reyna Mythra kaya, isa akong tagapagmana sa kanilang trono at ito ang aking kwento...

Nung Bata pa lamang ako ay Ipinamana na ng mga magulang ko ang Crest ng Dreamcatcher na Fairy Dust dahil, alam nila na mahilig ako sa pakikipaglaban at ipinakaloob rin nila sa akin ang isang setro na gawa sa isang ginto at pilak na mga bato.

Sa Aking paglaki ay ginagamit ko ang aking kakayahan na makikipaglaban sa mga black nightmares dahil ang mga nilalang na iyon ay palaging sumasalakay rito sa aming lugar o sa buong dreamcatcher para makuha na nila ang mga gusto nila laban sa amin Pero may tumulong sa akin na makikipaglaban sa mga black nightmares na siya ay isang sorcero na may armas na Setro tulad sa akin at doon ko siya nakilala nang buo dahil isa siyang Dreamcatcher Warrior mula sa angkan ng mga sorcero at ang pangalan niya ay Krisos.

Sa Makalipas ng kaguluhan rito sa aming kaharian ay idinala ako rito ni papa sa isang silid ng aming palasyo o tahanan na dito inilagay ang isang aklat ng mga sorcero na tinatawag itong lumierius kaya, may inuutos si papa sa akin.

" Hereus,"- Sabi ni Papa sa akin nang inuutusan na niya ako na. " Inuutusan kita na hanapin mo ang may dugong sorcero."

" Bakit Po, Papa?"- Tanong ko kay Papa.

" Dahil siya ang makabukas sa aklat na lumierius."- Sabi ni Papa sa akin.

" Ang Lumierius?"- Tanong ko kay Papa ulit.

" Oo, Hereus."- Sabi ni Papa sa akin na. " Kaya, Hanapin mo na siya doon sa Lugar ng Milcan at ibigay ko 'to sa'yo ang Susi ng Lumerius upang madali mo na siyang matunton." at doon niya ibinigay sa akin ang susi ng Lumierius.

" Salamat Po, Papa."- Sabi ko kay Papa. " Gagawin ko po 'yon."

Sa Makalipas ng mga Iyon ay doon na ako umalis sa kaharian ng Vermindell Upang hanapin ang magiging susi sa Aklat ng Lumierius.

Krisos's POV

Ako si Krisos, ay isang sorcero na nagmula sa lugar ng Milcan at ito ang aking Kuwento..

Ako ay isang Estudyante ng Dreamcatcher School mula sa aking mga angkan kaya kasama ko noon ang mga tatlo na mandirigma na sina Clyme, Griceo at Thryme kaya sa aming pagtatapos doon sa aming paaralan ay ibinasbasan na kaming apat bilang isang dreamcatcher warriors kaya doon na namin itinupad ang aming mga tungkulin.

Sa Kaharian ng Vermindell ay sumasalakay na mga black nightmares doon kaya doon ko tinulungan ang isang prinsipe nang nakipaglaban sa kanila na si Prinsipe Hereus ng Vermindell kaya sa pagkatapos ay doon na kami nagkakakilala.

Sa isang Gabi doon sa Lugar ng Milcan, ang aking pinagmulan ay bumili lang sana ako ng isang pagkain pero, may dumating na isang nilalang nang nahirapan ito dahil sa kanyang mga idinala niyang mga gamit kaya doon ko na ito nilalapitan.

Dreamcatcher: The Series (Filipino Version)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon