Chapter 28

9 2 0
                                    

Chapter 28. Ang Pagkabuhay ni Hector at Ang Pagdating ni Reyna Boram sa Bahay ni Clyme.

Clyme's POV

Sa makalipas ng aming labanan doon sa lugar ng Black nightmares nang naganap sa Templo ni Erebus upang iligtas namin ang kaibigan ni Lemmonard na si Myrra kaya nandito na kami sa aking bahay at dumiretso na kami sa aking kwarto nang ibinuhat nila si Hector dahil tinamaan siya ng isang Palaso.

* Kaya sa aming pagdating rito sa aking kwarto ko ay dun na nila inilagay si Hector nang nakatalikod ito dahil hindi ko pa nakuha ang palaso na tumama sa kanya nito.

" Ano ang gagawin natin sa kanya?, Clyme."- Tanong ni Mork sa akin. 

" Uhm, Kumuha kayo ng isang Ginintuang Rosas doon sa kabilang bakuran."- Sabi ko sa kanila na inuutusan ko sila.

" Sige, Clyme."- Sabi ni Chasetelle sa akin. " Kukuha kami dun." at doon na sila umalis tatlo nina Athalan at Myrra upang kumuha sila ng ginintuang rosas.

* Sa Pagkatapos nilang pagkuha sa mga ginintuang rosas ay bumalik na silang tatlo rito sa aking kwarto na dala nila ito.

" Ito na ang Ginintuang Rosas."- Sabi ni Myrra sa akin na dinala nila rito ang mga ginintuang Rosas.

" Salamat sa inyo."- Sabi ko sa kanilang tatlo nang kinuha ko ang mga ito.

" Ano ang gagawin mo sa bulaklak na 'yan?"- Tanong ni Jhyme sa akin.

" Gagawin ko siyang gamot upang mapahid ko ito sa likod ni Hector."- Sabi ko kay Jhyme kaya doon na ako nagsisimulang gumawa ng isang gamot sa pamamagitan ng pagpiga ng mga talulot upang makuha ko ang katas nito.

* At sa pagkuha ko sa katas ng bulaklak ay dun ko na ito itinimpla upang magiging itong gamot at sa pagkatapos ay dun ko na kinuha ang palaso nang nakatusok sa kanyang likod at, hinubaran ko ang kanyang mga damit nito nang nakatalikod siya kaya, dun ko na ito ipinahid sa kanya ang gamot.

* Sa pagkatapos ay, dun ko na siya inaayos na maghiga rito sa aking kama at pinakumot ko na siya nito upang maging maayos na siya pag gumising na ito at, doon na ako lumabas 

* Kaya sa aking paglabas rito sa aking kwarto ay dun na lumapit sa akin sina Chasetelle at Lhyme, ang kaibigan ni Hector mula sa Royal Dreamer.

" Clyme,"- Sabi ni Chasetell nang lumapit sila nito sa akin kasama si Lhyme. " Kamusta na si Hector dun?" at tanong niya sa akin rito.

" Ayos lang siya at," - Sabi ko kina Lhyme at Chasetelle na. " Magdasal na lang tayo dahil, maging magaling na siya mamaya."

" Sana nga, Clyme."- Sabi ni Lhyme sa akin. " Maging magaling na siya sana mamaya." at doon na kami umalis papunta sa labas ng aking bahay.

* Kaya sa aming paglabas na namin dun sa aking bahay ay, nakita na namin nina Chasetelle ang kanilang Reyna na nagmula sa Royal Dreamer na si Reyna Boram.

* At Lumapit si Lemmonard sa akin nang dumating na rito si Reyna Boram ng Royal Dreamer.

" Nandito na ang Reyna ng Royal Dreamer."- Sabi ni Lemmonard sa akin.

" Alam ko, Lemmonard."- Sabi ko kay Lemmonard kaya doon na pumunta sa amin rito si Reyna Boram.

* Nang Lumapit na si Reyna Boram rito sa amin ay dun na kami yumuko sa kanya.

" Mahal na Reyna Boram."- Sabi naming lahat rito nang nakayuko kami sa kanyang pagdating rito.

" Humayo kayo."- Sabi ni Reyna Boram sa amin kaya, dun na kami tumigil sa pagyuko.

" Kamusta na po kayo, Mahal na Reyna?"- Tanong ni Chasetelle kay Reyna Boram.

" Ayos lang ako, Chasetelle."- Sabi ni Reyna Boram kay Chasetelle. " Kaya, asan na si Hector?" at tanong niya sa amin rito kaya dun na ako lumapit sa kanya.

Dreamcatcher: The Series (Filipino Version)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon