Chapter 34

9 2 0
                                    

Chapter 34. Ang Pagkuha ng mga Black Nightmares sa Kristal ng Haminthir.

Author's POV

Sa Lugar ng Black Nightmares ay dun na sinuka ng Mahiwagang Buhawi ang mga Kawal at Si Reyna Hella kaya si Reyna Hella ay, Nahihilo dahil sa lakas ng Buhawi at ang buhawi ay naglaho na ito na parang isang abo.

* Nahihilo na ulit si Reyna Hella at ang kanyang mga kawal kaya dun na sila humingal at nagsisidaing dahil, kinain sila ng buhawi mula sa kapangyarihan ng aklat ni Krisos ng Milcan.

" Naisahan tayo ng isang Milcan."- Sabi ni Reyna Hella nang humihingal na sila nito. " Kaya gumawa na tayo ulit ng Paraan laban sa mga mamamayan ng Dreamcatcher."

" At ano po 'yon?, Mahal na Reyna Hella."- Sabi ng isang kawal kay Reyna Hella nang napagod ito kaya ang sabi nito ay. " Hindi na natin sila kaya ngayon."

" Kaya natin sila, Mga hangal kong Kawal."- Sabi ni Reyna Hella sa kanyang Kawal na tinawag niya itong mga hangal dahil sa kanyang galit. " Kaya Simula bukas ng Gabi ay, dun tayo lulusob sa Kaharian ng haminthir upang Kunin ang kanilang makapangyarihang bagay na Kristal na nagmula sa kanilang templo para ipakaloob na natin 'yon sa Templo ng ating Mahal na Erebus."

Stallione's POV

Sa Kaharian ng Haminthir ay nandito kami ni Mierre sa aking Palasyo ngayong gabi at lumakad kami rito sa Koridor nang naghahawak kamay kami rito.

" Antagal ko na rito, Haring Stallione."- Sabi ni Mierre sa akin rito nang lumalakad kami rito sa Koridor.

" Oh,"- Sabi ko kay Mierre. " Miss mo na ba yung pamilya mo dun sa Hartopia?" At tanong ko sa kanya.

" Opo, Mahal na Hari."- Sabi ni Mierre sa akin. " Miss ko na sila dun sa Hartopia." at dun ko siya inaakbayan rito.

" 'Wag kang mag-alala, Mierre."- Sabi ko kay nang Inaakbayan ko siya nito. " Pag hindi tayo busy rito sa Haminthir ay, dun tayo mananatili nang ilang araw para makapiling mo na ang iyong pamilya doon sa Hartopia."

" Salamat po, Mahal na Haring Stallione."- Sabi ni Mierre nang nagpapasalamat ito sa akin. 

" Wala 'yon, Mierre."- Sabi ko kay Mierre. " Kasi, Mahal kita at balang araw, gagawin na kitang asawa ko." at dun nakilig si Mierre.

" Ayyieee... Haring Stallione."- Sabi ni Mierre sa akin nang nakilig ito sa aking sinasabi kanina. " Kaya pala,... Palagi mo akong sinamahan sa Kaharian kasi, Mahal mo ako at mahal din kita."

" Kasi, Mierre."- Sabi ko kay Mierre na. " Gusto kitang maging masaya." at dun ngumiti sa akin si Mierre rito habang lumalakad na kami sa koridor.

" Ikaw po talaga."- Sabi ni Mierre nang ngumiti ito sa akin rito habang lumalakad pa kami rito sa Koridor. " Palagi mo na lang po akong pinasaya rito kaya, salamat din ulit at,... Mahal din po kita."

* Kaya dun ko hinawakan ang Ulo ni Mierre.

" Sige na,"- Sabi ko kay Mierre. " Pumunta na tayo sa aking Kwarto kasi,... Gabi na ngayon at Malamig na masyado." Kaya dun na nagtataka si Mierre sa aking sinasabi ngayon.

" Po?,"- Sabi ni Mierre nang tumaka ito. " Dun po ako tutulog sa iyong silid kasama kayo?" At tanong niya sa akin rito.

" Oo, Mierre."- Sabi ko kay Mierre. " Kasintahan na kita anu ka ba kaya, halika na." at dun na kami umalis rito sa Koridor papunta sa aking Kwarto kasama siya.

Mierre's POV

Kaya sa aming pag-alis namin ni Haring Stallione doon sa koridor ng kanilang Palasyo ay nandito na kami sa Kwarto niya at dun na kami pumasok dalawa rito.

Dreamcatcher: The Series (Filipino Version)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon