Chapter 36. Ang Pagdating ng mga Dreamcatcher Warriors sa Lugar ng mga Espiritu ng kanilang mga Crest .
Kyriend's POV
Sa aming pananatili ni Magnus dito sa isang Templo ng Mahal na Diyosa na si Herclea ng Dreamcatcher ay nakita na namin rito sa aming mga Kamay na Lumiwanag ang aming Mga Crest na parang isang Bahaghari Kaya dun kami nagtataka nito habang nagdarasal rito sa templo.
" Ano ang Nangyari?"- Tanong ko nang mahina ang aking boses rito nang tiningan na namin ni Magnus ang aming Mga Crest rito.
" Hindi ko alam kaya,"- Sabi ni Magnus. " Umalis na tayo rito sa Templo." at dun na kami umalis rito nang naghihinay hinay kaming lumakad rito palabas sa Templo dahil, Meron pang dumarasal rito.
* Sa Paglabas na namin ni Magnus doon sa Templo habang nagdadarasal ang mga mamamayan ng Lorien ay dun na namin nakikita ang dalawang mga nilalang na unang beses na namin ito nakita ngayon kaya sila ay kakaiba sa aming mga mamamayan rito sa Lorien na sila ay ang parang mga Diwata na maitim ang buhok at maputi kaya sila ay ang mga kambal.
" Sino kayo?"- Tanong namin ni Magnus sa dalawang mga nilalang rito kaya sila ay lumingon rito.
" Kami ay ang mga nilalang o espiritu na nanggaling sa inyong mga Dreamcatcher Crest kaya 'yon ay Lumiwanag."- Sabi ng isang nilalang na mga Diwata na maitim ang buhok nito na may korona na Buwang Ginto kaya, dun na namin tiningnan ulit ni Magnus ang aming mga Crest na Lumiliwanag at kaya pala ang ibig sabihin nito ay ang kanilang pagdating."
" At saan kayo nagmula?"- Tanong ni Magnus sa mga dalawang nilalang o Esipritu na nagmula sa aming Mga Crest na Dreamcatcher.
" Nagmula ako sa Crest ni Magnus na tinatawag itong Lothereal( Wolf Moon)"- Sabi ng isang nilalang na maitim ang buhon na ibinanggit ko kanina nang nagpapakilala ito na siya ay nagmula sa Crest ni Magnus.
" At Ako ay nagmula sa iyong Crest na Tinatawag itong Haldamir( Prequel Moon)."- Sabi rin ng isang Nilalang o Espiritu na may maputi na Buhok at Maputi ang mga kasuotan na punong-puno ng mga pilak ang mga alahas nito at korona nang nagpapakilala rin ito na siya ay nagmula sa aking Dreamcatcher Crest na Haldamir.
" Sige po kaya,"- Sabi ni Magnus rito sa mga dalawang nilalang. " Ano po ang Ipaglilingkod namin sa inyo?" At tanong ni Magnus sa dalawang mga nilalang.
" Wala kayong Ipaglilingkod sa amin dahil,"- Sabi ng isang Nilalang na nagmula sa aking Crest kay Magnus na. " Inuutusan kami ng mga mahal na Diyosa ng Dreamcatcher na dadalhin namin kayo dun sa lugar na nandun ang mga kasamahan niyo."
" Ano ang gagawin namin dun?"- Tanong ko sa mga Dalawang Nilalang.
" Magsanibpwersa kayong lahat upang,"- Sabi ng isang nilalang na nagmula sa aking Crest na. " Mawakasan niyo na ang paghahasik ng dilim ng mga Black nightmares at ni Erebus, ang kanilang diyos."
" Bakit?, Ano ang nangyari sa mga Black Nightmares?"- Tanong ni Magnus sa mga dalawang nilalang.
" Basta,"- Sabi ng isang nilalang o Espiritu na nagmula sa Crest ni Magnus. " Sumama kayo sa amin para dun niyo na malaman kung ano ang nangyari sa mga Black Nightmares."
" Sige Po, Mga Espiritu ng Dreamcatcher."- Sabi ko sa mga Dalawang Nilalang nang sumasang-ayon ako sa kanilang Desisyon at tinawagan ko itong mga Espirtu ng aming Dreamcatcher Crest. " Sasama kami sa inyong Dalawa ni Magnus doon sa lugar na nandun ang mga kasamahan namin."
" Sige, mga Tagapangalaga."- Sabi sa mga dalawang nilalang rito na sumama kami sa kanila. " Halina kayo dahil, 'wag na nating Sayangin ang Panahon." kaya dun na kami sumama sa kanila papunta sa lugar na nandun ang aming mga Kasamahan na Dreamcatcher Warriors.
Author's POV
Sa Pagdala ng mga Espiritu sa Dreamcatcher Crest sa mga tagapangalaga nito ay napadpad sila nang sabayan sa isang lugar na hindi ito sa pagitan ng dreamcatcher ay ito ang isang lugar na parang sila ay nasa kalawakan.
" Sa'n tayo nila Idinala?"- Tanong ni Clyme sa kanyang mga kasamahan nang nagtataka sila na doon sila ipinadpad ng mga Espiritu nila sa isang lugar na hindi ito pagitan sa mundo ng Dreamcatcher.
" Hindi ko alam, Clyme."- Sabi ni Lemmonard kay Clyme nang nagtataka rin ito. " Hindi ito sa pagitan ng ating mundo kaya, Ito ay isang Lugar na kalawakan." At dun na dumating ang mga diyosa ng Dreamcatcher sa kanila.
" Mga Tagapangalaga ng mga Dreamcatcher Crest."- Sabi ni diyosa Malvina sa mga Dreamcatcher Warriors kaya dun na ito lumingon sa mga Diyosa ng Dreamcatcher.
" Mga mahal na diyosa ng Dreamcatcher."- Sabi ng mga Dreamcatcher Warriors at dun na sila yumuko sa kanilang pagdating nito.
" Humayo kayong, mga tagapangalaga."- Sabi ni diyosa Aetheria sa mga Dreamcatcher Warriors kaya dun na sila humayo nito sa mga diyosa ng Dreamcatcher.
" Ano po ang ipaglilingkod namin sa inyo, Mga Mahal na diyosa?"- Tanong ni Magnus sa mga diyosa ng Dreamcatcher.
" Wala, Mga Tagapangalaga."- Sabi ni diyosa Rhapso sa mga Dreamcatcher Warriors. " Nandito kayo upang, Magsanibpwersa dahil bumalik na sa dati ang lakas ni Erebus upang, Lusubin na niya ang Dreamcatcher."
" Ano po ang dahilan na ba't bumalik sa dati ang lakas ng diyos sa Black Nightmares?"- Tanong ni Hector sa mga diyosa ng Dreamcatcher kaya, dun na nagsalita si Mierre.
" Dahil sa,"- Sabi ni Mierre sa kanila na. " Pagnakaw ng mga Black Nightmares sa Mahiwagang Kristal sa Templo namin ng Haminthir."
" Paanu na ito?"- Tanong ni Thryme sa kanyang mga Kasamahang Dreamcatcher Warriors.
" Kaya, Kailangan niyo nang maging buo ngayon dahil,"- Sabi ni diyosa Malvina sa mga Dreamcatcher Warriors. " Naghahanda na ang mga alagad ni Erebus laban sa inyo upang masasakop na nila ang buong Mundo ng Dreamcatcher."
" Paano po sa isang hakbang na magiging buo?, Mga mahal na diyosa."- Tanong ni Griceo sa mga diyosa ng dreamcatcher.
" Sa Pamamagitan ng pagsanibpwersa ninyong Labing isa at,"- Sabi ni Diyosa Aetheria sa mga Dreamcatcher Warriors na. " Ipagsanibpwersa niyo na ang mga lahi niyo upang sila ay tutulong sa inyo sa pakikipagdigma sa mga Black nightmares."
" Sige po, Mga Mahal na Diyosa ng Dreamcatcher."- Sabi ni Kyriend sa mga diyosa. " Gagawin namin ang lahat upang, Mawakasan na namin ang paghahasik ng mga Black Nightmares sa aming Mundo."
" Sige kaya, Mga Tagapangalaga ng Dreamcatcher Crest."- Sabi ni diyosa Rhapso sa mga Dreamcatcher Warriors.
" Uhmmm..."- Sabi ni Clyme sa mga diyosa ng Dreamcatcher na. " Pwede na po ba kaming umalis rito upang gagawin na namin ang paghahanda laban sa ating mga kaaway?"
" Sige kaya,"- Sabi ni Diyosa Malvina sa mga Dreamcatcher Warriors. " Kailangan niyo nang ipaalam sa mga lahi niyo na Lulusob na ang mga Kampon ni Erebus." at doon na niya ipinalaho ang mga dreamcatcher Warriors gamit ang kanyang kapangyarihan papunta sa kanilang mga kinaroroonan sa mundo ng Dreamcatcher.
Sa Paglalaho ni Diyosa Malvina sa mga Dreamcatcher Warriors ay dun na sila nag-uusap nito.
" Ito na ang Pagbabalik rin ni Heraclea mula sa Tree of Heredity."- Sabi ni Diyosa Malvina sa kanyang mga kasama.
" Sa anong dahilan?, Malvina."- Tanong ni Diyosa Aetheria kay diyosa Malvina.
" Sa Pagbuo ng mga Dreamcatcher Warriors na dun na bumalik si Heraclea."- Sabi ni diyosa Malvina sa kanyang mga Kasama kaya dun na sila naglalaho papunta sa kanilang mundo.
Author's POV
Abangan na ang Susunod na Kabanata ay ang Chapter 37.
BINABASA MO ANG
Dreamcatcher: The Series (Filipino Version)
FantasyPrologue. Ito ay isang Kuwento sa Pagitan ng Liwanag at Dilim kaya nagsimula ang kaguluhan dahil sa digmaan at paghahasik ng kadiliman sa mga kampon ni Erebus, ang diyos ng dilim mula sa Mierdervon dahil sa kanyang pagiging uhaw at gutom sa kapangy...