Chapter 1. Ang Simula sa Kwento ng Dreamcatcher.
Author's POV
Noong Unang Panahon sa isang malayong paraiso ay merong isang Unang malaking digmaan ang nagaganap doon sa pagitan ng mga diyos ng liwanag at mga diyos ng dilim na nagmula sa dalawang kaharian na tinatawag nilang Hadrassil at Miedervion Nandahil ito sa pagtatraydor ng isang diyos ng Kadiliman na si Erebus Kaya, ito ay ang nagiging hantungan sa kanilang mga kaharian.
Sa Digmaan ng liwanag at dilim ay Nagkaharap sina Erebus at ang diyos ng liwanag na si Haring Marthius ng Hadrassil.
" Sa Wakas na nagkaharap tayo muli, Haring Marthius ng Hadrassil."- Sabi ni Erebus kay Haring Marthius.
" Ako Rin, Erebus."- Sabi ni Haring Marthius ng Hadrassil kay Erebus. " Kaya, Kailangan mo nang sumuko ngayon."
" Hindi Maaari, Hari ng Hadrassil."- Sabi ni Erebus kay Haring Marthius nang tinatawag niya itong Hari ng Hadrassil. " Magkakamatayan lang tayo rito pag sumuko na ako sa inyo." at doon na sila lumaban gamit ang kanilang mga espada.
* Sa Kanilang Paglalaban ay muntik nang matamaan si Haring Marthius nang hinagisan siya ng isang bolang kapangyarihan ng dilim mula kay Erebus kaya, doon na niya ito Winasak gamit ang kanyang espada.
* Kaya si Marthius ay Itinaas niya ang kanyang kamay papunta sa Kalangitan at doon na nagkaroon ng isang malaking delubyo mula sa kanyang kapangyarihan kaya doon na umatras ang mga alagad ni Erebus.
" Sa ngalan ng Hadrassil, ang kaharian ng liwanag."- Sabi ni Haring Marthius nang nagkaroon ng kapangyarihan ang kalangitan. " Dadalhin kayo sa liwanag na ito kung asan kayo nararapat." At doon na niya hinahagis sa mga umaatras na mga taga Mierdervon kaya natamaan ang mag iyon at napadpad sa isang madilim na lugar.
Sa Makalipas ng Unang Digmaan sa pagitan ng Liwanag at Dilim ay Merong isang Lugar na nanggaling sa Kalawakan at ang naninirahan doon ay ang mga Pitong Diyosa na tinatawag itong Dreamcatcher at, sila ay ang mga tagapangalaga ng mga apat na puno tulad ng Heredity, Peace at Life na nagpalibot sa kanilang lugar.
Ang Mga Diyosa ng Dreamcatcher ay Pumunta sa isang Mundo na walang laman at punong puno ito ng mga maliliwanag na Bituin sa kalangitan.
" Ano ang Gagawin natin dito, Mga kasama?"- Tanong ni Malvina, ang diyosa ng buwan sa kanyang mga kasamahang diyosa.
" Dito natin ilikha ang mundo ng mga kakaibang nilalang."- Sabi ni Aetheria, ang supremong diyosa ng kalikasan.
" Dito ba?,"- Tanong ni Malvina sa kanyang mga kasamahan na. " At ano ang itatawag natin sa mundong ito?"
" Dreamcatcher."- Sabi ni Heraclea, Ang diyosa ng Kagitingan at Himagsikan na 'yon ang itatawag sa mundo na ililikha nilang pito mula sa kanilang pangalan.
" Dreamcatcher?, Mula sa ating Pangalan rito sa tatlong puno."- Tanong at sabi ni Malvina sa kanyang mga kasamahan.
" Oo, Yun ang ating ipapangalan natin sa Mundong Ito."- Sabi ni Heraclea sa kanyang ma kasamahang diyosa ng dreamcatcher.
Sa Ilang mga Sandali ay doon na inilikha ng mga Diyosa ng Dreamcatcher sa pamamagitan ng pagsanibpwersa sa kanilang mga kapangyariahan ang isang mundo ng mga kakaibang nilalang na ito ay ipinangalan mula sa kanilang mga grupong diyosa kaya ang dreamcatcher ay, isang mundo na naghahati sa mga kaharian, lahi at lugar dahil sa kanilang pagkakaisa at pagpunta sa mga lupain na ito ay ang magiging nilang tirahan Ngunit, sa isang iglap ay nakita ito ni Erebus kaya nagpaplano din siya na lumikha rin siya ng isang lugar o mundo na makapagwasak nito upang mapa sa kanya ang mga kapangyarihan ng dreamcatcher upang masakop niya ito laban sa mga umaapi sa kanila.
BINABASA MO ANG
Dreamcatcher: The Series (Filipino Version)
FantasíaPrologue. Ito ay isang Kuwento sa Pagitan ng Liwanag at Dilim kaya nagsimula ang kaguluhan dahil sa digmaan at paghahasik ng kadiliman sa mga kampon ni Erebus, ang diyos ng dilim mula sa Mierdervon dahil sa kanyang pagiging uhaw at gutom sa kapangy...