Chapter 33

8 2 0
                                    

Chapter 33. Ang Pagsalakay ng mga Black Nightmares sa Kaharian ng Vermindell.

Hereus's POV

Sa Pagsasama na namin rito ni Krisos, ang aking kasintahan ngayon na nagmula sa Lugar ng Milcan at tagapagmana ng Aklat na Lumierius kaya, nandito kaming dalawa sa kabundukan ng Marmara, ang bundok na nandun ang templo ni diyosa Rhapso ng Dreamcatcher at dun na kami pumunta at Pumasok sa templo ni diyosa Rhapso kasama ang aking ama na si Haring Elmond.

Kaya sa loob ay dun na namangha si Krisos dahil sa kagandahan ng akitektura ng aming Templo rito.

" Ang ganda pala rito."- Sabi ni Krisos nang namangha ito sa Templo ni diyosa Rhapso.

" Salamat, Krisos ng Milcan."- Sabi ni Papa kay Krisos.

" Uhmmm..."- Sabi ko kay Papa at ang tanong ko rito ay. " Ano po ang gagawin natin rito sa templo?"

" Magdasal tayo rito para,"- Sabi ni Papa. " Mabigyan pa tayo ng Biyaya ni dyosang Rhapso."

" Ah sige na,"- Sabi ko kina papa at Krisos na. " Magsimula na po tayo." at dun na kami humarap sa estatwa ni dyosa Rhapso at nagsimula na kaming dadasal rito.

Author's POV

Sa kaharian ng Vermindell ay dun na dumating ang mga kawal ng Black Nightmares kasama si Reyna hella kaya, dun na nila sinimulan ang kanilang pagsasalakay sa mga mamamayan ng Vermindell

" Tumakbo na kayo mga Mamamayan ng Vermindell."- Sabi ni Reyna Hella sa mga mamamayan ng Vermindell kaya, dun na nagsitakbuhan ang mga mamamayan sa kanila at dun niya rin ito ginamitan ng kanyang mga kapangyarihan.

* Nagsitakbuhan na ang mga Mamamayan ng Vermindell at dun na dumating ang mga kawal laban kina Reyna Hella.

* At dun na ito naghahanda ng kanilang mga armas laban kay Reyna Hella.

" Umalis kayo rito, Mga Black Nightamares."- Sabi ng isang kawal ng Vermindell kina Reyna Hella. " At Kung hindi, Lalaban kami sa inyo!"

" Gusto niyo ng kamatayan sige,"- Sabi ni Reyna Hella na hindi ito natatakot sa mga kawal ng Vermindell. " Pagbibigyan na namin kayo rito." at dun na sila nagsisimulang lumaban.

Krisos's POV

Sa Aming pagdarasal rito sa Templo ni Rhapso ng Dreamcatcher ay narinig ko ang aking Dreamcatcher Crest na tumunog ito kaya, dun ko ito ikinuha sa aking bag at nakita ko na umaapula ang liwanag nito dahil ang ibig sabihin non ay, May nangyari rito sa kaharian ng Vermindell at si Prinsipe Hereus din ay ikinuha din niya ang kanyang Crest mula sa kanyang bulsa ng damit niya at nakita din niya na parehas ang liwanag nito.

" May naganap po, Kamahalan."- Sabi ko kay Prinsipe Hereus ng Vermindell nang nakita namin na umaapula ang aming Crest dahil may naganap rito sa Dreamcatcher habang nagdarasal pa ang kanyang ama na si Haring Elmond

" Alam ko 'yon, Krisos."- Sabi sa akin ni Prinsipe Hereus. " Kaya, alamin na natin kung ano 'yon." Kaya, dun na kami narinig ni Haring Elmond at dun siya lumingon sa amin rito.

" Shhh... Tahimik."- Sabi ni Haring Elmond sa amin rito ni Prinsipe Hereus. " Nagdarasal pa tayo rito." kaya dun na dumating sa amin ang pinuno ng mga kawal ng Vermindell na si Pinunong Geldriond.

" Kamahalan."- Tinawagan ni Pinunong Geldriond sina Prinsipe Hereus at Haring Elmond kaya, dun na hindi pa natapos ang aming pagdarasal dahil tumayo na kami at lumingon sa kanya.

" Ano 'yon, Pinunong Geldriond?"- Tanong ni Haring Elmond kay Pinunong Geldriond rito.

" May naganap po sa ating Kaharian, Kamahalan."- Sabi ni Pinunong Geldriond at dun kami rito kinabahan ni Prinsipe Hereus.

Dreamcatcher: The Series (Filipino Version)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon