Chapter 10. Ang Ganap na Boca.
Lemmonard's POV
So ngayon ay, nandito na kaming apat nina Myrra, Leo at Cooper sa isang Gymnasium ng Boca Para sa isang pagsasanay nang lumaban kaya, dumating ang aming guro sa pagsasanay na si Professor Vyndra.
" Kumusta na sa inyong apat."- Sabi ni Professor Vyndra nang magpapakilala na siya sa amin. " Ako si Vyndra, ang Professor niyo at coach sa pakikipaglaban kaya, ito na ang simula ng pagsasanay niyo sa pakikipaglaban sa mga kaaway natin na Black Nightmares." at doon na hinahanda ng mga kawal ng boca ang mga Bull's eye na may hugis na mga kawal ng black nightmares at ito ay nakagalaw na may dalang mga armas na parang isang Robot.
" Handa na ba tayo?"- Tanong ni Cooper sa amin habang nagsasalita pa si Professor or Coach Vyndra.
" Kaya,"- Sabi ni Professor or Coach Vyndra. " Simulan na natin ang pagsasanay." at doon na magsimula ang aming pagsasanay rito sa gymnasium.
Sa Pagsimula naming Pagsasanay rito sa Gymnasium ng Boca ay doon na ipinagalaw ni Professor or Coach Vyndra ang mga Black nightmares na parang robot kaya doon na namin ito nilalabanan gamit ang mga armas na dinadala namin ngayon rito sa gymnasium.
* Tinamaan ko ng mga palaso ang mga black nightmares na robot at nag-aadyak ako para umilag sa kanilang mga armas na pantama nila sa akin.
* Pinuputol ni Leo ang mga kadenang itim na hinahagisan para sa kanya at doon din siya umaadyak o tumambling papunta sa likod ng robot at doon niya ito hinagisan ng mga maliliit na bato kaya dun na ito pumutok at natumba ang mga robot na black nightmares.
* Si Myrra ay umiilag at ginamitan niya ito ng mga Kadena at dun ito nakagapos tatlo.
* Si Cooper ay doon na niya ito ginagamitan ng mga Sibat kaya, doon na niya sinipa at doon na niya rin itong tinutusok gamit ang kanyang Sibat.
Sa Pagkatapos namin rito ay doon na lumapit si Professor o Coach Vyndra sa aming apat.
" Napakagaling niyo kaya,"- Sabi ni Professor o Coach Vyndra sa aming apat. " Mamayang Hapon ay dadalhin kayo sa Boca Hall upang gawin doon ang huli niyong pagsubok." at doon na kami umalis rito sa gymnasium at naglilinis na ang mga kawal ng boca sa aming mga kalat rito sa Gym.
Sa Pagkatapos naming Magtanghalian ay doon na kami pumunta sa Hall ng paaralan namin rito sa Boca ay nandito na sina Pinunong Khailon at ang mga Professors namin sa mga mahika.
" Mga Apat na Estudyante ng Boca,"- Sabi ni Pinunong Khailon sa aming apat. " Lumapit na kayo rito sa malaking bilog na ito upang maharap niyo na ang inyong pagsubok sa pamamagitan ng inyong pagtulog."
" Sige po."- Sabi ko kay Pinunong Kahilon at doon na kami lumapit sa bilog na ito nang nakalayo at tumalikod kami at, doon na kami humiga para iharap na namin ang aming mga pagsubok bilang isang boca.
" Mga kasama,"- Sabi ni Pinunong Khailon sa mga Guro namin o Professors. " Palibutin natin silang apat upang gabayan na natin sila doon sa kanilang pagsubok." Kaya lumapit na sila kay Pinunong Khailon at pinalibutan na nila kami kaya, dun na kami natutulog.
Sa Aming Pagtutulog doon sa bilog ng hall ay napadpad kami sa isang panaginip na punong puno ng mga bituin at ito ay parang isang disyerto.
" Nasaan tayo?"- Tanong ni Leo. " At, Anong lugar ito?"
" Hindi ko alam, Guys."- Sabi ko sa kanilang tatlo. " Walang tao rito kaya, dito tayo idinala ni Pinunong khailon upang gawin dito ang pagsubok natin."
" Dito nga kaya,"- Sabi ni Myrra sa amin na. " Ihanda niyo na ang inyong mga armas dahil, nararamdaman ko na may parating na kalaban." at dun na kami sumunod sa kanyang mga sinasabi na ihanda na namin ang aming mga armas dahil may parating raw.
BINABASA MO ANG
Dreamcatcher: The Series (Filipino Version)
FantasyPrologue. Ito ay isang Kuwento sa Pagitan ng Liwanag at Dilim kaya nagsimula ang kaguluhan dahil sa digmaan at paghahasik ng kadiliman sa mga kampon ni Erebus, ang diyos ng dilim mula sa Mierdervon dahil sa kanyang pagiging uhaw at gutom sa kapangy...