Chapter 26

9 2 0
                                    

Chapter 26. Ang Pagbabalik ni Hector sa Tahanan ni Clyme

Hector's POV

Sa pagtatapos ng aking Termino rito sa Royal Dreamers ay doon na kami binasbasan nina Reyna Boram na bilang isang bagong mandirigma ng Royal Dreamers mula sa Magnolia at ako ay binasbasan bilang tagapangalaga ng Dreamcatcher crest na ipinakaloob sa akin noon ni Reyna Boram upang gagamitin ko ito laban sa mga Black Nightmares.

Kaya sa pagkatapos na iyon ay umalis na ako agad sa  gymansium ng paaralan amin kaya, doon na ako pumunta sa bahay ni Clyme nang naka suot pa ako ng isang toga na nanggaling sa aming Paaralan kaya,... doon ko na nakita siya na may kasamang iba at, dun na ako pumasok nito para sorpresahin siya nito.

Sa aking Pagpunta rito ay, doon na lang nagulat si Clyme na nandito na ako habang may ginagawa sila rito.

" Hector."- Sabi ni Clyme sa akin nang nagulat siya sa aking pagdating rito.

" Clyme, Nandito na ako."- Sabi ko sa kanya kaya doon na niya akong niyayakap.

" Alam ko, Hector kaya,"- Sabi ni Clyme sa akin. " Kamusta na ang pag-aaral mo doon? kasi, namimiss na kita nang ilang buwan rito sa Dreamcatcher." At tanong niya sa akin.

" Ok lang naman kaya,"- Sabi ko kay Clyme na. " Graduate na kami ngayon at, nagiging na akong dreamcatcher warrior  katulad niyo."

" Binasbasan ka na?, Bilang isang Dreamcatcher Warrior na nagmula sa Royal Dreamers."- Tanong ni Clyme sa akin.

" Oo, Clyme."- Sabi ko kay Clyme na. " Nabuo na ang aking Crest na Dreamcatcher kaya, isa na ako sa inyo." at doon na natuwa sa akin si Clyme.

" Natutuwa ako sa iyo, Hector kaya,..."- Sabi niya sa akin. " ipakilala ko sa 'yo si Lemmonard." at doon na niya tinawag ang kanyang kasama rito si Lemmonard kaya ito ay pumunta sa aming dalawa rito ni Clyme habang may ginagawa pa dito sa bahay ni Clyme.

" Hello."- Sabi ng kasama ni Clyme na si Lemmonard.

" Hector,"- Sabi ni Clyme na dun niya ipinakilala sa akin ang kanyang kasama na si Lemmonard. " Siya pala si Lemmonard, Ang Tagapangalaga ng Boca."

" Siya na pala yung hinahanap ng Crest nung wala na ako rito, Clyme?"- Tanong ko kay Clyme.

" Oo, Hector."- Sabi ni Clyme sa akin na nandito ang kanyang kasama na si Lemmonard na. " Nagmula siya sa kaharian ng Ronan kaya, dinala na namin siya agad sa lugar ng boca upang gampanan na niya ang kanyang tungkulin bilang tagapangalag ng Crest."

" Hello, Lemmonard."- Sabi ko kay Lemmonard at doon na ako nagpapakilala sa kanya na. " Ako pala si Hector, ang kasintahan ni Clyme na nagmula sa Royal Dreamers."

" Nice to meet you sa inyo."- Sabi ni Lemmonard sa akin.

" Kaya, Guys."- Sabi ni Clyme rito sa amin ni Lemmonard na. " Ilabas na natin ang ating mga Crest ng Dreamcatcher." at dun na namin inilabas ang aming mga crest ng dreamcatcher.

* Kaya sa paglabas na namin sa aming mga Crest ng Dreamcatcher ay doon na nagkaroon ng liwanag sa amin na parang isang bahaghari.

* Sa liwanag na iyon ay doon na kami namangha sa kapangyarihan ng aming mga Crest dahil ang alam ko ay buo na kami rito bilang mga mandirigma at tagapagligtas ng mga mamamayan sa mundo ng Dreamcatcher.

" Mag celebrate na tayo, guys."- Sabi ni Lemmonard sa amin rito ni Clyme na. " Para sa ating pagbuo rito bilang Dreamcatcher Warriors."

" Sige, Magcelebrate tayo mamaya para kay Hector."- Sabi ni Clyme sa amin rito.

* Sa Makalipas na namin doon sa bakuran ng bahay ni Clyme ay nandito na kami sa kanyang Kusina upang Magluto rito para sa selebrasyon ng aming pagbubuo bilang isang dreamcatcher.

Dreamcatcher: The Series (Filipino Version)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon