" Hi Alyssa Valdez here! makikilala niyo rin ako mamaya but right now e-eksena muna si prince charming ko.
I was dreaming of him about to kiss me. . But parang ganon? It's like we're kissing habang lumilindol? para kasing inaalog ako. Then i slightly heard someone's calling my name.
" Alyssa! " hindi pa rin tumitigil sa pagtawag sa pangalan ki ang boses ng isang babae.
I looked at my prince charming and he smiled. Then i cupped his face and he...
He dissapeared.
" Alyssa! " ito na naman ang boses ng babae. Tapos * boggsh.. *
Arayy.. last thing i knew. Nasa ilalim na ako ng kama ko. I fell and i gave a death stare sa babaeng gumising sa akin. Binatukan ba naman ako.
" Stop staring , hon. "
Oyy si mom pala. Haha " Ayusin muna ang sarili mo, first day mo sa college ngayon and you only have 25 minutes to prepare yourself. "
Wuut?? i opened my eyes and looked over the clock and it's 7:35 already na pala. Napabulalas ako at tumakbo papunta sa CR. I SHOUTED. " No way! Arhhg. " i heard mom chuckled. " Yes way honey. "
- - - - - -
I hurriedly go to the school and when fate is on my side. Lucky! i came here just on time.
I looked around tryna memorize every building and corner of the university.
Aww may mga gwapong lalaking umuupo sa may di kalayuan, they're like a boyband may mga giutara kasi sila.
Tapos may mga group din ng mga girls who think they're so coool. Haha keep quiet na nga lang ako. I look in the schools brochure . Okay medyo malayo pa ang lalakarin ko.
I started to walk and nagulat ako ng may sumasabay na pala sa paglalalad ko. I refused to look at the face of the guy. Kamay nya lang ang nakikita ko eh. But he keep on looking at me and i kinda feel irritated. I fin'lly look at him and i won't deny it. He's gorgeous. Ngumiti siya.
" Hi! i'm keifer. " he offered his hand. Is he offering a friendship?
I just gave him a what-do-you-want look?
" Gusto lang naman magpakilala eh. And besides oy, you are not MY TYPE. " tumawa ito.
Hindi ko napigilang hampasin siya sa braso pero mahina lang naman enough for him para matumba. Haha
" Hey i was kidding ang lakas mo talagang humampas. Lalaki ka ata eh? "
I gave him another isa-pa-tatamaan-ka look?
tumayo siya at inilagay sa taas mg ulo ang dalawang kamay.
I smiled.
" Gosh. May dimple ka? " hindi kopa rin sya pinansin. I keep walking malapit na rin ako sa room ko.
" Alam mo baldo, kung hindi lang kita idol eh iisipin kong deaf ka. Hindi ka pa kasi bumibitaw kahit isang letra. " tas napakunot sya ng noo.
BINABASA MO ANG
Alyden ( If This Was A Movie )
Fanfiction" Come Back, Come Back t-to me. like You would, y-you would... If this was a movie.. Stand in the rain outside 'Til i came out. " and i saw a familiar face staring at me while i was singing. tagos sa buto ko. as if its telling me that she owned me...