Chapter 43

6.4K 113 4
                                    

DEN'S POV

kapa

Kapa

Kapa

I slowly open my eyes at tiningnan ang katabi ko.

" Aly!? " wala na siya sa tabi ko..

Nasaan na kaya siya? i checked my phone pero wala namang text galing sa kanya..

Tumayo ako at nag banyo muna para sa mga morning rituals ko.

I saw a sticky note pastes on the mirror..

' Baby, may pinunahan lang ako.. wag mo na akong hanapin sa school hindu rin ako papasok. I love you. ' - Aly

Napangiti naman ako sa nabasa. Bukas na pala ang 1 year anniversary namin. Yiee mag iisang taon na kami.

After kung maligo ay bumaba na ako para kumain. Mag s-skip sana ako ng breakfast kaso nag tampo ang tyan ko kaya ito huni ng huni haha.

" Oh goodmorning ate den! "- bati sa akin ni maddie.

"Hello mads " nakangiti kung bati din sa kanya..

" Kain na den. " - Singkit..

" Heto na nga. Ate fille bakit hindi mo pa sinasagot tong gwapong singkit na ito? " - i joked ate fille.

" Bukas na bukas din den..sasagutin ko na yan.." - fille

" Yun oh! Shakeys na yan! "- ella..

" Patay gutom ka kamo! Haha " - mae

" Eh ako honey, kailan mo sasagutin? bukas mag o-one year na ang Alyden tapos tayo ligawan pa rin? " - marge.

Nag apir naman sila ni ate singkit..

" Tama nga marge.. mas nauna kaya akong magtapat kay fille ng nararamdaman ko bago naging sila den at aly at hanggang ngayon nasa ligaw stage pa rin ako. Buong buhay ko na yata tong liligawan si Baby ninja ko. " Tapos nag wink ka Fille..

Nag blush naman si fille.

" Oh sige na nga. Sinasagot na kita.." sabay kiss sa cheeks ni gretchen..

Napatulala naman si gretchen sa nangyari. She never expect siguro na sa ganoong klasi siya sasagutin ni ate fille..

Nag "Awwwweeeee! " namin kaming lahat..

" Hoy ano na singkit? Tulaley ka nlang diyan? yakapin mo na ako! "- tulak sa kanya ni fille..

" Lutang tong si singkit oh! "-,marge

.

Dahil hindi pa rin gumagalaw si ate gretch ay si ate fille nalang ang yumakap sa kanya. That's when she hugged ate fille back..

" Congrats guys. Ho wag na wag mong sasaktan itong si fille ah? " - dzi

Nag sign of the cross naman si ate singkit. " Never will i hurt the girl of my life! tayo na talaga fille? " paningurado niya.

" Oo nga. Kulit. Ayaw mo ba? " - fille.

Umiling naman si gretchen.." isang taon akong nanligaw tapos aayaw pa ako? i love you fille! "

" I love you too! " fille.

Sa harap pa talaga namin nag kiss.

" Guys may rookies! "- bea..

Naghiwalay naman ang dalawa. I hug ate fille.

" I'm happy for the both of you. Dapat kasunod niyan kasalan na ah? g-graduate na kayo kaya pede na yan..haha " - i joked.

Alyden ( If This Was A Movie  )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon