Still Den's POV
I just pouted my lips. Pinagkaisahan na naman nila ako. Kainis.
" Okay, masaya na kayo sa lagay na yan? " - pagtataray ko.
Aba timawanan ako eh.
Kinurot naman ako ni ella sa pisngi.
" Ang cutee ng besh ko. Ayaw mo pa kasing gumising. Kanina pa kaya tayo nakarating. Ikaw nalang ang hinihintay. " - Ella.
Ah ganun naman pala. Pa special pa eh haha.
" Tara na guys! and let's all enjoy the whole trip!" - ate dzi.
Pagkarating namin sa hotel ay agad kaming nag devide para sa mga rooms. At kung sino daw ang ka room mate mo sa dorm sya ring makaka room mate mo ngayon.
Pagkarating namin ako ang bumukas ng pinto kasi dala dala ni alyssa ang mga gamit namin. Namamaluktot na nga sa bigat.
" Ly akin na yan. "
" No den. Andito na tayo oh, san ka pe-pwesto? " - aly.
Dalawa kasi ang bed. Yung isa na malapit sa bintana nalang siguro.
Tinuro ko sa kanya at agad naman niyang inilapag ito doon. Humiga naman ito agad sa kama niya.
" Oh how i miss to lay in bed!" - sigaw niya.
" Busy ka kasi sa babae mo. "
" Hoy wala akong babae no!" - sigaw niya pabalik sa akin.
" Ba't ang defensive mo?" nginitian ko lang sya.
" Anong ngiti yan lazaro?" - agad ba naman akong tapunan ng unan sa mukha?
tinaasan ko naman sya ng kilay habang tumatawa tawa pa sya.
" I know what you're up to valdez and i'm so down with it!"
agad ko naman sinugod at pinaghahampas ng unan. Ilang minuto lang ang nakalipas at sabay kaming natumba sa kama at hinihingal ng sobra. I miss doing this with her.
" I miss you ly. " I looked at her straight in her eyes.
" I miss you too, besh. "
Right? besh. Ano ba ang ine-expect mong sabihin niya den? na gusto ka rin niya?
" What happened to us?" gusto ko lang kasi talaga malaman ang reasons niya.
Hinawakan naman niya ako sa kamay.
" I'm sorry that i disappoint you" napayuko sya bigla.
" No you didn't. I was asking what happened to us this past weeks? I'm sorry kung nasigawan kita nung finals game. I'm sorry for being such a bitch and bad bestfriend. " Naiiyak na ako.
I felt her one hand wiping my tears.
" Shhh... gusto ko mang sabihin sa iyo na okay lang ang lahat eh. Pero hindi. People will say, why is she with that lesbian always? ayokong masira ang pangalan mo. In the end i will always look bad for those people who doesn't and never accepts me. You, den, in the other hand will be a great doctor someday and your reputation? ayokong masira yun. Doctor lazaro bestfriends with a gay? "
BINABASA MO ANG
Alyden ( If This Was A Movie )
Fanfiction" Come Back, Come Back t-to me. like You would, y-you would... If this was a movie.. Stand in the rain outside 'Til i came out. " and i saw a familiar face staring at me while i was singing. tagos sa buto ko. as if its telling me that she owned me...