( Guys may new Alyden FanFic story po ako. Amnesia one shot story lang naman po. Mamat! )
-
ALYSSA'S POV
Mabuti nalang at wala na akong problema sa baliw na kit na iyun. Ang mga Daddies nalang namin.
Siguro nagtataka kayo kung bakit Dad pa rin ang tawag ko sa ama ko na wala ng ginawa kundi siraiin ang buhay ko. Kasi po kahit ganun siya tatay ko pa rin ito. Sa ayaw at gusto ko Tatay ko siya. Haha ang gulo ko ba?
" Last night i heard my own heart beating, sounded like footsteps on my stairs..." - den.
Kumakanta na naman siya. Kakalabas lang niyan sa banyo..
Hobby na nga niya yun siguro.
Lumapit ako sa kanya at niyakap siya patalikod.
" Six months gone and i'm still reaching even tho i know you're not there... " pagpapatuloy ko sa kanta..
Lumingon siya sa akin at tinulak ang mukha ko palayo.. aamuyin ko pa sana siya eh.
" I was playing back a thousand memories baby, thinkin' bout everything we've been through... " - den.
Lumakad siya papunta sa closet at kumuha ng mga extra shirts namin. May practice kasi kami ngayon. Same closet na rin kasi kami and iisa nalang ang mga damit na sinusuot namin. Syempre except under garments.
Tiningnan niya ako na naghihintay ng idudugtong ko sa kinakanta niya.
Trip niya sigurong mag videoke .
No choice , kakanta nalang ako. Kukurutin na naman niya ako pag binasag ko trip niya.
" maybe i been going back too much lately, when time stood still and i had you.. " - ako
Inabot naman niya ang kamay ko at umikot ikot. Sasayaw na naman siya..
" Duet baby. " - Den..
Okay wala naman akong magagawa eh. Good mood siya.
Kaya sinayaw ko nalang siya.
At sinabayan siyang kumanta..
" Come back, come back, to me-e , like you would, you would if this was a movie. Stand in the rain outside 'till i came out... "
" come back , come back to me-e , like you could, you could if you just said you're sorry , i knew that we could work it out somehow..
But if this was a movie you'd be here by now. "
Naka yakap na siya ngayon sa akin..
Nakahilig ang ulo sa dibdib ko. At nakayakap ang mga kamay sa batok ko.
Feeling each others heart beat.
" Bakit If this was a movie? hindi naman sila nag katuluyan nong love niya eh. " - Ako
" Aray! " hinampas ba naman ako sa dibdib.
" Naghihintay pa rin naman yung girl eh..babalik yong love niya. " - Den.
" Paano mo na sabi yan aber? " - ako
" May dugtong pa kasi yun.. ganito yun oh.
If you're out there, if you're somewhere, if you're moving on.
I've been waiting for you ever since you've been gone.
I just want it back the way it was before, and i just wanna see You back at my front door.. " - den
Kumanta na naman siya.
" Hmm ewan. Gusto mo lang kumanta eh.." - ako
Tapos kinurot ko siya sa pisngi.
BINABASA MO ANG
Alyden ( If This Was A Movie )
Fanfiction" Come Back, Come Back t-to me. like You would, y-you would... If this was a movie.. Stand in the rain outside 'Til i came out. " and i saw a familiar face staring at me while i was singing. tagos sa buto ko. as if its telling me that she owned me...