Chapter 8:

9.5K 178 2
                                    

( A/n : so guys napag-isip isipan ko na hindi ko nalang pala lalagyan ng title ang bawat chapters para wala kayong clue sa magaganap. Para mas coool. Hehe yun lang po..happy reading. :)  )

Alyssa's POV

Pag katapos ng nangyari sa amin ni den sa booth ay ewan ko medyo lumayo sya sa akin. Kaunti lang naman at baka feeler lang ako hindi naman pala lumalayo si den. But we barely talk? Hindi na rin sya nag lalambing. Seems like she's putting a wall between us. And i won't deny it. Miss ko na sya. Ang bestfriend ko.

Bestfriend? bakit may kurot dito pag sinasabi ko yan kay denden? eh sa totoong bestfriend lang nman nya ako eh.

Naglalakad ako ngayon dito sa DLSU para e meet sina kim at ara. May pupuntahan daw kami eh.

Nkita ko naman sila agad.

" Oh andito na si mr. Valdez. Kmusta buhay may asawa? " - kim.

" Bwesit ka talaga kim. Ara pagsabihan mo nga tong may topak na ito. " Pumasok nalang ako sa sasakyan nila ara para hindi na nila ako mapag diskitahan. Simula kasi ng mag kasalkasalan kami eh parati nlang nila akong tinutukso duon. Nakita kasi nila ang nangyari. Gumala kasi sila duon dahil may ka fling daw silang taga ADMU.

" Don't be so kj pre. Alam naman nating may tama ka sa blue eyes na yun.." - ara.

" Eh hindi naman ako kj eh. Kaya kung saan nyo man balak gumala tara na dahil ngayon lang to bukas practice na naman kmi. "

" Oh ito na nga. " Agad namang ins start ni kim ang sasakyan.

Sa bar pala kmi pupunta.

Sanay naman ako dito eh. Dito lang kasi ang tanging place that i can be who i really am. Kaya kung maging ako ng walang tinatago sa kahit sino. Pag kalabas nila kim at ara ay nag plit agad ako ng get up. Ang polo shirt na suot ko ay pinalitan ko nang sando. Tapos inilabas ko narin ang cap at ipinusod at buhok at itinago sa kalo. Ang short ko namang maikli ay pinasukan ko ng jeans na may hiwa hiwa sa gitna at syempre vans lang ang sapatos ko. Para walang may mkakilala sa akin. Lumabas na ako ng sasakyan at ngumiti naman sumina kim.

" Oh andito na pla si heartrob eh. Tara na sa loob. "

Papasok pa lang kami ay may humablot ng babae sa akin. Iniwan naman ako nina ara derideritso lang sila sa reserved table namin.

" Sige ako na bahala sa kaibigan niyo. " Sabi ng babae in a seductive voice. Tapos nag wink pa sya sa akin.

Alyden ( If This Was A Movie  )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon