Chapter 13

8.7K 157 1
                                    

Alyssa's POV

Kinabukasan ay maaga akong dumating sa arena. Nag text na rin ako kina coach mauuna ako.

Nang dumarami na ang mga tao ay dumating na rin ang mga team mates ko. Nakita kong nakatingin sa akin si denden pero iniwasan ko na lang siya ng tingin. Mas masasaktan ko siya pati ang sarili ko kung lalapit pa ako sa kanya. This is what i want ang dumistansiya sa kanya. Eh ba't ako nasasaktan?

" oh kanina ka pa dito? mukhang kulang ka sa tulog baldo. " - Si gretta habang tina-tap ako sa balikat.

" Pshh. Wag kang maingay , late na kasi akong natulog . Nag ka inuman eh. " Pabulong kung sabi.

Hindi ko alam na nakikinig pala si ate dzi.

" ANO?!!" sigaw nito sa akin ng sobrang lakas.

" Lagot ka!" - gretch.

" eh ate, natulog naman ako dito nung wala pa kayo. " I lied.

Inakbayan ako bigla ni gretch. " Nice tried. "

Hinampas ko naman ito sa braso. " Langya ka gretta!"

" aminin mo nalang kasi na pinuyat ka ng mga babae mo. " Tarantado talaga tong babaeng to.

Siniko ko sya. " Pag ako sinigawan ulit patay ka sa kin. "

Umupo ako sa tabi ni ella. Nag uusap pala sila ni den den. Hindi ko naman sinasadyang mag eavesdropping .

" Besh , okay ka na ba talaga? subrang tamlay po rin kasi eh. " Ella.

Anong nangyari kay den? tungkol ba to kagabi? oh wag assuming alyssa.

" Ah oo besh. Okay na ako. Promise. " - Den.

" Sure ka ha? Kukuha lang ako ng pagkain dun, sayang eh. " - Ella..

Ngumiti ako ng palihim ng tumawa siya. Buti nalang at nakakatawa tong si ella.

Tiningnan ko siya habang tumatawa pero shit sana di na lang ako tumingin. Nakatingin na rin pala siya sa akin. Kaya tumayo nalang ako kunwari iinom ng gatorade.

" Napaka tanga ko naman. " Bulong ko sa sarili ko..

Nang nagsimula na ang Game medyo dikit dkit ang laban. Medyo naiilang kasi ako pag katabi ko na si dennise kaya hindi ako makapag handa sa tuwing sine set na sa akin ni jirah ang bola. Natalo kami sa set 1 pero mabuti at natalo namin sila sa 3 remaining sets. One game away nalang kami sa championship! syempre masaya kami lahat.

Alyden ( If This Was A Movie  )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon