Chapter 14

8.9K 157 1
                                    

Den' POV

After halos 5 buwan naming training araw-araw ay nasuklian din ang aming paghihirap. Nasungkit namin ang tagumpay. We won the UAAP championship. Syempre si aly pa rin ang mvp and best digger and receiver pa rin ang lola no. Haha.

Proud nga ako sa kanya eh kahit iniiwasan pa rin niya ako. Parati na rin kasi akong busy, dagdag pa tong si LA na kahit pinapatigil kona sa panliligaw eh hindi pa rin sumusuko. Parati nalang yaya mag date , kain dito kain duon. Hays ako namang si tanga pag andyan si aly sa harap ayan napapasubong sumama sa LA na yun. Gusto mo lang siyang magselos. Da moves mo den hindi umuobra. Haha.

This past few days nga dito na siya nag pipirme sa dorm pero deadmazoned pa rin ako.

Nasa hapagkainan na kaming lahat.

" Okay ly, since ikaw ang mvp ikaw na mag lead ng prayer. " - Ate dzi.

Lumaki naman ang mata nito. Pero pinandilatan lang siya ni ate dzi.

" Eto na nga po. In the name of the father, son , holy spirit amen. Papa God salamat sa pagkain. Salamat sa blessings na dumadating sa amin. Sa championship we wouldn't win that crown with out you. thank you for this family we got right now. No one could ever break this bond. We pray and thanks this all for you through Jesus Christ our lord . Amen. "  - tapos nag sign of the cross na ito.

Tiningnan ko lang si aly habang nag pa-pray kanina. Bakit ba ako nahulog sa kanya? kung mawawala din pala sya sa akin? hayts buhay.

" Ah guys, may good news and bad news pala ako. Anong gusto niyong unahin? " - ate dzi.

" Bad!" - buong ale..

" Okay the bad thing is after one week eh babalik na tayp sa puspusang review next month na kasi ang finals na exam test natin. "

" Awwww" - sabay naming yuko lahat.

" Pero ang goood news? tomorrow eh mag babakasyon tayong lahat sa puerto prinsesa!" - sigaw ne ate dzi.

Agad naman lumiwanag ang mga mukha naming lahat.

" Talaga?" - fille

" Seryoso?" - gretchen

" yehey!" - bea

" Palawan!" - marge

" Two piece! " - ella.

Napatahimik at napatingin kaming lahat kay ella. Lakas mambasag ng trip.

" At sea Fooooods!" - ella.

Dinugtungan pa niya at lahat kami ay nag si tawanan.

" After nating kumain mag impake na agad kayo ng mga gamit niyo cause we will fly early tomorrow. " - Ate dzi.

Alyden ( If This Was A Movie  )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon