W-wala po. "
Ang totoo niyan eh naiinis ako dahil itong si alyssa eh lingon ng lingon sa bang na iyon.
Nakakainis talaga!" Den. " Oh ito na sya.
" Oh? " pagtataray ko.
" Problema mo?" sinigawan ba ako?
" Ikaw!" - i just rolled my eyes.Hinawakan niya ako sa braso at medyo mahihpit ito sa pagkakahawak kaya na pa aray ako.
" Arayy! ano ba alyssa? take your hands off of me!" Tinapik ko ang kamay niya.
" Bakit ako ang problema? dahil ba sa parati tayong nag-aagawan sa bola? hindi ka kasi nag fo-focus sa laro!" sinisisi niya ba ako?
" shut your mouth . Pleasee lang ayokong maka usap ka!" agad naman syang tumalikod at umalis.
What did i do? nagalit ko ata sya.
Pag balik sa amin sa court eh imbis na lumamang pa kami eh natambakan pa kami ng la salle. Kaya nakuha nila ang first set.
" Aly and den. Hindi muna kayo papasok sa susunod na reamaining sets. " Coach roger..
" Ha?!! " sabay kaming dalawa.
" Ang pangit ng laro nyo. Ikaw den alam mong nandoon na si mich at nakaharang si amy doon mo i -set? eh ang luwang luwang doon kay aly eh. Ikaw naman alyssa? alam mo na nanduon na si den sa likod hahabulin mo pa ang bola? ayan imbes na ma dig ang bola ang mukha mo ang na di-dig niya. Kaya fix yourselves and manuod ng laban. Magbati kayo para kayong mga bata. " coach cha.
Tumingin ako kau aly at nakatingin din sya sa akin. I just rolled my eyes at nilagyan ng ice ang tuhod ko. Bahala sya. Naiinis ako sa knya. Sinaktan niya ako kanina sa braso tapos sya pa ang magagalit? oh fine!
mabuti nalang at nakuha namin ang sets 2 & 3 , ipinasok na rin kami ni coach pero hindi kami ipinagsasabay, kaya kahit nakuha man ng la salle ang set 4 sa amin naman ang set 5, mabuti nalang at na pancake dig ko yung monster spike ni ara galang.
Nandiyo na kami ngayon sa bus. Mag ce-celebrate daw kami pero sa dorm nalang. Pumasok naman si alyssa kaya iniwas ko ang tingin sa kanya. Sakto namang si bang ang nakita ko nakasandal ito sa kotse ni alyssa. Nag hi pa sya sa akin kaya i gave her a fake smile. Umalis din si aly at sumakay doon sa car niya. San sila pupunta?
nakita ko si ella na umupo sa tabi ko. Matanong nga.
" Besh, saan pumunta si alyssa? "
inirapan ba ako?
" Hoy besh? "
" Mukha ba akong costumer service? "
" besh naman eh. "
" Okay. Umalis doon at mag ce-celebrate kasama ang mga friends niya. "
may ipinahabol pa sya pabulong ngalang.
" Kaninang nadito inaaway. Nung umalis na hinahanap naman. Ano ba talaga?"
tumingin naman ako sa kanya. " Ano yun besh? "
" Wala sabi gutom na ako. " - Ella.
" Parati naman besh eh. "
" Hoy lazaro! mabuti naman at na save mo kanina yung bola. Akala ko talaga mananalo na sila at mabuti nalang nahabol mo. Idol. " - Fille.
" Ah eh trabaho po ng libero yun. "
" Oh asan si valdez at ho? " - marge.
" Ah nagkayayaan ng mga kasama nya mag bar. " - Fille.
" Ha sigurado may pagkain doon, ang dadaya. " - Ella.
" Eh bakit? kasama kaba sa converted groups nila?" - ate dzi.
" Ah.. hindi. " - Ella.
" Oh edi sa dorm ka kumain!" - marge.
" HAHAHA " - ALE..
Iinom na naman sya? hay malamang hindi na kami mag papansinan nito pagkatapos ngsigawan namin at away . Ang bibig ko kasi ay sadyang mataray lang.
Ah sabihin mo suplada ka talaga at ayaw mo lang makita si alyssa na nag eenjoy kay bang - sino pa ba to? edi si the great conscience.
Den inaaway ka na naman ni konsensya oh? - utak.
Totoo naman na kasalanan niya. - Konsensya.
Oo na magaling ka talagang mangonsensya. - Utak.
Ano ba ang trabaho ko? - konsensya.
Ang mangonsensya? - utak..
Oh may utak ka rin pala- konsensya.
Malamang utak ako eh. Makonsensya ka naman sa pinag gagawa mo kay den. Ginugulo mo utak niya. - Utak..
Ito na naman ang mga weired sa utak ko.
( guys nagiging creepy na si DEN. HAHAHA )
BINABASA MO ANG
Alyden ( If This Was A Movie )
Fanfiction" Come Back, Come Back t-to me. like You would, y-you would... If this was a movie.. Stand in the rain outside 'Til i came out. " and i saw a familiar face staring at me while i was singing. tagos sa buto ko. as if its telling me that she owned me...