Chapter 20

8.4K 142 2
                                    

ALYSSA'S POV

Maaga akong nagising dahil sa naalimpungatan ako sa bigat na nakadagan sa akin.

-__-

-___o

o__-

o__o

Si Den ba tong naka yakap sa akin?

Naalala ko naman ang nangyari kahapon. Oh best day ever!

Tinitigan ko naman ang mukha niya..

Ang haba ng pilik mata.

Ang tangos ng ilong.

Ang pula pa ng lips.

Ang kinis ng mukha.

Nasan ba ang Halo at pak pak ng angel na ito? kulang nalang kasi ang mga iyon ng tuluyan ng magmukhang anghel siya.

Ang kamay niya ay naka akap pa sa leeg ko. Tapos ang hita naman niya ay nakadantay sa beywang ko. Medyo naka dapa nga ang pwesto niya.

Mag uumpisa na pala akong manibak ng kahoy at mag igib ng tubig. Start na kasi ngayon ng panliligaw ko. Matanong nga si gretta kong ano ang magandang gimik pag nanliligaw.

Hindi naman sa hindi ako marunong manligaw ha. Sadyang kinakabahan at na to-torpe lang talaga ako sa anghel na ito. At tsaka sila naman ang nanliligaw sa akin eh. Hindi naman sa nag mamayabang ha. Real talk. Haha

Hinalikan ko muna sya sa noo. Pag sinagot nalang niya uli ako hahalik sa mapulang lips nya, although na te-temp akong gawin yun. Hoo magtimpi ka valdez. Respeto kay den. Mahal mo yan.

Hinay-hinay ko namang kinuha ang kamay at paa niya sa akin at bumangon na. Naligo muna ako at bumaba na.

Hindi ka man lang magpapaalam?

hindi na muna. Papa miss muna ako dun. Haha.

Pag kababa ko sakto namang nangangape  na si coach cha at ate dzi.

Ngumiti naman sila sa akin.

" Goodmorning valdez. " - Coach cha..

" Giodmorning coach. Morning ate dzi. " Umupo naman ako sa harap nila..

Sumimangot naman si ate dzi.

" Pag si coach cha may Good. Pag ako morning lang. Tinitipid mo na ako alyssa ha. " - Ate dzi.

Binigyan ko naman siya ng isang matamis na abot hanggang tengang ngiti.

" Asus, nagtatampo naman ang pinaka maganda at sexy captain ng  agila. " - Ako.

" Ang aga aga valdez pinapaasa mo si gervacio. " - Coach cha.

" Coach! why so hard? " - ate dzi.

Nag tawanan naman kaming tatlo. Grabi naman kasi si coach mambasag ng trip.

" Tawa tawa ka dyan valdez. Akala.mo nakalimutan namin ang nangyari kahapon. Mag kwento ka bilis. " - Ate dzi.

Alyden ( If This Was A Movie  )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon