Guys salamat talaga sa mga nag v-votes and comments! so here's another update for you! :)
--------------------------
- Someone's POV
Inayang mamalengke ni Alyssa sina Ella at Marge, pero dahil hindi maganda ang pakiramdam at masakit and tyan ni marge ay nag prisinta si dennise na siya nalang daw ang sasama habang ang iba ay mag hahanda ng pag pipicnikan nila mamaya.
On the way na sila ng market may tumawag sa phone ni Den.
Agad namam niya itong sinagot kahit unknown number ito. Baka kasi emergency.
" Hello? " - den.
" Oh LA, Bakit? " - Den.
Tumaas naman ang kilay ni alyssa ng marinig ang pangalang LA.
kaya habang nag d-drive siya ay hinihilot ito ni ella sa likod.
Binigyan naman ni Ella si den ng isang makahulugang tingin pero nag kibit balikat lang ito.
" Sorry. Out of town kami. Yeah kasama ang team. Ok. Sige bye. " - In-end na nito ang tawag.
" Besh? bakit tumatawag parin ang gilagid Boy nayan sa iyo? " - ella..
" Besh naman ang harsh mo sa tayo may pangalan yun. " - Den
" Pinagtatanggol mo pa ngayon. Nanliligaw pa rin ba yan sa iyo? " - alyssa.
Halata sa boses nito ang pagseselos at pagkainis.
" Ang kilay mo halos mag iisang linya na sila oh.." - pag iiba ni den ng usapan.
" Don't change the topic den. Is he still courting you? " - Alyssa.
Tumango naman si den..
" Wow i can't believe you besh! "- si ella naman ngayon ang sumigaw.
" Ayaw mag patigil eh. " - Den.
" Pag ako ba nag paligaw pa kay kiefer ulit magugustuhan mo? " - alyssa.
Nagpantig naman ang tenga ni dennise kaya agadna tumaas ang kilay niya.
" You're taken. " - Den.
" You're taken too besh. But still nagpapaligaw ka pa rin. So besh aly ok lang. Bet ko rin si kiefer para sa iyo. " - Ella.
" Bagay din ba kami ni kiefer besh? " pagpaparinig nito kay dennise na mukhang makakapatay na ngayon ng tao.
" Ay oo besh! kung sana hindi ka lang... ano. " - Besh.
" Ano ella? !"- den.
" Kung hindi lang ako taken. Diba besh? " - baling ni aly kay ella.
Tumango naman si ella tanda ng pagsasang ayon.
" Arggh. Pinagtutulungan niyo ako! "- den.
" Papaligaw ka parin kay LA na yun? " - ella.
" Hindi nga ako pumayag na ligawan nun! siya yung nag pupumilit! "- den.
" Seems like wala ka namang balak na pataposin siyang ligawan ka. Okay lang pede mo rin siyang sagutin. Open relationship nalang siguro tayo. " - Aly.
" At pinagtutulakan mo pa talaga ako duon? anong open relationship? Ano ba alyssa?! "- sigaw ni den dito na halos matapakan na niya ang preno.
" Eh kahit may relasyon ka pa sa iba nag papaligaw ka pa. That's open relationship! " - sabat naman ni ella.
" Besh. Please away namin to. Wag kang ewan dyan.." - den.
BINABASA MO ANG
Alyden ( If This Was A Movie )
Fanfiction" Come Back, Come Back t-to me. like You would, y-you would... If this was a movie.. Stand in the rain outside 'Til i came out. " and i saw a familiar face staring at me while i was singing. tagos sa buto ko. as if its telling me that she owned me...