DEN'S POV
Nagising ako sa sikat ng araw na tumatama sa mukha ko. Nag inat muna ako. Tapos * yawn *
wow ganun ba ka sarap ang tulog ko? malamang den. Mag kayakap kaya kayo ni aly kagabi. Haha naalala ko tuloy ang nangyari kahapon.
pinansin na nya ako. Pinagtanggol pa niya ako kay myco.
Sinabihan pa niya akong mahal niya ako higit pa sa pagiging magkaibigan. Kinantahan pa niya ako. At nag first dance pa kami.
Ah swerte ko nemen. Haha
Hinanap ko naman sa tabi ko ang taong dahilan ng mga ngiti ko.
Aww wala na siya. Nauna ma siguro hindi man lang ako ginising.
Pakanta kanta pa ako habang papasok sa banyo para gawin ang aking mga morning rituals.
" Baby, baby blue eyes, stay umm umm umm my sides, 'til the morning umm ummm night... "
aminin niyo pag hindi niyo alam ang lyrics ng kanta napapa ummm ummm nalang kayo. Nakaka inis kaya yan. Lalo pa pag alam ng buong barkada ang kanta tas nag pe-pretend kang alam mo rin. Haha. Anyways biglang tumunog ang phone ko. Dali-dali naman akong lumabas. Baka kasi si alyssa na ito.
Pag tingin ko.
Besh ella calling...
Bakit napatawag itong si besh takaw? sobrang matakaw kasi talaga si jorella. Pag pagkain na ang usapan. Sorry ka nalang wala na syang pakialam sayo.
" Oh hello besh? " - ako
" Den? den!" - ella.
" Oo besh ako si denden, problema? " - ako.
" Si A-Aly . " - Ella.
Bakit kaya? what happened ba kasi?
" oh what about aly? " - ako.
" Basta besh! baba ka dito bilis! you need to stop her! " - ella
* Toot toot tooot *
pinatayan ako? okay bakit kinakabahan ako? bakit kaya? baka nambabae si aly kaya ang sabi ni ella i need to stop her! aissh hindi pa nga kami mambabae na sya agad?
den don't jumo into a conclusion. - Konsensya.
Whatever!
agad naman akong bumaba ng hotel. Nakita ko kaagad si ella na mukhang hinihintay akong bumaba sa hagdan.
" Anyari sa mukha nyong lahat? " - ako.
Hinila lang ako ni ella papunta kina ate dzi. Lahat naman sila nakayuko.
BINABASA MO ANG
Alyden ( If This Was A Movie )
Fanfiction" Come Back, Come Back t-to me. like You would, y-you would... If this was a movie.. Stand in the rain outside 'Til i came out. " and i saw a familiar face staring at me while i was singing. tagos sa buto ko. as if its telling me that she owned me...