Chapter 2 : Disaster

12.2K 222 2
                                    

Pagkatapos ng practice ay agad ding nag paalam ang mga rookies dahil may mga pasok pa daw ito and here we are... si alyssa ang pulutan sa lunch namin. Si ella puro nalang kasi alyssa ang lumalabas sa bibig niya.

Nag pakitang gilas kasi sila kanina and infairnesa kay alyssa magaling nga naman. Halos ata lahat ng spike nya eh pumapasok talaga bihira lang din itong ma block.

Kaya ko kayang ma recieve ang mga spike niya? halatang pa yun ang kaya nyang gawin. Impossible.

" Sabi na sa inyo pamatay ang bago nating open spiker. " - Gretchen.

" Syempre naman , phenom ko yun eh. " - Ella.

Ito namang si alyssa eh halatang inlababo na sa alyssa nayun. " Yuck ella, phenom mo talaga?" - marge.

" Tinamaan na ata ng venom ni phenom si ells ah. " - dzi.

" Tingin ko nga rin eh. " - Ella. Aba sumangayon naman sya ah.

Bumaling naman sa kin ang tingin ni ate dzi.

" Den, tingin mo kaya mong ma dig lahat ng mga palo nya?"

natakot ako bigla. Kaya ko ba? ba't bigla naman ata akong natakot?

" think so..
Marami pa syang pagdadaan at practice pa lng yung kanina, baka pag totoong laban na eh biglang mag bago laro niya" - ako.

" E check ko lang ang mga achievements ni valdez sa ust ha. "- Fille.

" Sa UST sya galing? " - jirah.

Tumango naman si fille. " Okay listen up, 5 mvp's , 10 gold medals, import ng australia university and ano pa ngaba. "

Halos lahat kami nga-nga.

" totoo? - ako. Eh sa hindi ako makapaniwala eh.

Tumawa naman si ate gretch.
" Paano ba yan, mukhang malaki ang chance nating manalo sa next season ah. "

And we all both laughed.

Kanina lang moody pa ako eh hindi parin kase nag te-text si myco pero ngayon ngiti at mukha na ni valdez ang nasa isip ko. Pag pumikit naman ako abs at legs naman nya ang nakikita ko.

Napabulalas ako.

" I can't believe it. What the fudge! "

then they looked at me.

" Den what happened?" ate dzi.

Pagtataka nila dahil napasigaw ako.

" Ah eh.. wala ate. Stress lang. " Napainom tuloy ako ng juice. Ano ba kasi ang nangyayari sa akin for petes sake?

Alyden ( If This Was A Movie  )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon