Tác giả: Hiroko Yoda và Matt Alt
Minh họa: Tatsuya Morino
Nếu bạn là người hâm mộ văn hóa Nhật bản, là fan của manga và anime thì không thể bỏ qua cuốn sách này. Một cuốn từ điển bỏ túi vô cùng hấp dẫn về các tạo vật hư ảo trong truyền thuyết dân gian Nhật Bản, một mảnh ghép quan trọng trong văn hóa xứ sở mặt trời mọc.
YOKAI Attack! Là bí kíp cấp tốc giúp bạn tìm hiểu về gần 50 loại quái dị truyền thống của Nhật Bản: những con kappa, chiếc dù ma, đèn lồng một mắt, ma nữ cổ dài... hiện lên sống động qua từng trang sách. Mỗi loài đều có tên gọi, đặc điểm nhận dạng (giới tính, chiều cao, cân nặng, vũ khí, nơi cư trú ...), những câu chuyện thú vị của riêng chúng. Cuốn sách còn giới thiệu cả những đòn tấn công và bí kíp thoát hiểm nếu chẳng may đụng độ với cách diễn đạt hóm hỉnh, những hình vẽ in màu tuyệt đẹp đưa ta thăm những loài Yokai trên cạn, dưới nước, vào rừng sâu, lên núi tuyết, thậm chí len lỏi cả vào đô thị hiện đại.
"Quái thú hung tàn" là những loại bạn không muốn gặp phải trong ngõ tối (hoặc kể cả ngõ sáng). "Khẩu vị nặng" là những yokai có thói quen ăn uống khác thường. "Hàng xóm khó ưa" là loại khiến bạn ước rằng mình không bao giờ dọn nhà đến bên cạnh. "Điệu đà và độc địa" sẽ quyến rũ con mồi bằng dáng vẻ thanh mảnh yểu điệu và sự cuốn hút xác thịt. Còn "lũ nhát cáy" đúng như cái tên biểu thị: những yêu quái có lẽ sợ bạn hơn cả bạn sợ chúng.
Vậy nên hãy quên Godzilla đi. Hãy quên những loại quái thú khổng lồ bị choảng ngất ngư bởi vô số hiện thân Ultraman, Kamen Rider và Power Rangers. Hãy quên Sadako trong Ring (Vòng tròn ác nghiệt) lẫn đứa bé trắng toát ghê rợn của Ju-on (Lời nguyền). Hãy quên mọi thứ bạn biết về truyện kinh dị Nhật Bản.
Nếu bạn muốn sống sót sau cuộc đụng độ với thành viên của dàn yêu quái ghê rợn và hấp dẫn nhất Nhật Bản, bạn có thứ cần đọc ngay bây giờ.
BÀI NÀY CHỈ ĐƯỢC ĐĂNG DUY NHẤT Ở NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD. XIN CÁC BẠN KHÔNG ĐỌC BÀI NÀY TRÊN NHỮNG TRANG WEB KHÁC NGOÀI NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD, NHẰM CHUNG TAY DẸP NẠN TRỘM CẮP TRẮNG TRỢN VÀ KIẾM TIỀN TRÊN CÔNG SỨC, ĐAM MÊ CỦA NGƯỜI KHÁC. XIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN!
BẠN ĐANG ĐỌC
GÓC SÁCH VÀ TRUYỆN
RandomBÀI NÀY CHỈ ĐƯỢC ĐĂNG DUY NHẤT Ở NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD. XIN CÁC BẠN KHÔNG ĐỌC BÀI NÀY TRÊN NHỮNG TRANG WEB KHÁC NGOÀI NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD, NHẰM CHUNG TAY DẸP NẠN TRỘM CẮP TRẮNG TRỢN VÀ KIẾM TIỀN TRÊN CÔNG SỨC, ĐAM MÊ CỦA NGƯỜI KHÁC. XIN CH...