Tác giả: Raeleen D'agostino Mautner
Nhắc tới nước Ý bạn sẽ nghĩ đến những điều gì?
Nghệ thuật, kiến trúc
Kinh đô thời trang Milan
Spaghetti, Pizzza, rượu vang, Cappuccino, tiramisu
Ngôn ngữ, âm nhạc
...
Còn gì nữa không?
Tất nhiên là còn La Dolce Vita – sống thật ngọt ngào, đầy đam mê - của người Ý nữa rồi.
Ý là một xứ sở khiến người ta say mê với nền văn hóa đặc sắc hàng ngàn năm lịch sử, hội họa, âm nhạc, kiến trúc, ẩm thực khiến bao con tim mê đắm, nơi tình yêu và lãng mạn luôn ngập tràn. Nhưng nếu bạn đến Ý với quan niệm nơi đây là một thiên đường ngọt ngào thì bạn nhầm to rồi đấy. Người Ý cũng như bao dân tộc khác đều có đủ mọi vấn đề của riêng họ: thủ tục hành chính nhiêu khê, những lá thư có thể không bao giờ được gửi, những hàng dài người xếp hàng ở tòa thị chính mà bạn không biết bao giờ mới tới lượt, những lề thói xấu... Nhưng người Ý luôn biết cách sống chung với những điều khó chịu, biến cuộc sống của mình thành "bel paese" – những mảnh ghép xinh đẹp của cuộc sống và tận hưởng nó.
Người Ý đâu chỉ ngọt ngào là một cuốn sách giúp ta quên đi mọi hào hoa tráng lệ của nước Ý mà đến với những mảnh ghép hết sức đời thường của người dân Ý, cách họ gọt mềm những gai góc trong cuộc sống, cách họ biến những điều đơn giản trở nên ngọt ngào.
Người Ý đặc biệt quan tâm và đề cao đời sống tinh thần. Họ đặt kết nối gia đình lên trên hết, coi trọng tình bạn như kho báu, biết cách trận trọng cuộc sống ở mọi khoảng khắc, cân bằng giữa công việc và dành thời gian cho bản thân, gia đình hơn là quay cuồng trong vòng xoáy của cuộc sống. Họ coi trọng tiền bạc nhưng không để nó chi phối cuộc sống. Họ luôn nỗ lực xuất hiện với hình ảnh tốt nhất của bản thân, trau chuốt giao tiếp ngôn từ hoặc phi ngôn từ. Coi chế độ ăn không chỉ là thứ nuôi dưỡng cơ thể mà còn cả tâm hồn, dù bận rộn đến đâu họ cũng không qua loa với đồ ăn nhanh mà sẽ tận dụng những thứ có sẵn để tạo ra những công thức nấu ăn đậm chất Địa Trung Hải, tốt cho sức khỏe, đầy đủ dinh dưỡng và chất lượng tuyệt hảo.
Theo ý kiến chủ quan của mình, tuy là một cuốn sáchkhông tệ nhưng trái với màu bìa hường phấn thì sách hầu như không có hình minhhọa, cộng với sự truyền tải quá nhiều thứ trong trong một cuốn sách mỏng làmcho nội dung có phần khô khan, thiếu đi sự ngọt ngào mà cuốn sách cần có.
Sách gồm 9 phần gồm 9 quy tắc để biến những mảnh nhỏ trong cuộc sống trở thành những khoảnh khắc hạnh phúc.
- Sức mạnh của gia đình
- Vẻ đẹp của tình bạn
- Niềm vui thú đầy hãnh diện của sự lãng mạn
- Sự giàu có vượt trên cả tiền bạc
- Những bữa ăn nuôi dưỡng cơ thể và tâm hồn
- Xuất hiện với hình ảnh tốt nhất của bản thân
- Giao tiếp bằng ngôn từ hoặc phi ngôn từ
- Không gian tâm linh cá nhân
- Thái độ là tất cả
"Thực ra thì, nhiệm vụ quan trọng nhất cuộc đời bạn là trở thành một con người mà bạn thật sự yêu thích. Một khi bạn thực sự thích bản thân, bạn sẽ có tình yêu tràn ngập niềm vui mà không hề đánh mất chính mình. Bạn sẽ sẵn sàng mở rộng vòng tay và chào đón tình yêu tới. Bạn cũng sẽ nói không với những trải nghiệm đi ngược lại hình ảnh tích cực của bản thân. Người biết cách yêu thích bản thân chính là thỏi nam châm đầy ma lực. Như câu tục ngữ cổ của Ý đã nói rằng "Chi vuol farsi amare, amabile deve diventare" – nếu bạn muốn được yêu, hãy làm cho bản thân mình đáng được yêu. Tình yêu phải được bắt đầu từ chính bản thân bạn!
Người Ý đâu chỉ Ngọt ngào – Living La Dolce Vita đưa bạn đến với xứ sở bel paese xinh đẹp. Xứ sở ấy khiến người ta say mê với tình yêu và sự lãng mạn ngập tràn, với nền văn hóa trải qua hàng ngàn năm lịch sử, với hội họa, kiến trúc, ẩm thực – và không thể không nhắc đến: Nghệ thuật sống La Dolce Vita – sống thật ngọt ngào, đầy đam mê.
Người Ý đưa tinh thần La Dolce Vita vào mọi thứ quanh mình. Họ đặt kết nối gia đình lên trên hết, coi trọng tình bạn như kho báu, chẳng bao giờ ngại ngùng nói về tình yêu và luôn trân trọng từng khoảnh khắc của hiện tại. Họ luôn nỗ lực xuất hiện với hình ảnh tốt nhất của bản thân, coi chế độ ăn không chỉ là thứ nuôi dưỡng cơ thể – mà còn cả tâm hồn, coi trọng tiền bạc – nhưng không để nó chi phối cuộc sống.
Và cứ thế, giai điệu cuộc sống của họ vang lên, với những thanh âm còn-hơn-cả ngọt ngào!"
BÀI NÀY CHỈ ĐƯỢC ĐĂNG DUY NHẤT Ở NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD. XIN CÁC BẠN KHÔNG ĐỌC BÀI NÀY TRÊN NHỮNG TRANG WEB KHÁC NGOÀI NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD, NHẰM CHUNG TAY DẸP NẠN TRỘM CẮP TRẮNG TRỢN VÀ KIẾM TIỀN TRÊN CÔNG SỨC, ĐAM MÊ CỦA NGƯỜI KHÁC. XIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN!
BẠN ĐANG ĐỌC
GÓC SÁCH VÀ TRUYỆN
De TodoBÀI NÀY CHỈ ĐƯỢC ĐĂNG DUY NHẤT Ở NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD. XIN CÁC BẠN KHÔNG ĐỌC BÀI NÀY TRÊN NHỮNG TRANG WEB KHÁC NGOÀI NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD, NHẰM CHUNG TAY DẸP NẠN TRỘM CẮP TRẮNG TRỢN VÀ KIẾM TIỀN TRÊN CÔNG SỨC, ĐAM MÊ CỦA NGƯỜI KHÁC. XIN CH...