Khí Chất Bao Nhiêu Hạnh Phúc Bấy Nhiêu

1.2K 2 0
                                    

Tác giả: Vãn Tình

"Hãy sống như một trái dứa: Đầu đội vương miện, dáng đứng hiên ngang – Bên ngoài gai góc, bên trong ngọt ngào

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

"Hãy sống như một trái dứa: Đầu đội vương miện, dáng đứng hiên ngang – Bên ngoài gai góc, bên trong ngọt ngào."

Vẫn là lời văn nhẹ nhàng điềm tĩnh xoay quanh những câu chuyện về cách đối nhân xử thế, đồng nghiệp, hẹn hò, tình yêu, hôn nhân, gia đình... Thông qua 44 chương, tác giả khéo léo đưa ra những câu chuyện, tình huống để độc giả thấy được vấn đề chân thật, những mảnh ghép thật sự của cuộc sống, đồng thời tìm ra hướng đi đúng đắn cho cuộc sống của mình. Tuy nội dung cuốn hai chủ yếu tập trung vào vấn đề tình yêu hôn nhân và không thực sự gây cho mình nhiều bất ngờ như cuốn một nên cảm thấy hơi nhàm một chút nhưng mình vẫn đánh giá cao yếu tố tác giả là người phương Đông nên thấu hiểu hiện thực xã hội và tâm lý phụ nữ phương Đông, độc  giả thông qua những trang sách tìm thấy chính mình, tìm được người đồng cảm, thông hiểu và khơi gợi cho mình một hướng đi đúng đắn để giải quyết các vấn đề rắc rối của bản thân.

Cũng như Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu, trong Khí Chất Bao Nhiêu Hạnh Phúc BấyNhiêu mình thực sự thích rất trích nhiều đoạn: 

- Lấy được chồng giàu là chuyện tốt, vì họ có thể khiến cuộc sống của một cô gái thay đổi hoàn toàn. Nhưng nếu tầm mắt của bạn chỉ hạn chế ở tiền bạc của anh ta, tôi đành nói là quá lãng phí. Bạn nên hiểu rằng, với những người đàn ông như vậy, thực ra tiền bạc không hề quan trọng. Thứ thật sự đáng giá là các mối quan hệ giao thiệp, tài nguyên trong xã hội, mắt nhìn người, kinh nghiệm sống phong phú và cái nhìn độc đáo trước các vấn đề. Tiền chỉ là biểu hiện cho sự tổng hợp của các năng lực trên mà thôi. Cho nên phụ nữ thông minh sẽ không lấy tiền từ ví của họ, mà sẽ tìm tòi học hỏi từ cái đầu của họ, để hoàn thiện bản thân, cố gắng vươn lên, đứng ở cùng độ cao với đối phương, chứ không phải để người ta dùng tiền bao nuôi mình.

Bởi vậy, lấy chồng giàu không có gì đáng để khoe khoang. Tiền của anh ta không phải tiền của bạn. Anh ta có thể nâng bạn lên trời bất cứ lúc nào, cũng có thể ném bạn xuống đất bất cứ lúc nào. Cảm giác an toàn thực sự không đến từ tiền, mà đến từ năng lực kiếm tiền.

Nếu bạn lấy một người giàu có, rồi ngày ngày hao tâm tổn trí tìm cách moi tiền từ ví anh ta, suốt ngày nghĩ cách làm thế nào để lấy lòng anh ta, vậy nhất định sẽ có người phụ nữ trẻ tuổi hơn, có thủ đoạn cao hơn tới thay thế bạn.

Phạm Băng Băng từng nói: "Tôi không cần lấy đại gia, vì tôi chính là đại gia!" Khí phách và sự tự tin này, bạn có không?

- Sai lầm lớn nhất của phụ nữ là ôm đồn hết mọi việc, lại khiến đàn ông không cảm nhận được giá trị của mình.

- Đừng bao giờ kiễng chân lên để yêu một người.

- Trên đời này không có gì là lẽ đương nhiên, kể cả anh chị em, vợ chồng, cha mẹ, bạn bè... mọi sự hi sinh đều bắt nguồn từ tình cảm. Bạn không nợ bất cứ ai và cũng không ai nợ bạn.

- Thực ra sách vở không hề gạt người, chẳng qua không có phương pháp nào giải quyết mọi vấn đề, cũng không có tư tưởng nào áp dụng được cho cả mọi người... Chỉ có việc thiếu năng lực suy nghĩ độc lập, chưa hiểu vấn đề đã coi chúng như tín ngưỡng cuộc sống mới khiến người ta ngày càng ngu xuẩn thôi.

...

BÀI NÀY CHỈ ĐƯỢC ĐĂNG DUY NHẤT Ở NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD. XIN CÁC BẠN KHÔNG ĐỌC BÀI NÀY TRÊN NHỮNG TRANG WEB KHÁC NGOÀI NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD, NHẰM CHUNG TAY DẸP NẠN TRỘM CẮP TRẮNG TRỢN VÀ KIẾM TIỀN TRÊN CÔNG SỨC, ĐAM MÊ CỦA NGƯỜI KHÁC. XIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN!

GÓC SÁCH VÀ TRUYỆNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ