Mặc Đẹp Kiểu Scandinavian

136 0 0
                                    

Tác giả: Pernille Teisbaek

Nhắc đến thời trang chúng ta thường nghĩ đến những cô nàng Pháp thanh lịch, những cô gái Milan thời thượng hoặc những diễn viên Hàn Quốc long lanh trên phim ảnh... nhưng hầu hết đều chỉ để ngắm mà rất khó ứng dụng. Vậy bạn đã bao giờ nghe đến phong cách thời trang Bắc Âu chưa? Một phong cách cực kỳ dễ ứng dụng tóm gọn trong các từ sau: "đơn giản, tinh tế, luôn tạo ra xu hướng!"

"Mặc Đẹp Kiểu Scandinavian" được chắp bút bởi chuyên gia thời trang, một hình mẫu chuẩn xác cho phong cách Scandinavian - Pernille Teisbaek - nên có vô số những mẹo xịn sò giúp bạn thỏa sức sáng tạo với những món đồ cơ bản tưởng chừng như nhàm chán và biến chúng thành những điểm nhấn bứt phá trong tổng thể trang phục mà không cần tốn một đống tiền để chạy theo những mẫu mã, xu hướng mới. Bởi chỉ cần mặc nó khác đi là trông bạn đã mới lạ rồi.

Quan điểm cá nhân về cuốn sách: Sách có rất nhiều mẹo phối đồ và kết hợp trang phục từ cơ bản đến nâng cao giúp mình tiết kiệm hàng đống thời gian tổng hợp bí kíp thời trang trên các website. Và những bạn không theo xu hướng tối giản hay phong cách Scandinavian đều có thể rút ra được rất nhiều tips hay ho từ cuốn cẩm nang này nhé.

"Hãy dùng một chiếc khăn quàng in họa tiết thay vì dùng thắt lưng thường, hãy buộc lại thành một chiếc búi nhỏ cho chiếc quần vải hoặc quần jeans của bạn. Mẹo này có thể nâng tầm hình ảnh của bạn từ mức trung bình lên mức cá nhân hóa và vui vẻ sáng láng hơn.

Hãy buộc dải sa tanh thành một chiếc nơ trên cổ áo sơ mi, thay vì đeo cravat, một cách nâng cấp vừa dễ làm vừa khiến bộ đồ đi chơi buổi tối của bạn trở nên tao nhã.

Hãy đi đôi sandal cùng tất lấp lánh vào mùa đông.

Tận dụng chiếc váy dạ hội hoành tráng của bạn bằng cách mặc một chiếc quần bên trong, cũng là một cách rất hay để tạo ra sự tương phản tự nhiên cho một set đồ tưởng chừng như quá cẩn trọng.

Hãy thêm mắm dặm muối cho bộ quần áo hằng ngày của bạn, những chiếc quần jeans cũ và áo sơ mi, hãy thử kết hợp chúng với một đôi giày cao gót đỏ nhé!"

6 tips để mặc kiểu layers

1. Mấu chốt là đạt được sự cân bằng và tạo ra sự hòa hợp, nên hãy khởi đầu bằng cách nhìn lại cơ thể của mình và tìm ra những đường "mềm mại", như là hông, tay hay eo của bạn.

2. Những phụ nữ có hông hẹp và vai rộng hoặc ngực lớn nên tránh mặc áo len dày rộng. Thay vào đó, hãy mặc những món đồ bó vừa, ví dụ như áo polo tối màu dưới áo sơ mi hoặc áo lụa mong manh.

3. Nếu hông bạn rộng ngang hoặc chân bạn nặng nề, hãy thoải mái thử bất cứ thứ điên rồ gì với những chiếc áo sơ mi và áo len vặn thừng dày mặc trong áo khoác da thuộc nhé.

4. Nếu bạn không có eo, một chiếc blazer dài ngang hông với áo dệt kim mỏng ở trong sẽ làm cho phần bụng của bạn trông dài hơn bình thường và điều đó sẽ đánh lạc hướng sự chú ý khỏi phần ngang eo. Váy dài đến đầu gối mặc ngoài quần ống rộng cũng sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý xuống phần thân dưới và làm nổi bật đường cong khác của cơ thể.

5. Dành 30 phút để thử những kết hợp mới với những thứ sẵn có trong tủ quần áo của bạn, ví dụ như đồ da với đồ dệt kim hoặc ren với len. Bạn sẽ tốn một ít thời gian, nhưng cũng sẽ tiết kiệm được khối tiền vì bạn sẽ rất dễ khám phá ra những phong cách mặc mới mà không phải mua thêm đồ.

6. Phá vỡ những định kiến cũ và mặc cả váy mùa hè trong mùa đông, dù là làm lớp trong cho một chiếc áo dệt kim tinh tế hoặc ra ngoài quần.

6 tips về phụ kiện cho các bạn:

1. Không chỉ những dịp đặc biệt mới dùng túi xách, ngày thường bạn cũng nên dùng.

2. Hãy luôn đi những đôi cao gót mà bạn cảm thấy phù hợp và thoải mái bởi vì khi bạn đã tìm được đôi cao gót phù hợp, bạn có thể tự tin mà đi lại, nhảy múa cả ngày.

3. Thử thách bản thân với đôi giày cao gót mảnh màu đỏ hoặc xanh. Điều đó sẽ làm bạn đáng chú ý hơn.

4. Thử phiên bản không có quai của đôi giày cổ điển của Gucci, nhừng đừng mua màu đen hay nâu mà chọn ghi, xanh, đỏ hoặc trắng.

5. Hãy dùng thắt lưng không chỉ với quần jeans, quần tây. Hãy đeo thắt lưng bản hẹp cho áo khoác, áo cardigan hoặc váy lụa,...

6. Son đỏ là một thứ kinh điển và nó đã giúp nâng tầm vẻ ngoài của bạn. Hãy dùng màu son đỏ để bạn có vẻ đẹp mỹ miều và hấp dẫn."

BÀI NÀY CHỈ ĐƯỢC ĐĂNG DUY NHẤT Ở NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD. XIN CÁC BẠN KHÔNG ĐỌC BÀI NÀY TRÊN NHỮNG TRANG WEB KHÁC NGOÀI NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD, NHẰM CHUNG TAY DẸP NẠN TRỘM CẮP TRẮNG TRỢN VÀ KIẾM TIỀN TRÊN CÔNG SỨC, ĐAM MÊ CỦA NGƯỜI KHÁC. XIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN!

GÓC SÁCH VÀ TRUYỆNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ