Tác giả: Henryk Sienkiewicz
Thể loại: Văn học
Cuốn sách như một bộ phim tài liệu về chuyến hành trình xuyên mấy ngàn dặm Đông Phi của người lính nhỏ bé can trường và thiên thần nhỏ cùng những người bạn. Cuộc hành trình vĩ đại xuyên qua một trong những mảnh đất khắc nghiệt và bí ẩn nhất thế giới vẫn chưa được khám phá hết vào thời bấy giờ. Với biết bao hiểm nguy rình rập chỉ chờ cướp lấy mạng sống nhỏ nhoi của những kẻ lữ hành cô độc. Xuyên qua những vùng đất phiến loạn. Xuyên qua sa mạc khô cằn chết chóc. Xuyên qua rừng rậm hiểm nguy. Xuyên qua đói khát bệnh tật. Xuyên qua những bộ lạc man rợ... Cuộc hành trình được kể một cách tài tình với những câu văn chau chuốt gợi hình. Những tình tiết cuốn hút nghẹt thở, nhiều kiến thức mới lạ được xen lẫn cảnh thiên nhiên hùng vĩ với những khoảnh khắc đẹp và bình yên đến lạ lùng. Bên cạnh sự dối trá phản bội, gian sảo, độc ác là sự thông minh, dũng cảm cùng tình người ấm áp, chân thành. Tuy nửa phần đầu cuốn sách có vẻ dài dòng và hơi chán nhưng phần sau thật sự rất cuốn hút và không uổng phí thời gian để đọc thêm một lần nữa.
Bài tóm tắt dưới đây mình lấy từ trang: https://ybox.vn/gia-vi/bookademy-review-sach-tren-sa-mac-va-trong-rung-tham-khi-cau-be-ba-lan-muoi-ba-tuoi-tro-thanh-mot-huyen-thoai-ypxli3yset
Review Sách "Trên Sa Mạc Và Trong Rừng Thẳm": Khi Cậu Bé Ba Lan Mười Ba Tuổi Trở Thành Một Huyền Thoại
Là tác phẩm duy nhất được tác giả viết dành cho lứa tuổi thiếu nhi và thiếu niên, "Trên sa mạc và trong rừng thẳm" của Henryk Sienkiewicz là câu chuyện về hai cô cậu bé Stanislas Tarkowski mười bốn tuổi và Nelly Rawlinson tám tuổi trong chuyến hành trình băng qua gần khắp miền đông Phi Châu khô cằn và hoang dại để tìm đường trở về với gia đình sau khi bị bắt cóc bởi lực lượng nổi dậy của Madhi tại Ai Cập. Ngay sau khi xuất bản, tác phẩm đã được chào đón nhiệt liệt, dịch ra nhiều thứ tiếng nước ngoài và tái bản ngay sau đó. Trong suốt gần một thế kỉ qua, nhiều thế hệ trẻ đã lấy hình ảnh cậu bé người Ba Lan dũng cảm làm nguồn cảm hứng để phấn đấu vượt qua giới hạn của bản thân và làm nên điều kì diệu.
Tóm tắt:
Câu chuyện xảy ra vào khoảng năm 1881, khi thực dân Anh thao túng chính quyền Ai Cập để thống trị lãnh thổ Sudan. Kĩ sư trưởng người Ba Lan Tarkowski và giám đốc người Anh Rawlinson của công ty kênh đào Suez, đồng thời cũng là cha của Stas và Nell, đã kết thân cùng nhau sau khi góa vợ và xem hai đứa trẻ như con ruột của mình. Trong một lần đi công tác tại El-Medineh, hai người cha đã cho phép bọn trẻ đi cùng dưới sự giám sát của bà vú Dinah. Ba người Sudan Chamis, Idris và Gebhr đã tiếp cận để lấy lòng tin của cả gia đình họ và nhân lúc Stas và Nell phải xuất phát sau cha của mình, họ đã lập tức bắt cóc hai cô cậu bé bằng lạc đà và đi dọc theo sông Nile để đến thành phố Khartoum. Nhóm người Sudan tin rằng bằng việc trao đổi bọn trẻ với vợ và các con của ngài Smain, vốn là anh họ của Đấng Tiên tri Mahdi vĩ đại, họ sẽ nhận được ân sủng của Đức ngài và cuộc sống của họ sẽ bước sang trang mới. Từ đây hành trình đày ải khủng khiếp xuyên qua châu lục nổi tiếng là hoang dã và nguy hiểm của hai cô cậu bé chưa đầy mười lăm tuổi chính thức bắt đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
GÓC SÁCH VÀ TRUYỆN
Ngẫu nhiênBÀI NÀY CHỈ ĐƯỢC ĐĂNG DUY NHẤT Ở NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD. XIN CÁC BẠN KHÔNG ĐỌC BÀI NÀY TRÊN NHỮNG TRANG WEB KHÁC NGOÀI NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD, NHẰM CHUNG TAY DẸP NẠN TRỘM CẮP TRẮNG TRỢN VÀ KIẾM TIỀN TRÊN CÔNG SỨC, ĐAM MÊ CỦA NGƯỜI KHÁC. XIN CH...