NHỮNG ĐIỀU TRƯỜNG HARVARD KHÔNG DẠY BẠN

1.3K 1 0
                                    


Tác giả: Mark H.McCormack

Thể loại: self-help

Những điều trường Harvard không dạy bạn hay nói cách khác chính là những điều mà tấm bằng MBA không dạy bạn. Cuốn sách chỉ ra những mặt trái, kỹ năng còn thiếu của ngành giáo dục đầy ắp những kiến thức nhưng chưa chú trọng hoặc khó có thể dạy là những kỹ năng kinh doanh mà chỉ có bẩm sinh hoặc phải từng trải rèn dũa lâu dài mới có được. Trong quá trình lập nghiệp, vật lộn trên thương trường và quản trị, ông nhận thức được rằng các kiến thức trong nhà trường thật sự chưa đủ cho một nhà quản trị. Ông viết cuốn sách này với mục đích lấp đầy khoảng trống giữa lý thuyết và thực hành, giữa trường học và thực tế kinh doanh. Cuốn sách cung cấp các tri thức, ứng dụng về con người: Cách đoán ý, gây ấn tượng, nắm bắt thời cơ, những kỹ năng bán hàng, tiếp thị, đàm phán, gầy dựng, quản lý doanh nghiệp...

"Khả năng nhạy cảm đòi hỏi bạn phải mở rộng các giác quan, nói ít và nghe nhiều hơn. Im lặng, quan sát và lắng nghe, bạn sẽ biết được hầu hết những thứ gì cần biết, nhiều hơn cả những gì người khác muốn bạn biết."

Cuốn sách được chia làm các phần:

Cách thức thấu hiểu một con người
Những bí ẩn của một cuộc đàm phán
Cách điều hành và tham dự một cuộc họp
Biến sự giận dữ của đối tác thành cơ hội
Đón nhận những thách thức
Nhạy bén để biết vận may

Tuy nhiên, bản thân mình thấy cuốn sách chỉ giúp mình nhận thức những vấn đề cơ bản trong kinh doanh, khá khô khan và khó thực hành.

BÀI NÀY CHỈ ĐƯỢC ĐĂNG DUY NHẤT Ở NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD. XIN CÁC BẠN KHÔNG ĐỌC BÀI NÀY TRÊN NHỮNG TRANG WEB KHÁC NGOÀI NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD, NHẰM CHUNG TAY DẸP NẠN TRỘM CẮP TRẮNG TRỢN VÀ KIẾM TIỀN TRÊN CÔNG SỨC, ĐAM MÊ CỦA NGƯỜI KHÁC. XIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN!

GÓC SÁCH VÀ TRUYỆNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ