Tác giả: Laurie Schneider Adams
Đã bao giờ bạn coi ti vi hoặc đọc báo nghe nhắc đến bức tượng X được đem đấu giá đến hàng triệu USD, bức tranh Y trị giá vài chục triệu đô vừa bị đánh cắp... và khi bạn nhìn thấy ảnh chụp của nó thì hết hồn tự hỏi: Bức tranh xấu xí như vậy lại có mức giá đó ư? Nó đã giá trị như thế tại sao những người nghệ sĩ tạo ra nó luôn sống trong cảnh nợ nần? Bạn đi thăm viện bảo tàng chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật, đi du lịch đến những công trình kiến trúc kỳ vĩ... thầm rung cảm trước nó trong khi nghe cô hướng dẫn viên thao thao bất tuyệt về hoàn cảnh lịch sử, về những giá văn hóa nghệ thuật nào đó mà bạn hoàn toàn mù mịt mơ hồ rồi thầm tiếc, hồi xưa chẳng được học những kiến thức lý thú đến vậy! Nếu bạn có hứng thú và bắt đầu muốn tìm hiểu về nghệ thuật hoặc chỉ đơn giản tìm ra câu trả lời cho những thắc mắc ở trên thì hãy để Laurie Schneider Adams dẫn bạn dạo quanh một vòng trong thế giới nghệ thuật cùng "Dẫn nhập về nghệ thuật" nhé.
"Dẫn nhập về nghệ thuật" thực sự một cuốn giáo khoa nhập môn nghệ thuật chứa đựng một lượng kiến thức phong phú. Từ những lý thuyết cơ bản được trình bày đơn giản. Những vấn đề chuyên môn được phân tích rõ ràng tới những thắc mắc thông thường của bất cứ người quan tâm đến nghệ thuật nào. Laurie Schneider Adams say mê hứng khởi kể cho ta nghe nghệ thuật là gì? Bắt nguồn từ đâu? Đưa ta dạo một vòng lịch sử nghệ thuật phương Tây, bối cảnh lịch sử và giá trị văn hóa. Chỉ cho ta thấy những nét mộc mạc kỳ bí của nghệ thuật nguyên sơ, nét tao nhã của trung đại đến sự điên rồ của đương đại. Nói cho ta biết tại sao nhiều tác phẩm lại gây tranh cãi? Tại sao bản giả mạo lại không giá trị bằng bản gốc? Làm cho ta hiểu rằng nghệ thuật không chỉ là một khái niệm về cái đẹp mà còn là một công cụ truyền tải suy nghĩ, nhận thức, phản ánh các biến cố, thông điệp chính trị... Để rồi khi khép cuốn sách lại, ta có một nền tảng để nghiên cứu chuyên sâu hơn hoặc chỉ đơn giản cắt nghĩa được những cảm xúc của mình, trả lời cho những thắc mắc của bản thân, biết và hiểu hơn về cái đẹp, rung cảm trước những màu sắc, hình họa mỗi khi thưởng lãm cùng biết nắm bắt phần nào tâm tư người nghệ sỹ muốn gửi gắm vào tác phẩm.
BÀI NÀY CHỈ ĐƯỢC ĐĂNG DUY NHẤT Ở NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD. XIN CÁC BẠN KHÔNG ĐỌC BÀI NÀY TRÊN NHỮNG TRANG WEB KHÁC NGOÀI NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD, NHẰM CHUNG TAY DẸP NẠN TRỘM CẮP TRẮNG TRỢN VÀ KIẾM TIỀN TRÊN CÔNG SỨC, ĐAM MÊ CỦA NGƯỜI KHÁC. XIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN!
BẠN ĐANG ĐỌC
GÓC SÁCH VÀ TRUYỆN
DiversosBÀI NÀY CHỈ ĐƯỢC ĐĂNG DUY NHẤT Ở NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD. XIN CÁC BẠN KHÔNG ĐỌC BÀI NÀY TRÊN NHỮNG TRANG WEB KHÁC NGOÀI NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD, NHẰM CHUNG TAY DẸP NẠN TRỘM CẮP TRẮNG TRỢN VÀ KIẾM TIỀN TRÊN CÔNG SỨC, ĐAM MÊ CỦA NGƯỜI KHÁC. XIN CH...