TUỔI TRẺ ĐÁNG GIÁ BAO NHIÊU

411 6 0
                                    


Tác giả: Roise Nguyễn


Thể loại: self-help

Cuốn sách self-help nhẹ nhàng và gần gũi cho những người sẽ, đang và sắp đi qua thanh xuân. Cho những tháng ngày tuổi trẻ hoang mang lạc lối trước ngưỡng cửa cuộc đời. Cho những người sống nhàm, không biết mình thích gì, muốn làm gì, loay hoay bế tắc, không mục tiêu, không hoài bão trong quãng thời gian tuyệt vời nhất của cuộc sống.

Bằng những băn khoăn về học hành, công việc, hoài bão, cuộc sống, tuổi trẻ của chính mình. Bằng những kinh nghiệm đã trải qua. Rosie Nguyễn đưa ra lối sống hời hợt của người trẻ hiện đại: game online, trà sữa, yêu đương, facebook, check in ... những kỹ năng người trẻ còn thiếu như lối sống ỷ lại, sự thụ động trong môi trường giáo dục còn nhiều bất cập hiện nay.... Chị tận tình, chu đáo đưa ra những phương pháp, những trang web, những lời khuyên cụ thể và hữu ích cho tuổi trẻ: "Học gì, làm gì và đi đâu". Từ đó thắp lửa, khơi nguồn cảm hứng, hướng đến việc tìm ra và theo đuổi cuộc sống mà mình muốn sống, trở thành người mà mình muốn trở thành. Những vấn đề trong sách chị không hề mới nhưng vì chị là người vừa trải qua và là người Việt nên những vấn đề và những lời khuyên của chị rất thiết thực và phù hợp với giới trẻ Việt.

Rosie Nguyễn kể về quãng thời gian trở thành "học sinh giỏi toàn diện" ở trường phổ thông và tự ví mình như con lươn. Chị kể một câu chuyện ngụ ngôn về cuộc thi phối hợp các môn giữa muôn loài và kẻ chiến thắng đó chính là con lươn – kẻ "không giỏi thứ gì" nhưng "cái gì cũng khá hơn mức trung bình", vì đệ nhất môn leo trèo là sóc, đệ nhất môn chạy nhảy là thỏ thì phải bận đi học bơi, giỏi bơi như vịt lại phải chạy bật máu nên chẳng thể đạt điểm cao trong môn bơi được nữa.

Rồi những kẻ có thành tích đó khi chập chững bước vào đời thì vô cùng hoang mang lo sợ vì chẳng có vũ khí nào cả và vì nó phấn đấu với "con nhà nười ta" nên họ chẳng biết mong muốn, mục tiêu và hoài bão của chính mình. Đọc để tìm thấy sự đồng cảm, tiếp lửa khơi dậy niềm đam mê và tìm những lời khuyên, những kỹ năng phù hợp để chuẩn bị hành trang cho mình nhé.

"Lựa chọn điều mình muốn. Và chịu trách nhiệm cho những gì mình làm. Kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng. Hành trang, dụng cụ, vật phẩm. Hãy sống theo cách bạn muốn. Vì sau tất cả, chẳng ai quan tâm."

BÀI NÀY CHỈ ĐƯỢC ĐĂNG DUY NHẤT Ở NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD. XIN CÁC BẠN KHÔNG ĐỌC BÀI NÀY TRÊN NHỮNG TRANG WEB KHÁC NGOÀI NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD, NHẰM CHUNG TAY DẸP NẠN TRỘM CẮP TRẮNG TRỢN VÀ KIẾM TIỀN TRÊN CÔNG SỨC, ĐAM MÊ CỦA NGƯỜI KHÁC. XIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN!

GÓC SÁCH VÀ TRUYỆNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ