Tác giả: Harriet Griffey
Đối với nhiều người, hạnh phúc là một thứ gì đó thật mơ hồ. Hầu như ai cũng nói đến hạnh phúc, kiếm tìm hạnh phúc, nhưng có mấy ai tìm được nó?
Khi còn nhỏ bạn thường được bảo rằng: hãy học đi, học giỏi mới có tương lai. Rồi bạn lao vào học với niềm tin mãnh liệt rằng: rời khỏi ghế nhà trường sẽ tự do, có thể sống cuộc sống như mơ ước...
Lớn lên, bạn được bảo rằng: hãy chăm chỉ làm việc, thành công mới có cuộc sống thoải mái sung túc. Rồi bạn điên cuồng làm việc niềm tin mãnh liệt rằng: thành công, có tiền, có quyền, được nể trọng, được ăn sung mặc sướng...
Đến một độ tuổi nào đó, bạn được bảo rằng: hãy lập gia đình đi, về già mới không cô đơn. Rồi bạn...
Khi bạn 40, tuổi bạn được bảo rằng:...
Đến khi về già, bạn lại được bảo rằng: Bạn tôi ơi! Hạnh phúc không phải đích đến, nó là quá trình khi bạn trải qua từng giây từng phút của cuộc đời mình.
Bạn làm theo số đông, làm theo những gì mà người khác làm, người khác khuyên là nên làm để hạnh phúc. Nhưng bạn có thực sự hạnh phúc không? Làm sao để hạnh phúc?
"Hạnh phúc như thể mặt trời" sẽ giúp bạn trả lời hai câu hỏi lớn trên.
"Bạn có hạnh phúc không?" Harriet Griffey đã mở đầu cuốn sách như thế. Một câu hỏi không mới nhưng khiến chúng ta lúng túng. Có điều, việc này sẽ không kéo dài lâu. Rất nhanh chúng ta sẽ được tác giả cung cấp một số thống kê, một chút kiến thức cơ bản về hạnh phúc và một bài trắc nghiệm tự đánh giá mức độ hạnh phúc của bản thân.
Cuộc sống vốn không bằng phẳng mà tồn tại rất nhiều vấn đề và hạnh phúc thì lại tồn tại dưới nhiều hình thức. Muốn hạnh phúc bạn phải có chiến lược, vấn đề tiếp theo chính là tìm ra chiến lược và hành động. "Hạnh phúc như thể mặt trời" được diễn giải và phân tích dựa trên góc độ khoa học và tâm lý sẽ giúp ta cải thiện tư duy về hạnh phúc, tìm ra những điều con tim thực sự muốn và có chiến lược cụ thể trong việc tìm kiếm nó.
"Hạnh phúc như thể mặt trời" vẫn theo lối văn phong của "Sáng tạo là đại dương", trình bày khoa học, những lời khuyên cô đọng và hữu ích, tuy nhiên chưa thực sự truyền cảm hứng cho mình, khiến mình có thể đọc xong mà thốt lên rằng "Đời ngắn lắm, đừng muộn phiền." (Nếu phải so sánh thì mình vẫn thích bộ sách Merry-go-round hơn.)
"Khi bạn hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ đổ về phía sau. Điều này tựa việc chúng ta bỏ lại những muộn phiền và sự u ám để đi về phía niềm vui và hạnh phúc.
Hạnh phúc cũng giống như mặt trời, sẽ có những ngày bị mây mờ che khuất. Nhưng bạn biết không, nó vẫn luôn ở đó. Chỉ cần xua đi mây mù, hạnh phúc sẽ lại ló rạng – mạnh mẽ, ấm áp và đầy yêu thương."
BÀI NÀY CHỈ ĐƯỢC ĐĂNG DUY NHẤT Ở NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD. XIN CÁC BẠN KHÔNG ĐỌC BÀI NÀY TRÊN NHỮNG TRANG WEB KHÁC NGOÀI NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD, NHẰM CHUNG TAY DẸP NẠN TRỘM CẮP TRẮNG TRỢN VÀ KIẾM TIỀN TRÊN CÔNG SỨC, ĐAM MÊ CỦA NGƯỜI KHÁC. XIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN!
BẠN ĐANG ĐỌC
GÓC SÁCH VÀ TRUYỆN
RandomBÀI NÀY CHỈ ĐƯỢC ĐĂNG DUY NHẤT Ở NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD. XIN CÁC BẠN KHÔNG ĐỌC BÀI NÀY TRÊN NHỮNG TRANG WEB KHÁC NGOÀI NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD, NHẰM CHUNG TAY DẸP NẠN TRỘM CẮP TRẮNG TRỢN VÀ KIẾM TIỀN TRÊN CÔNG SỨC, ĐAM MÊ CỦA NGƯỜI KHÁC. XIN CH...