Tác giả: Huy Đức
"Tại sao em ít nói thế ?"
"Gần như tất cả mọi người, từ bạn bè, thầy cô đến những người mới gặp đều hỏi tôi câu này. Thật sự, tôi im lặng là vì đang mải mê quan sát mọi thứ diễn ra xung quanh hoặc đang có dòng suy nghĩ cứ chạy mải miết không ngừng. Đôi lúc, tôi thích nhìn mọi người nói chuyện với nhau hơn là tham gia vào. Hoặc đơn giản, tôi im lặng chỉ vì tính cách sinh ra đã thế ...."
Cuốn sách là sự kỳ công tổng hợp tài liệu trong và ngoài nước cùng với những chia sẻ của chính bản thân người hướng nội miêu tả bao quát bức chân dung của người hướng nội, một người hướng nội đời thường, một người hướng nội với các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống. Quan điểm cá nhân mình thấy cuốn "Hướng Nội- Sức mạnh của yên lặng trong thế giới không ngừng" hay và đáng đọc hơn. Cuốn này đôi chỗ viết lan man, dài dòng, cứng nhắc và có lúc mình thấy nó khắc họa một người hướng nội hơi kỳ quặc hơn là một dải tính cách đặc trưng, giống như vẫn còn tồn tại tâm lý thiếu tự tin về nét tính cách riêng của mình vậy. Tuy nhiên đây là một cuốn sách dễ đọc, gần gũi với sự đồng cảm của người trong cuộc cùng những thông tin thú vị và những lời khuyên hữu ích trong cuộc sống dành cho người hướng nội.
"Hướng nội là bản chất, giao tiếp là kỹ năng. Kỹ năng là thứ mà người hướng nội chúng ta có thể học được qua rất nhiều tình huống. Người hướng nội thích nghi rất tốt với xã hội hướng ngoại. Chỉ cần một lời chào, một lời cảm ơn hay một lời xin lỗi nói ra thôi, sau đó chúng ta tiếp tục thu gọn vào thế giới của mình thì sẽ không ai dám chỉ trích hay phán xét được nữa."
"Buộc một người hướng nội phải cất tiếng nói là một điều hết sức thô lỗ chẳng khác nào buộc một người hướng ngoại phải hoàn toàn im lặng."
BÀI NÀY CHỈ ĐƯỢC ĐĂNG DUY NHẤT Ở NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD. XIN CÁC BẠN KHÔNG ĐỌC BÀI NÀY TRÊN NHỮNG TRANG WEB KHÁC NGOÀI NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD, NHẰM CHUNG TAY DẸP NẠN TRỘM CẮP TRẮNG TRỢN VÀ KIẾM TIỀN TRÊN CÔNG SỨC, ĐAM MÊ CỦA NGƯỜI KHÁC. XIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN!
BẠN ĐANG ĐỌC
GÓC SÁCH VÀ TRUYỆN
De TodoBÀI NÀY CHỈ ĐƯỢC ĐĂNG DUY NHẤT Ở NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD. XIN CÁC BẠN KHÔNG ĐỌC BÀI NÀY TRÊN NHỮNG TRANG WEB KHÁC NGOÀI NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD, NHẰM CHUNG TAY DẸP NẠN TRỘM CẮP TRẮNG TRỢN VÀ KIẾM TIỀN TRÊN CÔNG SỨC, ĐAM MÊ CỦA NGƯỜI KHÁC. XIN CH...