-- Katsumi's POV --
"AND WE OFFICIALLY START... THE AZUMI ACADEMY BATTLE!!"
"Aye. 'Wag ganyan, Momo." Sabi ni Miyumi habang nakapahalumbaba sa desk niya. Nagkunwari kasi si Momo na announcer sa AA Battle.
"HAAAAAYY! AMBORING NAMAN!!" Angal ni Erena.
"Erena! Boses mo! Ang lakas!" - Chibi
"Nakakainiiiiiss! Bakit naman hindi natuloy 'yung Battle!? Bugbog na 'yung katawan ko kagabi kaka-train sa sarili kooo!!" - Kensumi
"Ako nga din eh. Aish!!!" - Miyako
Eeeh! Bakit nga ba walang Azumi Academy Battle ngayon!? Kanina lang in-announce ni Yu-san sa amin gamit ang speaker! Nakakainis! Iyon pa naman paborito kong part ng taon! AMP!!..
Babawiin ko pa naman sana pagkatalo ko sa finals last year. Si Chibi nanalo! Ang daya kaya niya! Tinusta niya ako sa tingin niya! Hindi pa ako nakakalapit, papasuin niya na ako! Pero so far, mas madami siyang sugat at injuries noon kesa sa'kin. :P
"Sei-san!" Salubong ni Akihiro kay Sei-san na kapapasok lang at may pokerface. Hindi ko mawari mukha eh!
"Sei-san? Bakit hindi mapinta mukha mo??" - Riikan
Tumingin muna siya sa amin, "Tuloy-tuloy na ang pagpatay. Dalawa na ang dumagdag."
"Oh my..." mahinang sabi ni Riikan.
"Hala kaloka siya! Takam!" - Riaamu
"I think we should really get serious here. Let's investigate!" - Ayako
"Walang clues or evidences. Basta lalasunin niya lang iyon ng kakaibang lason." - Sei-san
"Aaaayt! Sei-san, 'wag ganyan! Nakakahawa mukha mo!" - Anzu
"Oo nga! Smile po!" May alinlangan pa sa boses ni Azami nang sabihin niya 'yan.
Si Sei-san naman, pilit na ngumiti. Ang panget! Ang panget ng ngiti niya!
Bigla na lang akong tumayo at lumapit sa kanya at niyakap siya mula sa likod. Ewan pero nararamdaman kong nahihirapan si Sei-san. Parang pilit niyang dinadala ang sakit at tinatago iyon ng kakulitan niya. At tama ako dahil pagkayakap ko sa kanya ay naramdaman ko ang malalim na paghinga niya.
"Waaaah! Osusume, group huuuug!" Sabi ni Akihiro at lumapit sa amin ni Sei-san at sumunod naman ang iba. Nag-group hug kami doon.
"Aba kayong mga bata kayo ah! Pinapaiyak niyo ako!" Sabi ni Sei-san na nagpasigaw sa amin.
"NO!" Sabi namin.
"Hindi mo bagay, Sei-san!" - Onizuka
"I can't imagine you crying!" - Ayako
"Me either!" - Kenidaro
Mas hinigpitan pa namin ang pagyakap sa kanya.
"Nandito pa kami, Sei-san. Po-protektahan namin ang Custos Tribe. Magte-training kaming maigi. We promise!" Sabi ko.
"Tama!" Pag-agree naman nila.
"Sama-sama tayo!" - Chibi
"Aasahan ko 'yan ah?" - Sei-san
"Oo naman po!" Sabi naming lahat. Well... except Ayako and Kenidaro. Tahimik lang naman sila.
"Hala sige! TRAINING NA!" Sabi ni Sei-san.
"Unahan sa Dimension room!" Sabi ni Riikan at nagtakbuhan nga kami papuntang Dimension room.
~~~
BINABASA MO ANG
Custos: The Protectors [CUSTOS FANFIC]
RandomDo you know the story of Huntres, Senshins and Shinigamis? Wait... This is not their story. This is Custos' story. This is our story. This story is based from the facebook group of Custos Tribe and is written when TSOS isn't yet written (and depends...